+Aa-
    Zalo

    Bí mật của người đàn ông giả câm điếc 20 năm, thu mua phế liệu để kiếm sống

    (ĐS&PL) - Cố gắng lẩn trốn suốt 20 năm, người đàn ông không ngờ bị cảnh sát phát hiện chỉ vì một lần đánh nhau.

    Oddity Central đưa tin tối 22/5/2004, người đàn ông trẻ tuổi và nóng tính họ Xiao xảy ra tranh cãy nảy lửa với một người hàng xóm tại quê nhà ở làng Oumio Daying (quận Tương Thành, TP.Hàm Dương, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc).

    Trong cơn tức giận, Xiao dùng xẻng đập vào người hàng xóm, khiến người này tử vong tại chỗ. Biết mình có nguy cơ phải ngồi tù suốt quãng đời còn lại, hoặc tệ hơn là nhận án tử hình, người đàn ông quyết định bỏ vợ và đứa con 11 tuổi lại để chạy trốn ngay trong đêm đó.

    Xiao bỏ trốn đến vùng núi ở huyện An Khê (tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc) và làm nghề thu mua phế liệu để kiếm sống. Để chắc chắn bản thân sẽ không lỡ lời về những chuyện xảy ra trước đó, anh giả vờ làm người câm điếc trong suốt 20 năm, chỉ giao tiếp bằng cử chỉ.

    Người đàn ông trốn truy nã giả câm điếc trong suốt 20 năm, thu mua phế liệu để kiếm sống. Ảnh: Oddity Central

    Người đàn ông trốn truy nã giả câm điếc trong suốt 20 năm, thu mua phế liệu để kiếm sống. Ảnh: Oddity Central

    Mặc dù đã qua thời gian dài, cảnh sát vẫn luôn truy tìm Xiao để đưa anh ta ra trước công lý, trả giá cho hành vi phạm tội của mình. Người đàn ông sống im lặng, chưa một lần liên lạc với gia đình trong suốt thời gian trốn chạy nhưng cuối cùng vẫn bị cảnh sát tìm được.

    Cụ thể, vào tháng 4/2024, cảnh sát ở huyện An Khê đã bắt giữ một người nhặt rác dường như bị câm điếc vì đánh nhau với một vài người dân địa phương. Tuy được thả ngay sau đó, vụ việc và hình ảnh của người này đã được nhập vào cơ sở dữ liệu toàn quốc.

    Tới đầu tháng 5/2024, khi đối chiếu những bức ảnh cũ của Xiao với số ảnh trong cơ sở dữ liệu quốc gia, cảnh sát phát hiện người đàn ông nói trên có nét giống đối tượng bị truy nã một cách kỳ lạ. Cảnh sát ngay lập tức cử một nhóm đi điều tra.

    “Có phải anh đến từ quận Tương Thành ở Hàm Dương không?”, cảnh sát hỏi thẳng người đàn ông khi tìm thấy anh ta thì nhận được câu trả lời “Phải”.

    Xiao nhẹ nhõm nói với cảnh sát: “Tôi đã kìm nén không nói suốt 20 năm qua và tôi cảm thấy như mình sắp phát điên. Khi tôi đi, con trai mới 11 tuổi, đến nay đã 20 năm trôi qua, không biết gia đình tôi ra sao?”.

    Cảnh sát sau đó đưa Xiao trở lại làng Oumio Daying và người ông này chỉ chính xác địa điểm anh và người hàng xóm cãi vã vào buổi tối định mệnh đó, dù sự việc xảy ra đã rất lâu. Xiao hiện đang chờ tòa án tuyên phạt sau 20 năm lẩn trốn.

    Những người biết quen biết Xiao khi anh ta giả thành người câm điếc nói với cảnh sát rằng, họ chưa từng nghi ngờ Xiao là tội phạm trốn truy nã. Người đàn ông này sống khép kín, không bao giờ trò chuyện với ai nên không người nào thực sự hiểu rõ về anh ta.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bi-mat-cua-nguoi-an-ong-gia-cam-iec-20-nam-thu-mua-phe-lieu-e-kiem-song-a426359.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan