+Aa-
    Zalo

    Giá rau củ, gạo tăng chóng mặt tại "chợ cóc" Hà Nội, bà nội chợ choáng váng

    (ĐS&PL) - Trong khi giá thịt tại nhiều "chợ cóc" ở TP.Hà Nội chỉ tăng nhẹ, giá rau củ và gạo tăng "chóng mặt", có loại tăng 10.000 - 15.000 đồng/bó rau và 5.000 đồng/kg gạo.

    Sáng 11/9, trong khi giá thịt tại nhiều "chợ cóc" trên địa bàn TP.Hà Nội chỉ tăng nhẹ, giá rau củ và gạo tăng "chóng mặt", có loại tăng 10.000 - 15.000 đồng/bó rau và 5.000 đồng/kg gạo.

    Theo ghi nhận trên Báo Tin tức, sáng 11/9, tại các "chợ cóc" trên đường Trung Tự (quận Đống Đa), ngõ Thổ Quan (quận Đống Đa), ngõ 336 Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân), chợ Hôm - Đức Viên (quận Hai Bà Trưng)... lượng khách tăng mạnh, không còn tình trạng vắng vẻ, lác đác người mua như 3 ngày trước cơn bão số 3. Nhìn chung giá thịt lợn, thịt gà các loại tăng nhẹ, riêng rau củ và gạo tăng đột biến.

    Giá rau củ, gạo tăng chóng mặt tại "chợ cóc" Hà Nội. Ảnh: Báo Tin tức

    Giá rau củ, gạo tăng chóng mặt tại "chợ cóc" Hà Nội. Ảnh: Báo Tin tức

    Bà Trịnh Thị Lan, người dân sống trên phố Khâm Thiên cho biết: “Mỗi ngày một giá, sáng nay tôi mua 1 kg mướp giá 20.000 đồng, có quán bán 25.000 đồng/kg, trong khi sáng 10/9 giá mướp 15.000 đồng/kg. Tăng mạnh nhất là gạo, tăng 2.000 - 5.000 đồng/kg. Hôm qua, tôi mua gạo tám Thái đỏ với giá 22.000 đồng/kg, hôm nay mua hộ người thân, giá đã tăng 24.000 đồng/kg, thậm chí có người mua sau đó giá 27.000 đồng/kg…”.

    Mặc dù giá rau củ tăng cao, nhưng bà Lan cũng như nhiều người dân đi chợ chia sẻ, họ không trả giá thấp hơn, bởi họ biết rằng, sau cơn bão số 3, bà con trồng rau củ tại các tỉnh, thành phố cũng thiệt hại nặng nề, nhiều diện tích hoa màu bị bão cuốn trôi, dập nát…

    Các tiểu thương bán rau củ nhập gấp đôi nguồn hàng để phục vụ người dân. Ảnh: Báo Tin tức

    Các tiểu thương bán rau củ nhập gấp đôi nguồn hàng để phục vụ người dân. Ảnh: Báo Tin tức

    Trả lời trên VTC News, chị Nguyễn Ngọc Mai (Linh Đàm, quận Hoàng Mai) chia sẻ, chị thực sự bị "sốc" khi mua 1 quả bí xanh giá tới 130.000 đồng.

    "Tôi không hỏi cụ thể nhưng ước lượng quả bí cùng lắm chỉ hơn 3 kg, như vậy tính ra hơn 40.000 đồng/kg. Trong khi đó, bình thường giá bí xanh chỉ khoảng 15.000 - 20.000 đồng/kg. Chưa bao giờ tôi mua 1 quả bí đắt đỏ như thế", chị nói.

    Tương tự, chị Nguyễn Thuỳ Linh (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ, sáng nay (11/9) giá các loại rau, củ, quả tại chợ Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy) tiếp tục tăng và nguồn hàng ít hơn so với hôm qua. Theo chị Linh, nhiều người mua tích trữ nên hiện giá rau tại chợ còn cao hơn cả siêu thị.

    Các loại rau xanh tiếp tục tăng giá và khan hiếm. Ảnh minh họa

    Các loại rau xanh tiếp tục tăng giá và khan hiếm. Ảnh minh họa

    "Bình thường rau muống tôi chỉ mua 10.000 đồng/bó, cà chua 35.000/kg thì nay giá rau muống tăng lên tới 35.000 đồng/bó còn cà chua lên 55.000 đồng/kg", chị Linh cho hay.

    Chị Nguyễn Hà, tiểu thương bán rau củ tại ngõ Thổ Quan (quận Đống Đa) cho biết: “Sau bão, giá rau mỗi loại tăng 5.000 đồng - 10.000 đồng/bó. Rau muống hôm qua 20.000 đồng/bó, bí xanh 25.000 đồng, rau dền 15.000 đồng/bó thì hôm nay tăng thêm 5.000 đồng. Nguồn hàng nhập về bán cũng khá đầy đặn, không có tình trạng khan hiếm hàng. Sáng nay tôi nhập gấp đôi lượng rau các loại để phục vụ người dân”.

    Bộ Công Thương khuyến cáo không tích trữ nhu yếu phẩm quá mức cần thiết

    Tình hình cung ứng hàng hóa thiết yếu tại một số tỉnh, thành phố phía Bắc được bảo đảm, không xảy ra biến động lớn về giá. Bộ Công Thương khuyến cáo người dân không tích trữ nguồn nhu yếu phẩm quá mức cần thiết để ưu tiên các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề do bão số 3 gây ra.

    “Qua báo cáo tình hình từ các Sở Công Thương, đến sáng 10/9, nguồn cung hàng hóa và giá cả các mặt hàng thiết yếu cơ bản ổn định, không có sự thay đổi nhiều về giá, ngoại trừ một số loại rau xanh có tăng giá nhẹ do khó bảo quản. Bộ Công Thương khuyến cáo người dân không tích trữ nguồn nhu yếu phẩm quá mức cần thiết để ưu tiên các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề do bão số 3 gây ra.

    Bộ Công Thương liên tục giữ liên lạc và chỉ đạo Sở Công Thương, các doanh nghiệp phân phối, nhà cung cấp cập nhật diễn biến hàng hóa tại các tỉnh thành phố bị ảnh hưởng. Đặc biệt là các tỉnh Thái Nguyên, Lào Cai, Yên Bái và một số tỉnh thành khác để có thể hỗ trợ cung ứng hàng hóa thiết yếu cho các địa phương…”, ông Bùi Nguyễn Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/gia-rau-cu-gao-tang-chong-mat-tai-cho-coc-ha-noi-ba-noi-cho-choang-vang-a464055.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan