+Aa-
    Zalo

    Hãng đường sắt quốc gia Pháp bị kiện vì cán chết mèo cưng của khách

    (ĐS&PL) - Hãng đường sắt quốc gia Pháp đã gây ra làn sóng phẫn nộ từ các tín đồ yêu động vật, sau khi cán chết mèo cưng của khách tại nhà ga Montparnasse, Paris.

    Theo Guardian, ngày 4/7, tòa án Pháp kết luận công ty điều hành đường sắt quốc gia Pháp (SNCF) phạm tội cẩu thả sau khi một đoàn tàu đã cố tình khởi hành và cán chết mèo của hành khách vào hồi tháng 1.

    Cáo buộc này có mức phạt tối đa lên tới 75.000 euro (hơn 80.000 USD) và án tù 5 năm, nhưng tòa chỉ đưa ra mức phạt tiền 1.000 euro (hơn 1.000 USD) cho SNCF. SNCF đồng thời bị yêu cầu bồi thường thêm 2.000 euro (gần 2.200 USD) cho hai người chủ của con mèo tên Neko.

    "Các nhân viên của SNCF đã không cố gắng sử dụng các nguồn lực sẵn có để tìm kiếm con mèo", thẩm phán của phiên tòa cho biết.

    hang duong sat quoc gia phap bi kien vi can chet meo cung cua khach 1
    Con mèo tên Neko bị đoàn tàu chở khách cán chết. 

    Cụ thể, vào tháng 1/2023, bà Georgia cùng con gái Melaina (15 tuổi) đã mang con mèo Neko lên chuyến tàu từ Paris đến Bordeaux. Ngay trước khi tàu khởi hành, con mèo nhảy khỏi túi đựng và chạy xuống đường ray, dưới gầm một con tàu cao tốc chuẩn bị khởi hành từ Paris đến Bordeaux, phía Tây Nam nước Pháp.

    Bà Georgia cho biết bà và con gái đã dành 20 phút để thuyết phục nhân viên tại nhà ga Montparnasse, nhưng chỉ nhận được câu trả lời "đó không phải vấn đề của chúng tôi" và bà đáng lẽ nên giữ mèo cẩn thận. Sau đó đoàn tàu chở 800 hành khách vẫn quyết định lăn bánh khởi hành, cán chết chú mèo.

    Cô bé Melaina nói với Hiệp hội bảo vệ quyền động vật 30 Million Friends rằng: "Chúng tôi đã thấy nó bị cán đứt làm đôi. Họ nói với chúng tôi rằng đó không phải là vấn đề của họ, rằng đó chỉ là một con mèo và chúng tôi lẽ ra nên đeo dây xích cho nó”.

    Cái chết của chú mèo Neko tại nhà ga Montparnasse ở thủ đô Paris đã gây ra làn sóng phẫn nộ từ các tín đồ yêu động vật. Một tổ chức thậm chí đã thu thập 100.000 chữ ký để đệ đơn khiếu nại SNCF với tội danh "hành động thiếu nhân đạo dẫn tới cái chết của động vật".

    Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin nói ông bị sốc trước sự việc. Ông Darmanin sau đó cam kết rằng, các sĩ quan ở 4.000 đồn cảnh sát trên khắp cả nước sẽ được đào tạo để ứng phó với các sự cố liên quan tới động vật.

    Quỹ Brigitte Bardot, cơ quan bảo vệ quyền động vật tại Pháp, đã lên án hành động nhà điều hành đường sắt SNCF là "đáng xấu hổ".

    Khi vụ việc xảy ra, đại diện của SNCF đã đề nghị bồi thường cho mẹ con bà Georgia một cặp vé tàu miễn phí tới Bordeaux khiến các hiệp hội bảo vệ động vật càng trở nên phẫn nộ trước cái giá bồi thường quá rẻ mạt.

    Các công tố viên cho rằng người điều hành SNCF nên được xóa mọi cáo trạng bởi việc giết thú cưng là "không có chủ đích". Tuy nhiên, toà vẫn tuyên trách nhiệm thuộc về SNCF trong vụ việc này.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-duong-sat-quoc-gia-phap-bi-kien-vi-can-chet-meo-cung-cua-khach-a582059.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan