+Aa-
    Zalo

    Hết nhiệm vụ 3 tháng không trả nhà công vụ sẽ bị cưỡng chế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đó là một trong những quy định mới được sửa đổi, bổ sung đối với Luật Nhà ở vừa được kỳ họp 8, QH khóa XIII thông qua.

    (ĐSPL) - Đó là một trong những quy định mới được sửa đổi, bổ sung đối với Luật Nhà ở vừa được kỳ họp 8, QH khóa XIII thông qua.

    Hết nhiệm vụ 3 tháng không trả nhà công vụ sẽ bị cưỡng chế

    Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam khẳng định biện pháp cưỡng chế thu hồi với người không trả nhà công vụ khi hết tiêu chuẩn đã được quy định rõ ràng trong Luật. (Ảnh: Tiền Phong).

    Tin tức từ báo Tiền Phong, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho biết, trong Luật Nhà ở (sửa đổi) đã quy định rõ, những trường hợp là cán bộ, công chức được điều động, luân chuyển ở T.Ư thì phải từ cấp Thứ trưởng và tương đương trở lên mới được ở nhà công vụ. Sau khi hết tiêu chuẩn thuê nhà ở công vụ thì phải trả. Nếu không trả thì sau 90 ngày nghỉ hưu nhà nước sẽ tiến hành cưỡng chế, thu hồi.

    Sẽ có những hỗ trợ đối với những trường hợp khó khăn, tuy nhiên cán bộ, công chức vẫn cần phải trả lại nhà công vụ theo đúng quy định của pháp luật rồi mới được xem xét ưu tiên mua nhà ở xã hội.

    Mức giá thuê nhà công vụ cũng được sửa đổi, cụ thể mức giá thuê trung bình là 14.000 đồng đến 18.000 đồng/m2. “Nếu thuê nhà khoảng 150m2 như tiêu chuẩn của Bộ trưởng thì mỗi tháng sẽ trả khoảng 2 triệu đồng. So với mức lương của Bộ trưởng khoảng hơn 10 triệu thì mức giá thuê nhà trên là phù hợp” - Thứ trưởng Bộ Xây dựng phát biểu.

    Bên cạnh đó, báo Pháp luật TP. HCM cũng phản ánh, theo quy định mới, tất cả những đối tượng nhập cảnh vào Việt Nam mà không làm ảnh hưởng xấu tới an ninh quốc gia sẽ được phép sở hữu cả căn hộ chung cư và nhà ở riêng lẻ, thời hạn là 50 năm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/het-nhiem-vu-3-thang-khong-tra-nha-cong-vu-se-bi-cuong-che-a73731.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan