+Aa-
    Zalo

    Hé lộ nguyên nhân Tổng thống Putin - Macron ngồi cách nhau 4m tại Điện Kremlin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một số nhà ngoại giao cho rằng Tổng thống Putin có thể muốn gửi một thông điệp ngoại giao khi đón tiếp ông Macron trên chiếc bàn đặc biệt tại Điện Kremlin.

    Mới đây, hình ảnh Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron trong cuộc gặp tại Điện Kremlin ngày 7/2 (giờ địa phương) đã gây chú ý. Hình ảnh gây chú ý khi ông Macron và Putin ngồi ở hai đầu đối diện của chiếc bàn dài 4m để thảo luận về nguy cơ cuộc xung đột Nga - Ukraine, Reuters đưa tin. 

    Một số nhà ngoại giao cho rằng Tổng thống Putin có thể muốn gửi một thông điệp ngoại giao khi đón tiếp ông Macron trên chiếc bàn đặc biệt tại Điện Kremlin.

    he lo nguyen nhan tong thong putin macron ngoi cach nhau 4m tai dien kremlin1
    Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự cuộc gặp với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tại Moscow, vào ngày 7/2. Ảnh: Reuters.

    Tuy nhiên, theo hai nguồn tin là thành viên trong đoàn tháp tùng Tổng thống Macron và là những người am hiểu về quy trình chăm sóc sức khỏe của nhà lãnh đạo Pháp, ông Macron đã được đề xuất 2 phương án: hoặc ông chấp nhận việc xét nghiệm PCR do phía Nga thực hiện và có thể tiếp xúc gần với ông Putin, nếu không ông sẽ phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về giãn cách xã hội để đảm bảo phòng chống COVID-19.

    "Chúng tôi biết rằng nếu không xét nghiệm PCR đồng nghĩa với việc sẽ không bắt tay và ngồi trên chiếc bàn dài đó. Tuy nhiên, chúng tôi không thể để họ lấy ADN của tổng thống", một nguồn tin nói với Reuters, đề cập đến những lo ngại về an ninh nếu nhà lãnh đạo Pháp được các bác sĩ Nga xét nghiệm.

    Phía Điện Kremlin chưa lên tiếng về vấn đề này. 

    Nguồn tin thứ hai trong đoàn tùy tùng của Tổng thống Macron xác nhận rằng ông đã từ chối thực hiện xét nghiệm PCR của Nga. Nguồn tin cho biết ông Macron thay vào đó đã làm xét nghiệm PCR ở Pháp trước khi khởi hành và xét nghiệm kháng nguyên do bác sĩ riêng của ông thực hiện một lần ở Nga.

    "Phía Nga nói với chúng tôi rằng ông Putin cần được bảo vệ sức khỏe nghiêm ngặt", nguồn tin thứ hai cho biết thêm.

    Ngày 11/2, ba ngày sau khi ông Macron và Putin có cuộc gặp tại Điện Kremlin nhà lãnh đạo Nga đã tiếp Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev. Hai người bắt tay, ngồi gần nhau và chỉ cách nhau một chiếc bàn nhỏ. 

    Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 bùng phát, ông Putin chủ yếu làm việc độc lập để tránh tiếp xúc nhiều người. Điện Kremlin cũng yêu cầu những người trước khi gặp Tổng thống Putin phải cách ly trong 2 tuần. Ông Putin đã tiêm đủ 2 mũi vaccine và mũi tăng cường.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-nguyen-nhan-tong-thong-putin-macron-ngoi-cach-nhau-4m-tai-dien-kremlin-a528056.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan