+Aa-
    Zalo

    Hạt điều nhập khẩu kém chất lượng tràn ngập thị trường, Bình Phước quyết liệt bảo vệ thương hiệu

    (ĐS&PL) - Xác minh tình trạng hạt điều giá rẻ, chất lượng kém tràn lan trên thị trường không phải của tỉnh Bình Phước, Hội Điều tỉnh Bình Phước đã có động thái quyết liệt.

    Theo báo Tuổi trẻ, Hội Điều tỉnh Bình Phước đã có văn bản gửi UBND tỉnh Bình Phước và các sở ngành liên quan về việc đề nghị phải có giải pháp bảo vệ thương hiệu điều Bình Phước.

    Cụ thể, theo nội dung phản ánh của đơn vị này, thời gian qua trên một số website và mạng xã hội có nhiều tên miền, tài khoản, cơ sở nhỏ lẻ đăng sản phẩm thương hiệu "đặc sản Bình Phước" để bán.

    Sản phẩm được rao bán với mức giá công khai rẻ hơn nhiều so với điều chất lượng của tỉnh Bình Phước như: "giá 100.000 đồng/6 hộp hạt điều bể/3kg; 100.000 đồng/3 hộp hạt điều còn vỏ lụa/1,5kg...". Tuy nhiên các thương hiệu của một số cơ sở chưa đăng ký, chưa có an toàn thực phẩm, ISO-HACCP, công bố nhãn mác mà đã bán tràn lan trên mạng.

    Hạt điều kém chất lượng nhập khẩu giả danh đặc sản Bình Phước để lừa dối người dùng. Ảnh minh họa.

    Hạt điều kém chất lượng nhập khẩu giả danh đặc sản Bình Phước để lừa dối người dùng. Ảnh minh họa.

    Qua xác minh, Hội Điều tỉnh Bình Phước nhận thấy các sản phẩm trên không phải hạt điều có nguồn gốc Bình Phước mà là hạt điều nhập khẩu vụ cũ, kém chất lượng.

    Về chất lượng sản phẩm, có rất nhiều hạt sâu, mốc nhân trong, nhăn teo, không còn mùi vị đặc trưng và có thể ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng. Trọng lượng không đủ, sản phẩm không có nhãn mác, không có hạn sử dụng... Vì vậy, không có cơ sở truy xuất nguồn gốc chế biến, đơn vị chịu trách nhiệm đến người tiêu dùng về chất lượng và về vệ sinh an toàn thực phẩm.

    Theo Hội Điều tỉnh Bình Phước, hành vi trên đã xâm phạm nghiêm trọng đến chỉ dẫn địa lý “Hạt điều Bình Phước” đã được Cục Sở hữu trí tuệ bảo hộ (tại Quyết định số 673/QĐ-SHTT ngày 13-3-2018), ảnh hưởng đến thương hiệu “Hạt điều Bình Phước” và quyền lợi của cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, chế biến điều trên địa bàn tỉnh cũng như gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng khi sử dụng.

    Trước thực trạng này, Hội điều Bình Phước đề nghị UBND tỉnh, các cơ quan liên quan có biện pháp chấn chỉnh việc buôn bán, quảng cáo các sản phẩm hạt điều kém chất lượng nêu trên để bảo vệ thương hiệu “Hạt điều Bình Phước”, quyền lợi người tiêu dùng. 

    Bên cạnh đó, các cơ quan hữu quan tổ chức thanh, kiểm tra hành vi giả mạo chỉ dẫn địa lý; thanh, kiểm tra các website quảng cáo sản phẩm hạt điều kém chất lượng, giả mạo nguồn gốc từ Bình Phước, sử dụng các tên miền xâm phạm đến chỉ dẫn địa lý “Hạt điều Bình Phước” để có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định pháp luật, báo Sài Gòn giải phóng đưa tin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hat-ieu-nhap-khau-kem-chat-luong-tran-ngap-thi-truong-binh-phuoc-quyet-liet-bao-ve-thuong-hieu-a443610.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan