+Aa-
    Zalo

    Hậu Giang xử lý nhiều cây xăng tự ý đóng cửa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo lãnh đạo sở Công Thương Hậu Giang, cơ sở kinh doanh xăng dầu đóng cửa không thông báo và chưa được cơ quan chức năng chấp thuận sẽ bị phạt tiền từ 20-40 triệu đồng…

    Theo lãnh đạo sở Công Thương Hậu Giang, cơ sở kinh doanh xăng dầu đóng cửa không thông báo và chưa được cơ quan chức năng chấp thuận sẽ bị phạt tiền từ 20-40 triệu đồng.

    Ngày 6/4, ông Huỳnh Thanh Phong - Giám đốc sở Công Thương Hậu Giang thông tin, qua gần một tuần kiểm tra, đơn vị đã phát hiện và lập biên bản xử lý 9 trường hợp cửa hàng xăng dầu tự ý đóng cửa.

    Hậu Giang xử lý nhiều cây xăng tự ý đóng cửa. Ảnh: Tiền phong

    Cụ thể, sau khi nhận được thông tin người dân phản ánh về việc cây xăng Tha La (ở ấp 3, xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp) bất ngờ đóng cửa vào sáng 3/4, sở Công Thương đã cử đoàn đến kiểm tra và ghi nhận thực tế. Chủ cây xăng này giải thích việc đóng cửa là do bận chở người nhà đi công việc. Đây là lý do không hợp lý nên sở đã lập biên bản và sẽ mời chủ cây xăng này làm việc.

    Theo giám đốc sở Công Thương Hậu Giang, đến thời điểm này, hoạt động của các cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh đã bình ổn, không còn xảy ra tình trạng đóng cửa không bán cho bà con.

    “Hiện tại trên địa bàn tỉnh không còn cây xăng nào có xăng dầu nhưng đóng cửa không bán cho bà con. Tất cả đều mở cửa phục vụ người dân, trừ một vài cây xăng đang bảo trì, sửa chữa có thông báo với sở trước đó.

    Sở sẽ xem xét tiến hành xử phạt từng trường hợp cụ thể. Lãnh đạo tỉnh cũng đã thống nhất tùy theo mức độ vi phạm sẽ đưa ra mức xử phạt cho phù hợp để vừa đảm bảo cho cả việc kinh doanh của doanh nghiệp, vừa đảm bảo phục vụ nhu cầu năng lượng, phát triển kinh tế của địa phương” - ông Phong nói.

    Cũng theo ông Phong, căn cứ theo Nghị định 67 về lĩnh vực kinh doanh gas, dầu khí, nếu cơ sở kinh doanh xăng dầu đóng cửa không thông báo và chưa được cơ quan chức năng chấp thuận sẽ bị phạt tiền từ 20-40 triệu đồng, cạnh đó mức hình phạt bổ sung là tước giấy phép kinh doanh ba tháng đối với các cơ sở cố ý vi phạm.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hau-giang-xu-ly-nhieu-cay-xang-tu-y-dong-cua-a318646.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan