+Aa-
    Zalo

    Hi hữu: Người phụ nữ ở Hà Nội sinh mổ lần thứ 7, 35 năm bác sĩ mới chứng kiến 2 lần

    (ĐS&PL) - 35 năm làm nghề sản khoa, đây là lần thứ 2 Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương chứng kiến và thực hiện phẫu thuật cho sản phụ mổ lấy thai lần thứ 7.

    Thông tin từ Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho hay, Bệnh viện vừa tiếp nhận trường hợp sản phụ Đ.T..T.H. 41 tuổi ở Hà Nội sinh mổ lần thứ 7.

    Chia sẻ về "động lực" sinh tới 7 người con, chị H. cùng chồng vui vẻ cho biết gia đình thích đông con và những lần mang thai trước đều khỏe mạnh nên anh chị sẵn sàng tiếp tục sinh bé.

    Ở lần mang thai thứ 7 này, điều khiến gia đình và chị H. lo lắng nhất là đã có nhiều tiền sử phẫu thuật mổ sinh. Chị H. còn phát hiện mắc tiểu đường thai kỳ.

    “Điều khiến tôi lo nhất trong lần mang thai này là tiểu đường thai kỳ, không phải là khả năng kinh tế", chị chia sẻ.

    Các bác sĩ chúc mừng sản phụ và gia đình. Ảnh: Bệnh viện Phụ sản Trung ương

    Các bác sĩ chúc mừng sản phụ và gia đình. Ảnh: Bệnh viện Phụ sản Trung ương

    5 ngày sau khi mổ lấy thai, sức khỏe của chị H. tương đối hồi phục. Em bé thứ 7 được sinh ra nặng 3,1kg hạnh phúc trong vòng tay yêu thương của cha mẹ và gia đình.

    Chia sẻ về trường hợp hi hữu này, TTND.GS.TS Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương, người trực tiếp thực hiện ca mổ cho biết: "35 năm làm nghề sản khoa đây là lần thứ 2 tôi thực hiện ca mổ hy hữu có số lần mổ đẻ nhiều đến thế.

    Ca đầu tiên diễn ra vào năm 1996, thời điểm đó tôi lúc đó đang là bác sĩ Nội trú tại Cộng hòa Pháp và tôi đã mổ lấy thai cho 1 phụ nữ Châu Phi mổ đẻ lần thứ 7.

    Đẻ thường đã là nguy hiểm, còn sản phụ này mổ đẻ đến 7 lần là 1 trường hợp rất hiếm. Trước 1 ca đặc biệt, tôi cũng rất quan tâm làm sao để tốt cho mẹ và bé, rất vui ca mổ đã thành công, em bé chào đời khóc to, hồng hào."

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hi-huu-nguoi-phu-nu-o-ha-noi-sinh-mo-lan-thu-7-35-nam-bac-si-moi-chung-kien-2-lan-a456472.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan