+Aa-
    Zalo

    Học sinh lớp 7-12 Hà Nội trở lại trường sau Tết: Nhiều phụ huynh đồng tình

    (ĐS&PL) - Việc UBND thành phố Hà Nội đồng ý cho học sinh từ khối 7 đến khối 12 tới trường đã nhận được những ý kiến đồng tình của đông đảo phụ huynh.

    Vừa qua, UBND thành phố Hà Nội đã đồng ý với đề xuất của sở Giáo dục và Đào tạo về việc cho học sinh các khối lớp 7-12 trên địa bàn thành phố đi học trực tiếp từ ngày 8/2, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022. Theo đó, UBND Thành phố đồng ý cho học sinh các khối từ lớp 7 đến lớp 12 trên địa bàn thành phố sẽ đi học trực tiếp; học sinh cấp tiểu học và khối lớp 6 của cấp THCS tiếp tục học trực tuyến. Trẻ mầm non tiếp tục nghỉ học tại nhà.

    Chị Nguyễn Hương Giang (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) bày tỏ sự đồng tình với quyết định của UBND thành phố Hà Nội. Theo chị Giang, với tinh thần “”thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh”, việc học sinh từ khối 7 đến khối 12 trở lại trường sau Tết Nguyên đán là điều nên làm.

    “Trước đây, khi học sinh chưa được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 thì đương nhiên chúng ta phải thận trọng. Tuy vậy, với việc các cháu đã được tiêm đầy đủ thì nên mở cửa trường học, cho học sinh đi học trực tiếp. Tôi cho rằng sau tết là thời điểm thích hợp bởi lúc đó học sinh đã có thời gian nghỉ ngơi đủ, sẵn sàng cho tâm thế chuyển đổi hình thức học từ online sang trực tiếp”, chị Giang nói.

    niem vui cua hoc sinh lop 12 tai ha noi khi duoc tro lai truong sau ky nghi dai dspl 1
    Học sinh trường THPT Kim Liên (Hà Nội) trong ngày đầu tiên đi học trở lại hồi đầu tháng 12/2021. 

    Đồng quan điểm, chị Nguyễn Thị Trang (quận Ba Đình, Hà Nội) cho rằng việc học online khó có thể đảm bảo hiệu quả lâu dài, đặc biệt đối với lứa tuổi học sinh cấp 2 – nhóm đối tượng chưa có ý thức tự giác cao. Dù vậy, theo chị Trang, quá trình mở cửa trường học nên thực hiện theo hướng tự nguyện, không ép buộc các em phải trở lại trường nếu phụ huynh chưa yên tâm.

    “Theo ý kiến của tôi thì đã đến lúc cho học sinh trở lại trường, đặc biệt trong giai đoạn sau Tết thì các học sinh cuối cấp rất cần sự giám sát, hướng dẫn sát sao của giáo viên, trong khi đó việc học online rất khó đáp ứng được yêu cầu này. Dịch bệnh đã kéo dài gần 2 năm qua và phụ huynh rất cần thoát ra khỏi tâm lý sợ hãi, dĩ nhiên đi học trở lại thì bắt buộc vẫn phải thực hiện nghiêm 5K”, chị Trang nêu quan điểm.

    Mặc dù vậy, trên một số diễn đàn, nhiều phụ huynh tại Hà Nội vẫn tỏ ra lo ngại vì tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố đang có chiều hướng diễn biến phức tạp, thậm chí đã xuất hiện những ca nhiễm mang biến chủng Omicron.

    Trao đổi với PV, cô Phạm Thu Hà – Hiệu trưởng trường THCS Ngô Sĩ Liên (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) khẳng định nhà trường đã chuẩn bị đủ điều kiện cần thiết, bao gồm phương án đón học sinh, sắp xếp thời khoá biểu,….nhằm sẵn sàng đón khoảng 2.000 học sinh lớp 7,8,9 đến trường.

    Trước thông báo học sinh khối Mầm non vẫn tiếp tục học ở nhà, một số chủ trường bày tỏ sự hụt hẫng. Cô Đinh Phương Lan, Chủ tịch HĐQT Hệ thống Giáo dục Thăng Long Academy cho rằng việc cho trẻ Mầm non đi học là phù hợp, nhất là khi nhìn vào tỷ lệ tiêm phủ vaccine cho người lớn và trẻ em tại Hà Nội.

    “Hà Nội đã phủ vaccine cho đa số người lớn. Học sinh 12-17 tuổi cũng đã tiêm 2 mũi vaccine và chuẩn bị triển khai cho trẻ 6-12 tuổi. Với độ tuổi Mầm non vẫn còn tranh cãi nhưng thực tế chứng minh trẻ nhỏ mắc COVID-19 triệu chứng nhẹ hơn và khỏi nhanh hơn người lớn", cô Đinh Phương Lan nêu dẫn chứng.

    Bên cạnh đó, theo cô Lan, tất cả phụ huynh nhà trường đều không phản đối việc cho các cháu Mầm non đi học lại. Song song với đó, trường cũng duy trì chặt chẽ tương tác với phụ huynh nhằm liên tục khảo sát, nắm lịch trình đi lại của học sinh. Từ việc quản lý tốt những yếu tố đầu vào, cô Lan cho rằng hoàn toàn có thể biến ngôi trường thành một vùng xanh an toàn cho học sinh.

    “Chúng tôi cũng nhận được nhiều thông tin, phản ánh của phụ huynh về việc trẻ ở nhà quá lâu bị ảnh hưởng nhiều, ví dụ như con xem tivi, điện thoại quá nhiều dẫn tới ngại tương tác với các bạn. Theo tôi trẻ mầm non ở Hà Nội hoàn toàn có thể đi học trở lại sau Tết Nguyên đán nửa tháng đến 1 tháng”, cô Đinh Phương Lan đề xuất.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-lop-7-12-ha-noi-tro-lai-truong-sau-tet-nhieu-phu-huynh-dong-tinh-a526884.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan