Liên quan vụ việc hệ thống VNG gặp sự cố, hiện tại ứng dụng Zalo đã truy cập được bình thường.
Sáng nay (24/9), người dùng đã có thể truy cập vào ứng dụng Zalo. Trước đó, các báo điện tử sử dụng hệ thống quản lý nội dung (CMS) ePi đặt tại trung tâm dữ liệu VinaData của VNG đã được khôi phục
Được biết, bắt đầu từ trưa ngày 23/9, một loạt báo điện tử tại Việt Nam như Thanh Niên, Tiền phong, Sài Gòn Giải Phóng, VOV, Zing, trang tổng hợp tin tức Báo Mới... đều không thể truy cập.
Sáng nay (24/9), người dùng đã có thể truy cập vào ứng dụng Zalo |
Cùng thời điểm trên, các nền tảng giải trí khác của VNG như trang nghe nhạc Zing MP3, ứng dụng nhắn tin và gọi điện Zalo, Zing TV, cổng thanh toán Zalo Pay, cùng hệ thống game trực tuyến người dùng cũng không thể truy cập được.
Trong thông báo phát đi chiều cùng ngày, VNG cho biết hệ thống của họ đã "gặp sự cố về điện trong thời điểm ngắt điện tại Công viên phần mềm Quang Trung. Đây là lý do chính gây ảnh hưởng đến các sản phẩm và dịch vụ của VNG. Các dịch vụ bị ảnh hưởng sẽ có phương án xử lý riêng theo đặc thù cung cấp dịch vụ".
Đến 16h30 cùng ngày, hệ thống của các báo điện tử nêu trên đã hoạt động trở lại, riêng các dịch vụ của VNG vẫn gặp khó khăn.
Được biết, Zalo chính thức ra mắt tại Việt Nam vào tháng 12/2012. Đến tháng 5/2018, Zalo thông báo đã đạt được 100 triệu người dùng.
Sự cố với hệ thống của VNG đã ảnh hưởng không nhỏ tới người dùng Internet tại Việt Nam.
Trâm Anh