+Aa-
    Zalo

    Hàng ngàn người dân “đội mưa” đi lễ Rằm tháng Giêng sớm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sáng 4/2 (14 tháng giêng âm lịch), hàng ngàn người dân từ khắp nơi trên địa bàn TP.Hà Nội và các tỉnh lân cận đổ về Hà Nội để hành hương, để cầu mong bình an, may mắn và những điều tốt đẹp nhất trong năm mới.

    Cúng rằm tháng Giêng là ngày lễ quan trọng trong đời sống tâm linh người Việt nên ông bà ta có câu: "Cúng quanh năm không bằng rằm tháng Giêng" hay "Lễ Phật quanh năm không bằng ngày rằm tháng Giêng".

    quang loe00020824still009
    Hàng ngàn người "đội mưa" dâng hương, lễ, cầu năm mới bình an tại Phủ Tây Hồ.

    Hôm nay ngày 4/2, tức 14 âm lịch, dù thời tiết Hà Nội có mưa phùn, nhưng nhiều người dân vẫn đội mưa đi lễ cúng dâng sao giải hạn tại Phủ Tây Hồ, với mong muốn giải trừ tai ách, cầu nguyện an lành cho một năm mới.

    “Hai vợ chồng tôi thường xuyên đi lễ. Nên tôi cảm thấy thời tiết không quan trọng với người đi lễ, mưa rào, mưa phùn, nắng, trời lạnh...quan trọng nhất vẫn là cái tâm mình thôi”, anh Nguyễn Công Thành, 38 tuổi (Thường Tín, Hà Nội) chia sẻ.

    “Mặc dù hôm nay rất là mưa, nhưng mọi người tới phủ rất là đông. Tôi cũng giống như bao người đến đây, đều ước một năm làm việc may mắn, thuận buồng xuôi gió, mong mọi người trong nhà sức khỏe dồi dào”, chị Nguyễn Thị Hồng Thơm, 28 tuổi (Khoái Châu, Hưng Yên) cho hay.

    quang loe00011200still005

    Với nhiều người, cứ vào dịp này hàng năm, ngoài làm mâm cơm cúng tại nhà theo truyền thống, họ còn đi lễ tại các đền, chùa để cầu mong bình an, may mắn và những điều tốt đẹp nhất trong năm mới, tạo nên một không khí nhộn nhịp trong dịp Tết Nguyên Tiêu.

    quang loe00012322still007
    quang loe00015913still008
    Mâm lễ đôi khi chỉ là những sản phẩm giản dị, không cần quá mâm cao cỗ đầy, nhưng gửi gắm trong đó bao nhiêu ước vọng cho đất nước ấm no, gia đình hạnh phúc.

    “Không phải lễ to hay cần sắm sửa gì cầu kì miễn là cái tâm mình thành kính. Đi lễ đầu xuân tôi cảm thấy mình khoan khoái, bình an, có nhiều hứng khởi, động lực hơn để bắt đầu công việc đầu năm mới suôn sẻ”, Ông Nguyễn Văn Điềm, 54 tuổi (Cầu Giấy, Hà Nội) tâm sự.

    quang loe00001723still004
    Trong văn hóa Việt Nam, Rằm tháng Giêng được coi là ngày lễ quan trọng thứ 2 sau đêm giao thừa.

    Do Rằm tháng Giêng năm nay rơi vào ngày cuối tuần, nên dự kiến từ nay đến 15 Âm lịch, Phủ Tây Hồ sẽ đón khoảng trên 10 nghìn người đến dâng lễ dịp tết nguyên tiêu.

    Thảo Ly

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-ngan-nguoi-dan-doi-mua-di-le-ram-thang-gieng-som-a565006.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan