+Aa-
    Zalo

    Hezbollah tiết lộ "siêu sát thủ" được sử dụng tấn công vào trụ sở cơ quan tình báo Israel

    (ĐS&PL) - Hezbollah vừa công bố loại tên lửa đạn đạo được sử dụng để tấn công trụ sở cơ quan tình báo Mossad của Israel ở ngoại ô thành phố Tel Aviv.

    Phương tiện truyền thông quân sự của Hezbollah vừa công bố một đoạn video cho thấy tên lửa Qadir-1, có vẻ như là phiên bản cải tiến của tên lửa đạn đạo tầm ngắn dẫn đường chính xác Fateh-110 do Iran sản xuất, đã được sử dụng trong cuộc tấn công.

    Qadir-1 có đường kính 620 mm, rộng hơn khoảng 20 mm so với Fateh-110; dài 7.665 mét, ngắn hơn tên lửa Iran 1,2 mét; nặng 2.870 kg, nhẹ hơn 630 kg so với Fateh-110.

    Theo Hezbollah, tên lửa này có tầm bắn tối đa 190 km và được trang bị đầu đạn nặng 500 kg.

    Video: Hezbollah

    Đoạn video do nhóm này công bố cũng nêu rõ rằng Qadir-1 “có khả năng cơ động trong khi bay và có thể bắn trúng mục tiêu với độ chính xác cao’.

    Cuộc tấn công vào trụ sở Mossad ở vùng ngoại ô Tel Aviv đánh dấu lần đầu tiên Hezbollah sử dụng tên lửa đạn đạo trong chiến đấu. Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết tên lửa đã bị hệ thống phòng không tầm trung David's Sling của họ đánh chặn. Không có tổn thất nào được báo cáo.

    So với các mẫu khác của Fateh-110, Qadir-1 kém hơn về tầm bắn và hỏa lực. Tuy nhiên, đây vẫn là một sự thúc đẩy lớn cho khả năng tấn công của Hezbollah. Hơn nữa, các đặc điểm khác thường của tên lửa cho thấy có thể loại vũ khí này được phát triển và sản xuất bởi chính Hezbollah ở Lebanon.

    Hezbollah đã có những cuộc giao tranh với IDF kể từ khi cuộc chiến của Israel nổ ra ở Dải Gaza, vào tháng 10 năm ngoái.

    Đầu tuần này, IDF đã tăng cường các cuộc tấn công vào Lebanon. Hezbollah đã đáp trả bằng cách mở rộng các cuộc tấn công sâu vào miền bắc Israel, chủ yếu dựa vào ba loại tên lửa pháo hạng nặng không điều khiển được gọi là Fadi-1, 2 và 3.

    Fadi-1 và 2 đã được tiết lộ là M220, có tầm bắn 70 km và đầu đạn nặng 83 kg, M302 có tầm bắn 100 km và đầu đạn nặng 170 kg. Cả hai loại tên lửa này đều do Syria sản xuất.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hezbollah-tiet-lo-sieu-sat-thu-uoc-su-dung-tan-cong-vao-tru-so-co-quan-tinh-bao-israel-a467982.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan