+Aa-
    Zalo

    Hé lộ lý do "thần bài" Châu Nhuận Phát dùng toàn bộ tài sản hơn 17.000 tỷ đồng làm từ thiện

    (ĐS&PL) - Bên cạnh làm nghệ thuật, Châu Nhuận Phát còn nổi tiếng là một nhà thiện nguyện có một không hai trong giới showbiz Hoa Ngữ.

    Châu Nhuận Phát (SN 1955) xuất thân trong một gia đình nghèo khó tại Hong Kong (Trung Quốc). Từ nhỏ anh đã phải bươn chải nhiều công việc như trực khách sạn, đưa thư, bán máy ảnh… để phụ giúp cha mẹ. Cuộc đời Châu Nhuận Phát chính thức bước sang trang mới khi anh đọc được thông báo tuyển diễn viên của hãng phim TVB năm 1973. 

    "Thần bài" Châu Nhuận Phát.

    "Thần bài" Châu Nhuận Phát.

    Châu Nhuận Phát được xem là một trong những diễn viên mở đường cho thời kỳ vàng son của điện ảnh Hong Kong vào thập niên 80 và 90 của thế kỷ trước. Những bộ phim nổi tiếng của màn ảnh Hoa ngữ gắn liền với tên tuổi Châu Nhuận Phát phải kể đến Tiếu ngạo giang hồ, Thần bài, Bản sắc anh hùng…

    Trong đó, vai diễn Hứa Văn Cường trong bộ phim kinh điển Bến Thượng Hải được đánh giá là thành công nhất và phim cũng là một trong những bộ phim truyền hình đình đám nhất của làng giải trí Hong Kong. Bên cạnh những bộ phim có doanh thu ấn tượng, Châu Nhuận Phát cũng được giới chuyên môn đánh giá cao với 2 lần lên ngôi Ảnh đế và 3 lần nhận giải Kim Tượng.

    Không chỉ nổi danh tại châu Á, nam diễn viên còn góp mặt trong các bộ phim Hollywood như Anna và đức vua, Người bảo vệ Kinh thánh và Cướp biển vùng Caribbean. Từ năm 2018, ông tạm dừng đóng phim để tận hưởng cuộc sống bình yên bên người bạn đời. 

    Châu Nhuận Phát và bà xã.

    Châu Nhuận Phát và bà xã.

    So với nhiều ngôi sao nổi tiếng của làng giải trí, Châu Nhuận Phát là người có lối sống giản dị. Dù là ngôi sao màn bạc nhưng Châu Nhuận Phát sẵn sàng mặc cả khi mua đồ ăn, quần áo ở chợ, hàng quán bình dân vì lời mẹ dặn "tiền bớt được là tiền kiếm được". Tài tử chỉ dùng 800 đôla Hong Kong (khoảng 2,4 triệu đồng) cho việc chi tiêu mỗi tháng. 

    Châu Nhuận Phát khiến cả thế giới phải nể phục khi tuyên bố quyên góp bộ khối tài sản ước tính khoảng gần 5 tỷ NDT (tương đương hơn 17.000 tỷ VNĐ) cho các tổ chức từ thiện. Nhiều năm nay, vợ chồng Châu Nhuận Phát đã thành lập các tổ chức từ thiện để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

    ""Số tiền đó vốn không phải của chúng ta. Chúng ta đi vào thế giới này bằng hai bàn tay trắng và sẽ ra đi cũng như thế. Có biết bao người ngoài đường không cơm ăn áo mặc mà tôi lại ăn mặc sung sướng để làm gì. Tiết kiệm một đồng làm những việc có ích chẳng hay hơn sao?", Châu Nhuận Phát tâm sự. 

     Việc quyên toàn bộ tài sản làm từ thiện cũng do bà Trần đưa ra quyết định và ông nghe theo lời vợ. "Tôi cũng từng không muốn, tiền đó tôi cũng vất vả mới kiếm được", tài tử thành thật.

    Hình ảnh nam tài tử xếp hàng mua cơm suất từng gây chú ý trên mạng xã hội cuối năm 2023. Trước đó Châu Nhuận Phát từng được người hâm mộ bắt gặp tại quán mì, phở, tiệm cắt tóc bình dân. 

    Châu Nhuận Phát thích thể thao ở tuổi xế chiều

    Châu Nhuận Phát thích thể thao ở tuổi xế chiều

    Hồi tháng 7/2023, tin đồn Châu Nhuận Phát qua đời bỗng lan truyền rầm rộ trên mạng. Nhắc đến chuyện này, sao phim Bến Thượng Hải chỉ bật cười và cho biết bản thân không quan tâm đến những tin tức sai sự thật mà dành thời gian cho những điều ý nghĩa hơn. 

     "Có người nói rằng tôi đã chết, nhưng thực tế, tôi không quan tâm. Có sống thì nhất định phải có chết. Tôi không bận tâm nhiều đến các nếp nhăn trên gương mặt. Tôi cũng không sợ già bởi đó là quy luật tự nhiên của cuộc sống. Tôi tin rằng, chẳng có gì đáng sợ", tài tử Thần bài cho biết.

    Nam diễn viên kỳ cựu cũng khuyên mọi người thay vì lo lắng vì tuổi tác, bệnh tật nên vui sống, tận hưởng cuộc đời theo cách làm mình hạnh phúc nhất. 

    Niềm vui trên khuôn mặt của nam tài tử khi chia sẻ về cuộc sống hiện tại.

    Niềm vui trên khuôn mặt của nam tài tử khi chia sẻ về cuộc sống hiện tại.

    Châu Nhuận Phát và vợ, nữ doanh nhân Trần Oải Liên, đã có 37 năm chung sống hạnh phúc. Nhưng đáng tiếc, họ không có con chung. Sau khi vợ bị sảy thai đến mức nguy hiểm tính mạng, Châu Nhuận Phát quyết định không gây sức ép việc sinh con với vợ.

    Vợ chồng nam diễn viên lựa chọn cuộc sống chỉ có hai người, bầu bạn vui vẻ, đồng hành cùng nhau trong công việc và những thú vui. Châu Nhuận Phát cũng từng chia sẻ vì tài sản không thể dành cho con cái nên vợ chồng muốn san sẻ cho người cần giúp đỡ. Cuộc sống hôn nhân ngọt ngào của Châu Nhuận Phát và doanh nhân Trần Oải Liên khiến nhiều đồng nghiệp ngưỡng mộ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/he-lo-ly-do-than-bai-chau-nhuan-phat-dung-toan-bo-tai-san-hon-17-000-ty-ong-lam-tu-thien-a449366.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan