+Aa-
    Zalo

    Hóa điên vì bị chồng cờ bạc đánh đập, nhà chồng chửi rủa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chẳng làm gì nên tội nhưng người phụ nữ này vẫn bị nhà chồng chửi rủa, thậm chí bị chồng và cả mẹ chồng liên tục đánh đập vì có chồng ham chơi cờ bạc.

    (ĐSPL) - Chẳng làm gì nên tội nhưng người phụ nữ này vẫn bị nhà chồng chửi rủa, thậm chí bị chồng và cả mẹ chồng liên tục đánh đập vì có chồng ham chơi cờ bạc.

    Đó chính là hoàn cảnh trớ trêu và chua chát của người phụ nữ trẻ 21 tuổi Nguyễn Thị Q ở Phú Xuyên, Hà Nội.

    Tình yêu vội và bi kịch gia đình khi chồng ham cờ bạc

    Sinh ra trong một gia đình làm nghề nông ở một xã huyện Phú Xuyên, Hà Nội, Q. như bao cô gái trẻ khác chỉ có điều kiện theo học đến hết cấp 3. Sau khi học hết lớp 12, không thi đỗ đại học, Q lên Hà Nội làm nghề may cho các xí nghiệp. Tại đây, cô gái trẻ này đã gặp gỡ với T – chàng trai ở Thường Tín, đang làm phụ xây.

    Sau lần đầu gặp gỡ, đôi bạn trẻ đã nảy nở tình yêu. Và sau chỉ hơn 2 tháng tìm hiểu, họ đã quyết định làm đám cưới. Khi ấy Q mới chỉ 19 tuổi còn chồng Q khi ấy 21 tuổi.

    Cưới xong, đôi bạn trẻ không lên Hà Nội làm lụng như trước nữa mà quyết định ở nhà làm rau và chăm sóc ruộng đồng. Vì hàng ngày ở chung với bố mẹ chồng nên Q vẫn đầu tắt mặt tối chăm chỉ. Hết làm việc nhà, cô lại ra đồng nhặt rau nhặt cỏ những lúc nông nhàn.

    Cứ tưởng cuộc sống của Q sẽ âm thầm trôi qua như thế. Nhưng hạnh phúc chưa được bao lâu thì chồng Q bắt đầu đổ đốn vì ham mê cờ bạc, mặc cho Q hết lời can ngăn. Hàng ngày, chồng Q chẳng chịu làm ăn gì mà cứ đi lang bạt đàn đúm với chúng bạn chơi đỏ đen đến tận khuya mới về. Nhiều lần, Q gọi điện anh cũng chẳng thèm bắt máy. Gọi nhiều, chồng Q còn cáu gắt và tắt luôn điện thoại.

    Hóa điên vì bị chồng cờ bạc đánh đập, nhà chồng chửi rủa con dâu

    Bệnh án của người phụ nữ hóa điên vì bị chồng cờ bạc đánh đập, nhà chồng chửi rủa con dâu

    Có những tuần, chồng Q đi triền miên thâu đêm suốt sáng vài hôm mới về nhà. Về nhà là chồng Q chỉ ngủ li bì. Q có cằn nhằn thì ngay lập tức bị T đấm đá, chửi bới thậm tệ. Nhiều lần T còn bắt Q đưa tiền cho hắn để đánh bạc. Q không có tiền đưa hắn cứ nhè Q ra đánh. Thậm chí T còn bắt vợ phải đi vay tiền để có tiền chơi những khi thua tha. Nếu không đi vay cho chồng, T dọa sẽ đuổi T và không cho T về nhà nữa.

    Q kể trong nước mắt: “Có nhiều khi anh ta thua tha về còn bắt tôi đi vay tiền. Nhưng tôi biết vay ở đâu chứ. Vay hàng xóm người thân cũng chỉ được một ít và vay được 1 lần. Những lần không vay được, tôi bị chồng đóng cửa phòng, cửa ngõ không cho vào. Khi ấy, tôi phải ngủ ở ngoài hè hoặc ở bếp. Bố mẹ chồng biết nhưng cứ lờ đi. Vì họ ghét tôi còn chẳng hết. Họ bảo con trai họ đổ đốn như vậy là từ khi cưới tôi nên mới thế”.

    Nhập viện tâm thần vì mẹ chồng chửi bới, chồng đánh đập tàn nhẫn

    Suốt hơn 2 năm ở nhà chồng, chưa ngày nào Q được yên ổn. Cuộc sống của người phụ nữ trẻ này cứ lao đao theo những lần chơi cờ bạc của chồng. Hôm nào chồng Q được cờ bạc thì ngày hôm đó còn nhẹ nhàng với Q. Nhưng hôm nào T bị thua thì đồng nghĩa với việc hôm đó Q phải nhận những lời chì chiết chửi rủa từ chồng, thậm chí là những lần bị đánh đập vô cớ.

    Kết hôn 2 năm, Q cũng không nhớ rõ đã bao nhiêu lần phải chịu những trận đòn roi từ người chồng nghiện ngập. Đã thế, mẹ chồng cũng chẳng yêu thương gì con dâu. Bảo ban con trai không được, mỗi lần T đi chơi thâu đêm, mẹ chồng Q lại thường sỉ vả, nhiếc mắng con dâu không biết dạy chồng, không biết quản chồng. Nếu Q cãi lại hay càm ràm, mẹ chồng Q cũng sẵn sàng thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với con dâu không thương tiếc.

    Sự việc càng lên đến đỉnh điểm khi cờ bạc đã làm T mất hết lý trí. Thua tha hết tiền, nhà có đồng nào T lấy đi chơi hết đã đành, thỉnh thoảng T còn lấy hết đồ dùng trong nhà đi cắm. Mới đây, vì quá quẫn trí để trả nợ, T còn có ý giấu gia đình lấy sổ đỏ đi cắm lấy tiền ăn chơi.

    Biết chuyện tày trời này, Q đã ra sức can ngăn chồng không được làm vậy. Chồng Q lại chẳng ngần ngại thẳng tay giáng vào mặt Q những cái tát đau điếng. Vừa đánh T còn vừa quát bảo: “Tao dạy con vợ lắm mồm. Lần sau mà còn dám lắm mồm can ngăn tao hay tiết lộ với ai thì mày đừng có trách”. 

    Mẹ chồng Q biết chuyện, đã mắng Q té tát. Bà bảo chính Q đã xúi chồng lén lấy sổ đỏ để làm hại nhà chồng, hại đời con trai bà. Không chịu được, Q đã làm đơn xin ly hôn. Biết chuyện, mẹ chồng Q càng chửi rủa bảo Q học đòi.

    “Hôm ấy, mẹ chồng mình chửi ầm lên bảo, con trai tao chỉ bài bạc thôi chứ có trai gái gì đâu mà mày muốn ly hôn. Ly hôn như thế khác gì mày bôi tro trát trấu vào mặt chúng tao. Chúng tao ra đường sao dám ngẩng mặt lên nhìn thiên hạ. Bị bà mắng thế, mình lại xé đơn này” – Q chua chát nhớ lại.

    Hóa điên vì bị chồng cờ bạc đánh đập, nhà chồng chửi rủa con dâu

    Hóa điên vì bị chồng cờ bạc đánh đập, nhà chồng chửi rủa con dâu

    Bác sĩ Nguyễn Văn Huy – Bác sĩ điều trị khoa 6 - Viện Tâm thần TW1

    Từ hôm đó, vì chịu bao áp lực từ chồng, nhà chồng, lại không có người chia sẻ, Q trở nên thay đổi tính khí. Lúc thì Q âm thầm không nói gì, lúc thì Q lại đập phá, xông vào đánh và cắn xé chồng. Quá hoảng sợ với sự thay đổi bất thường trong tâm trạng của Q, Q đã được trói đưa vào viện Tâm thần TW1.

    Chia sẻ với chúng tôi, bác sĩ Nguyễn Văn Huy – Bác sĩ điều trị cho Q những ngày qua cho biết: “Tính đến nay, sau 2 tuần điều trị tại đây, sức khỏe và tâm thần của Q đã ổn định trở lại. Chắc khoảng 2 tuần nữa, Q sẽ được ra viện. Nhìn Q giờ bình thường thế này thôi nhưng trước khi vào đây, Q rơi vào trạng thái hoảng loạn, sợ hãi và lo lắng trầm trọng. Q cứ đập phá, hò hét, nhảy múa suốt. Thậm chí khi chồng vào thăm Q những ngày Q nhập viện đầu tiên, Q vẫn còn muốn xông vào cắn xé chồng mình”.

    Lý giải căn nguyên bệnh tật của Q, bác sĩ Huy cho biết thêm: “Q rơi vào trạng thái hoảng loạn, sợ hãi như vậy là do phải chịu áp lực quá lớn từ người chồng nghiện cờ bạc và mẹ chồng ghê gớm. Lại thêm lấy chồng xa không người chia sẻ kịp thời nên mọi thứ cứ bị tích tụ dồn nén lại đến một ngày phải nhập viện như thời gian vừa qua. Bởi thế, là bác sĩ điều trị, tôi thành thật khuyên các phụ nữ khi lấy chồng nên chia sẻ thường xuyên với mọi người để tâm trạng của mình cũng vơi đi và đỡ u uất, căng thẳng mà dẫn tới nhiều bệnh tật hay hậu quả đáng tiếc”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-dien-vi-bi-chong-co-bac-danh-dap-nha-chong-chui-rua-a67867.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khốn khổ với bà chị dâu ghê gớm nhà chồng

    Khốn khổ với bà chị dâu ghê gớm nhà chồng

    (ĐSPL) – Cùng là phận làm dâu, nhưng chị coi tôi không khác gì đứa ở. Chị sai tôi làm hết việc này, sang việc khác. Ngay cả việc giặt quần áo cả gia đình chị, chị cũng bắt tôi phải làm.