+Aa-
    Zalo

    Hiệu trưởng tiểu học bị kỷ luật vì nhiều sai phạm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi UBND huyện ra quyết định kỷ luật ông Nguyễn Trọng Tám với hình thức cảnh cáo. Nhiều giáo viên không đồng ý với kết luận của thanh tra huyện...

    (ĐSPL) - Sau khi UBND huyện ra quyết định kỷ luật ông Nguyễn Trọng Tám với hình thức cảnh cáo. Nhiều giáo viên không đồng ý với kết luận của thanh tra huyện nên tiếp tục gửi đơn tố cáo lên cấp trên.

    Ngày 4/1, nhiều giáo viên Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (huyện Định Quán, Đồng Nai) cho biết họ vừa tiếp tục gửi đơn tố cáo lên Thanh tra tỉnh Đồng Nai, UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị làm rõ những sai phạm của ông Nguyễn Trọng Tám - hiệu trưởng trường Tiểu học Trần Quốc Toản.

    Trước đó, ngày 12/11, sau khi thanh tra huyện Định Quán ra quyết định kỷ luật với hình thức cảnh cáo về mặt Đảng và công chức đối với ông Nguyễn Trọng Tám, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Quốc Toản vì có nhiều sai phạm trong quá trình công tác.

    Tuy nhiên nhiều giáo viên của trường Tiểu học Trần Quốc Toản cho rằng kết luận của thanh tra của huyện Định Quán chưa thỏa đáng vì nhiều sai phạm của ông Tám chưa được làm rõ và hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với ông Tám là quá nhẹ nên tiếp tục gửi đơn tố cáo lên cấp trên.

    Theo đơn tố cáo của các giáo viên, tháng 1/2012, cô Lê Thị L. là giáo viên chủ nhiệm lớp 3/6 bị bệnh ung thư máu, phải điều trị dài hạn. Theo quy định trường hợp cô L. nghỉ bệnh dài hạn thì nhà trường phải hợp đồng thỉnh giảng với người có bằng cấp, trình độ chuyên môn để dạy thay.

    Tuy nhiên, ông Tám không mời giáo viên thỉnh giảng bên ngoài mà điều động giáo viên trong trường thay nhau dạy thế lớp cô L. Để hợp thức hóa số tiền trả cho các giáo viên, ông Tám đã làm hợp đồng thỉnh giảng và thanh toán 14 triệu đồng cho ông Nguyễn Tiến Hùng (một giáo viên dạy trong trường).

    Sau đó, ông Tám và ông Hùng dùng số tiền này chi trả cho các giáo viên dạy thay lớp cô L. Việc làm này của ông Tám là không đúng quy định và vi phạm nguyên tắc tài chính.

    Tháng 5/2014, ông Trần Ngọc Vinh là giáo viên của trường đánh vợ gây thương tích và bị công an xã Gia Canh xử phạt hành chính về hành vi này. Vợ ông Vinh là bà Nguyễn Thị Bích Thủy đã có đơn tố cáo gửi nhà trường.

    Tuy nhiên, cuối năm ông Tám chỉ căn cứ vào bản tự nhận xét của ông Vinh để xếp loại giáo viên xuất sắc năm học 2013-2014. Ngoài ra ông Tám còn đề nghị lên cấp trên xét công nhận chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và tặng giấy khen cho ông Vinh. Trong khi đó một giáo viên khác đủ tiêu chuẩn lại không được như cô Phạm Thị Hồng T.

    Trường Tiểu học Trần Quốc Toản nơi ông Tám là hiệu trưởng và có nhiều sai phạm

    Theo quy định năm học 2014, bà Tiêu Lan Phương nằm trong diện phải xét điều chuyển giáo viên vượt định biên nhưng ông Tám vẫn giữ lại để bố trí dạy thay các giáo viên khác nghỉ bệnh, đi họp, giáo viên có việc nghỉ đột xuất. Theo các giáo viên thì việc làm này của ông Tám là không công bằng đối với những giáo viên có thành tích tốt hơn cô Phương nhưng lại bị điều chuyển công tác đi nơi khác, từ đó gây bất bình thắc mắc trong nội bộ đơn vị.

    Đây là những sai phạm của ông Nguyễn Trọng Tám mà thanh tra huyện Định Quán đã làm rõ và có kết luận chính thức vào ngày 24/9.

    Ngoài ra Đảng ủy xã Phú Lợi, huyện Định Quán cũng đã tiến hành kiểm tra và có kết luận một số sai phạm khác của ông Tám đó là: ký hợp đồng lao động làm bảo vệ trường từ năm 2010 đến nay đối với ông Nguyễn Tiến Linh nhưng ông này không trực tiếp làm mà để cho bố mình là ông Nguyễn Tiến Hiển làm thay. Việc làm này của ông Tám là không phù hợp, không đúng quy định.

    Tuy nhiên theo các giáo viên cho rằng ông Tám còn các sai phạm khác mà thanh tra huyện chưa làm rõ khiến họ vẫn còn bức xúc như: tổ chức lớp học hai buổi, chưa quan tâm việc công khai tài chính thu, chi thường xuyên, rộng rãi trong tập thể giáo viên; công khai, phổ biến văn bản chế độ bồi dưỡng, trang phục cho giáo viên dạy môn thể dục chưa kịp thời, gây nghi ngờ trong giáo viên.

    Trao đổi với PV báo Đời sống & Pháp luật ông Nguyễn Văn Cư, Phó Chánh thanh tra huyện Định Quán cho biết những tố cáo sai phạm trên của giáo viên Trường Tiểu học Trần Quốc Toản đối với ông Nguyễn Trọng Tám, hiệu trưởng nhà trường là có cơ sở. UBND huyện Định Quán đã lập đoàn thanh tra và đã có kết luận đối với những sai phạm này của ông Tám.

    Ông Nguyễn Văn Cư, Phó Chánh thanh tra huyện Định Quán

    trả lời PV báo Đời sống & Pháp luật

    Từ đó UBND dân huyện cũng ra quyết định xử lý kỷ luật đối với sai phạm của ông Tám bằng hình thức cảnh cáo. Ngoài ra huyện ủy Định Quán cũng đã có quyết xử lý về mặt Đảng đối với ông Tám cũng với hình thức cảnh cáo.

    Theo ông Cư với những sai phạm trên của ông Tám thì mức xử lý kỷ luật cảnh cáo là hợp lý. “Không có chuyện huyện Định Quán bao che cho những sai phạm của Nguyễn Trọng Tám”, ông Cư khẳng định. Và ông Cư còn cho biết thêm là một số sai phạm khác nằm trong đơn tố cáo của các giáo viên, phía thanh tra có xem xét nhưng thấy không có căn cứ để xử lý.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hieu-truong-tieu-hoc-bi-ky-luat-vi-nhieu-sai-pham-a77595.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan