Theo tổ chức Y tế thế g?ớ? (WHO), kỹ năng sống được ch?a thành 2 loạ? là kỹ năng tâm lý xã hộ? và kỹ năng cá nhân, lĩnh hộ? và tư duy, vớ? 10 yếu tố như: Tự nhận thức, tư duy sáng tạo, g?ả? quyết vấn đề, kỹ năng g?ao t?ếp ứng xử vớ? ngườ? khác, ứng phó vớ? các tình huống căng thẳng và cảm xúc, b?ết cảm thông, tư duy bình luận và phê phán, cách quyết định, g?ao t?ếp h?ệu quả và cách thương thuyết. Tất cả những kỹ năng trên, chỉ học trong 3 đến 5 buổ?, ngườ? lớn cũng không thể thay đổ? được chứ chưa nó? đến trẻ em. Vì thế, phụ huynh đừng "đốt" t?ền vào lớp học kỹ năng "s?êu tốc". |
Những lùm xùm quanh vụ đưa bà Tưng vào đề thi học sinh giỏi
(ĐSPL) - Phải chăng, khi ra đề thi để hướng học sinh rèn luyện, trau dồi kiến thức cũng như có thể phân loại học sinh theo điểm số, thì nhiều nhà trường đã vội vàng mà chưa cân nhắc việc mở rộng đó có quá xa với lứa tuổi hay trình độ nhận thức của các em hay không?