+Aa-
    Zalo

    Học sinh TP.HCM đập lợn đất ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do mưa lũ

    (ĐS&PL) - Nhìn hình ảnh đồng bào miền Bắc đang chống chọi với dòng nước lũ, nhiều học sinh TP.HCM đã đập lợn đất, dành toàn bộ số tiền tiết kiệm để ủng hộ.

    Sáng 11/9, hai em Từ Đăng Nguyên và Nguyễn Huỳnh Bảo Nhi, học sinh Trường THCS Kiến Thiết (quận 3, TP.HCM) đã có mặt tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM từ sớm. Cầm trên tay 2 con lợn đất, Bảo Nhi và Đăng Nguyên cho biết, đây là món quà nhỏ gửi đến các bạn học sinh đang gặp khó khăn ở miền Bắc.

    Chia sẻ trên Giáo dục & Thời đại, Đăng Nguyên cho biết, đây không phải là lần đầu tiên quyên góp lợn đất. Trước đây, Nguyên cũng từng có nhiều lần làm thiện nguyện.

    “Có lần em dùng toàn bộ số tiền trong lợn đất để đưa mẹ mua đồ về nấu cơm chay cho bà con có hoàn cảnh khó khăn. Mặc dù số tiền không nhiều nhưng em cảm thấy rất vui vì mình làm được việc tốt cho xã hội”, Nguyên cho hay.

    Học sinh TP.HCM đập lợn đất ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do mưa lũ. Ảnh: Giáo dục & Thời đại

    Học sinh TP.HCM đập lợn đất ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do mưa lũ. Ảnh: Giáo dục & Thời đại 

    Về phía Bảo Nhi, cô nàng cho biết những ngày qua, nhìn thấy hình ảnh trường học bị lũ tàn phá, cuốn sạch mọi thứ, cô vừa cảm thấy may mắn vì ở TP.HCM không chịu nhiều ảnh hưởng của thiên tai, vừa cảm thấy xót thương cho những bạn bè cùng trang lứa, đồng bào miền Bắc.

    "Em may mắn vì ngay bây giờ vẫn có thể đến trường, được đi học an toàn, còn các bạn đang gặp nhiều nguy hiểm. Không chỉ sách vở bị cuốn trôi mà tính mạng của các bạn còn đang bị đe dọa. Đã có rất nhiều người mất tích…", Người lao động dẫn lời Bảo Nhi chia sẻ.

    Từ số tiền tiêu vặt bố mẹ cho hằng ngày, Nhi sử dụng một nửa cho sinh hoạt cá nhân, một nửa còn lại để dành nuôi lợn đất.

    "Em bắt đầu nuôi lợn đất từ mùa hè năm ngoái. Dự định ban đầu khi nuôi cũng là để dành ủng hộ đến những bạn có hoàn cảnh khó khăn. Hôm nay, khi đập lợn đất ra, mặc dù chỉ quyên góp được 520.000 đồng nhưng em hy vọng có thể giúp đỡ chút ít phần nào đến đồng bào vùng bão lũ", Nhi cho biết.

    Số tiền tiết kiệm dành dụm hơn 1 năm trong lợn đất của Bảo Nhi và Đăng Nguyên. Ảnh: Giáo dục & Thời đại

    Số tiền tiết kiệm dành dụm hơn 1 năm trong lợn đất của Bảo Nhi và Đăng Nguyên. Ảnh: Giáo dục & Thời đại

    Cô Đỗ Khánh Duyên, Tổng Phụ trách Đội Trường THCS Kiến Thiết chia sẻ, rất vui mừng khi thấy hành động ý nghĩa của hai em học sinh.

    Ngay khi có thông tin ủng hộ đồng bào miền Bắc, Đăng Nguyên và Bảo Nhi đã chủ động liên hệ với giáo viên chủ nhiệm để xin ủng hộ heo đất và được nhà trường bố trí giáo viên hỗ trợ đưa hai em đến đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM để quyên góp.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hoc-sinh-tp-hcm-ap-lon-at-ung-ho-ong-bao-mien-bac-bi-thiet-hai-do-mua-lu-a464075.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan