+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Trung Đông mới nhất 20/9/2024: Israel xóa sổ 1.000 rocket của Hezbollah

    (ĐS&PL) - Tin tức chiến sự Trung Đông mới nhất ngày 20/9/2024. Cập nhật thông tin mới nhất liên quan tới tình hình Trung Đông.

    Israel xóa sổ 1.000 rocket của Hezbollah

    Theo Reuters, ngày 19/9, theo thông tin từ phía quân đội Israel, máy bay chiến đấu của nước này đã tấn công các mục tiêu của Hezbollah ở miền Nam Liban trong vài giờ, phá hủy hàng trăm ống phóng rocket chuẩn bị nhắm bắn vào lãnh thổ Israel.

    Cũng theo nguồn tin trên, kể từ chiều 19/9, các máy bay chiến đấu đã tấn công khoảng 100 bệ phóng rocket, bao gồm khoảng 1.000 ống phóng.

    Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) nêu rõ: "IDF sẽ tiếp tục hoạt động nhằm làm suy yếu cơ sở hạ tầng và khả năng của Hezbollah để bảo vệ Nhà nước Israel".

    Trong khi đó, phong trào Hezbollah ngày 19/9 cho biết lực lượng này đã phát động một cuộc tấn công vào một địa điểm tập trung quân đội Israel trên biên giới Liban-Israel.

    Ảnh minh họa

    Ảnh minh họa

    Mỹ tuyên bố "nóng" về vị thế quân sự ở Trung Đông

    Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết sẽ không thay đổi vị thế quân sự ở Trung Đông trong bối cảnh các cuộc tấn công ở Lebanon những ngày qua.

    Phát biểu với báo giới ngày 19/9, Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ Sabrina Singh cho biết Mỹ sẽ không thay đổi vị thế quân sự của mình ở Trung Đông đồng thời nhấn mạnh Mỹ không muốn một cuộc xung đột lan rộng ở khu vực này.

    Trong khi đó, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller cùng ngày cảnh báo các bên về leo thang ở Trung Đông trong bối cảnh căng thẳng giữa Israel và Hezbollah tiếp tục ở mức cao. Theo ông Miller, ưu tiên của Washington là tìm một giải pháp ngoại giao cho các vấn đề hiện nay ở Trung Đông.

    Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ Sabrina Singh. Ảnh: Reuters

    Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ Sabrina Singh. Ảnh: Reuters

    Thủ lĩnh Hezbollah cảnh báo Israel

    Trong bài phát biểu đầu tiên kể từ khi các vụ nổ xảy ra hôm 17-18/9, Thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah tuyên bố sẽ không từ bỏ “cuộc kháng chiến”. Trước và trong thời điểm ông Hassan Nasrallah phát biểu, Israel đã tiến hành không kích vào nhiều địa điểm ở miền Nam Lebanon. Ngày càng nhiều lo ngại về nguy cơ leo thang xung đột trong khu vực bất chấp lời kêu gọi kiềm chế của quốc tế.   

    Theo Bộ Y tế Lebanon, các vụ nổ thiết bị điện tử mà Hezbollah sử dụng đã khiến 37 người thiệt mạng và khoảng 3.000 người khác bị thương, trong đó không chỉ có các thành viên Hezbollah, mà còn có nhiều dân thường.

    Israel vẫn chưa có bình luận trực tiếp nào về các vụ nổ. Trong khi đó, quân đội Lebanon ngày 19/9 cho biết đã phá huỷ các máy nhắn tin và thiết bị viễn thông đáng ngờ trong các vụ nổ có kiểm soát ở nhiều khu vực khác nhau. Cơ quan hàng không dân dụng Lebanon cùng ngày thông báo cấm máy nhắn tin và bộ đàm trên các chuyến bay từ sân bay Beirut. Những thiết bị này cũng bị cấm vận chuyển bằng đường hàng không.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chien-su-trung-ong-moi-nhat-20-9-2024-israel-xoa-so-1-000-rocket-cua-hezbollah-a466285.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan