Cả 2 gói thầu nâng cấp đường Việt Bắc giai đoạn 2 đều sử dụng nguồn vốn ODA do Ngân hàng Thế giới tài trợ.
Ban Quản lý Dự án Chương trình đô thị miền núi phía Bắc TP. Thái Nguyên vừa hoàn thành việc lựa chọn nhà thầu 2 gói thầu xây lắp thuộc Dự án Chương trình đô thị miền núi phía Bắc - TP. Thái Nguyên giai đoạn 2.
Theo đó, nhà thầu trúng Gói thầu XL-03A2 Xây lắp hạng mục công trình nâng cấp đường Việt Bắc giai đoạn 2 - Phân đoạn 1.2 là Liên danh Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hữu Huệ - Công ty TNHH Tân Thịnh - Công ty TNHH Thương mại Xây dựng Xuân Phương.
Giá trúng thầu là 83,829 tỷ đồng (giá gói thầu là 90,73 tỷ đồng). Thời gian thực hiện hợp đồng là 18 tháng, hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh.
Nhà thầu trúng Gói thầu XL-03A1 Xây lắp hạng mục công trình nâng cấp đường Việt Bắc giai đoạn 2 - Phân đoạn 1.1 là Công ty CP Đầu tư xây dựng và Thương mại Huy Hoàn với giá trúng thầu là 46,97 tỷ đồng (giá gói thầu là 47,767 tỷ đồng).
Hoàn thành việc lựa chọn nhà thầu 2 gói thầu nâng cấp đường Việt Bắc giai đoạn 2. Ảnh minh họa |
Được biết, Dự án Chương trình đô thị miền núi phía Bắc - TP. Thái Nguyên giai đoạn II có tổng mức đầu tư là 1.260 tỷ đồng, gồm 2 giai đoạn.
Giai đoạn I từ năm 2015 - 2016 đầu tư xây dựng các hạng mục như: cải tạo hồ Xương Rồng II, nâng cấp đường Việt Bắc giai đoạn I…
Giai đoạn 2 thực hiện từ năm 2016 - 2020, đầu tư xây dựng các hạng mục như: nâng cấp hạ tầng khu tái định cư Việt Bắc giai đoạn II, ngầm hóa hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị một số tuyến đường, cải tạo kênh mương thoát nước, nâng cấp đường Việt Bắc và cầu Tân Long...
Liên quan dự án giao thông, được biết, mới đây, bộ Giao Thông Vận Tải cũng đã có quyết định Công ty Cổ phần Đạt Phương (HOSE: DPG) là đơn vị trúng thầu Gói Thầu XL.01: Thi công đường dẫn phía Tiền Giang đoạn Km101 + 126-Km104+190 (bao gồm cầu Rạch Sơn, An Hữu và cầu Cạn), với giá trị trúng thầu là 590.28 tỷ đồng, thời gian thực hiện 24 tháng, là 1 trong 5 gói thầu xây lắp có quy mô lớn nhất trong dự án.
Theo Ban quản lý dự án 7 - Đơn vị được Bộ Giao Thông Vận Tải giao nhiệm vụ quản lý dự án cho biết, việc xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 là rất cần thiết trong thời gian tới nhằm giảm ùn tắc cho cầu Mỹ Thuận hiện hữu trên Quốc lộ 1, góp phần khép kín tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ.
Đây là gói thầu thuộc Dự án thành phần đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn 2 đầu cầu thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020, tuyến cao tốc này nằm trong quy hoạch mạng lưới đường bộ cao tốc Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Vũ Đậu(T/h)