+Aa-
    Zalo

    Bật mí mẹo nhỏ giúp bạn loại bỏ những độc tố có hại cho sức khỏe

    (ĐS&PL) - Tất cả những chất độc này tích tụ lâu ngày trong cơ thể sẽ sinh ra bệnh tật. Vì vậy, việc thanh lọc cơ thể để tống hết các chất độc ra ngoài sẽ giúp bạn tránh được bệnh tật và có một cơ thể khỏe mạnh.

    Thải độc cơ thể là gì?

    Hiểu đơn giản, thải độc cơ thể là việc làm sạch máu, loại bỏ các tạp chất trong cơ thể. Điều này được thực hiện bằng cách loại bỏ những chất độc hại từ máu trong gan - nơi các chất độc được xử lý trước khi đào thải ra ngoài.

    Đồng thời, cơ thể chúng ta cũng thải độc qua các bộ phận khác như thận, ruột, phối, da, hệ bạch huyết. Tuy nhiên, trong trường hợp các hệ thống này bị thương, tạp chất sẽ không được loại bỏ đúng cách và điều này gây tác động ngược trở lại và làm cho sức khỏe bị ảnh hưởng xấu.

    Lý do nên giải độc cơ thể

    bat mi meo nho giup ban loai bo nhung doc to co hai cho suc khoe1

    Mỗi ngày chúng ta đều đối mặt với các yếu tố từ môi trường như không khí ô nhiễm, khói bụi xe, khí thải công nghiệp, hay ngay cả thói quen sinh hoạt không lành mạnh cũng sẽ khiến cơ thể chúng ta chứa nhiều độc tố.

    Bên cạnh đó, bản thân cơ thể của chúng ta cũng có thể sản sinh ra chất độc trong đường ruột khi bài tiết và chuyển hóa. Nếu các độc tố không được bài tiết ra ngoài, lâu dần sẽ tích lũy lại trong các cơ quan tim, xương, gan, thận, ống thần kinh. Đây chính là nguyên nhân gây ra các bệnh như tim mạch, táo bón, thần kinh, sạm da, kích ứng da, cơ thể có mùi, thậm chí là ung thư.

    Trước những tác hại đáng sợ như vậy, việc thải độc cơ thể là điều không thể lơ là nếu muốn duy trì một cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh, làn da mịn màng và xinh đẹp.

    Lợi ích của thải độc cơ thể

    Mục tiêu chính của thải độc cơ thể là loại bỏ độc tố tích tụ bên trong cơ thể. Cơ chế này có thể sẽ gây ra những tác động không mong muốn tuy nhiên nếu đánh giá toàn diện điều này vẫn mang lại lợi ích nhiều hơn.

    Những người theo đuổi chế độ này cho rằng thải độc cơ thể đúng cách mang đến một số lợi ích như: cải thiện năng lượng; giảm mỡ; giảm táo bón; giải quyết nhức đầu, đau cơ và mệt mỏi; suy nghĩ sáng suốt hơn; hơi thở tốt hơn; cải thiện làn da; thúc đẩy những thay đổi lành mạnh.

    Dưới đây là những cách bạn có thể thực hiện rất nhiều phương pháp thanh lọc cơ thể hiệu quả, để xây dựng vóc dáng khỏe mạnh và làn da rạng ngời.

    Thay đổi thói quen ngủ

    Giấc ngủ chất lượng đóng vai trò lớn trong quy trình thanh lọc cơ thể. Ngủ sớm, ngủ sâu và đủ giấc không chỉ giúp bạn phục hồi năng lượng, mà còn cải thiện tinh thần đáng kể vì có thể làm suy giảm nồng độ “hormon stress” là cortisol. Nếu luôn thấy khó vào giấc ngủ mỗi đêm, bạn có thể thử áp dụng các bí quyết nhỏ sau: Tắt điện thoại, ti vi và chỉ đọc một vài trang sách với nội dung nhẹ nhàng, tươi vui trước khi ngủ. Uống một cốc nước ấm trước khi đi nằm. Lên giường trước 11 giờ đêm, nằm thẳng, thả lỏng cơ thể và nhắm mắt để toàn thân được thư giãn. Hạn chế tối đa ánh sáng và tạp âm len vào phòng ngủ. Không gian phòng ngủ nên thoáng đãng với nhiệt độ vừa phải để đảm bảo cho một giấc ngủ sâu.

    Tích cực vận động

    bat mi meo nho giup ban loai bo nhung doc to co hai cho suc khoe3

    Nếu bạn không có thời gian (và cả động lực) để đến phòng tập gym, thì nên thay thế các bài tập hạng nặng bằng việc tích cực vận động mọi lúc mọi nơi. Trong thời gian làm việc tại công sở, bạn nên đứng lên đi lại và vươn vai, co duỗi cơ toàn thân sau mỗi 1 giờ đồng hồ. Bạn cũng có thể tranh thủ đi cầu thang bộ, dùng ly nhỏ uống nước với mục đích tăng thêm số lần cần di chuyển để lấy thêm nước. Nếu môi trường làm việc cho phép, bạn nên ra ban công hoặc lên sân thượng hít thở khí trời sau mỗi 3 giờ tập trung vào máy vi tính. Vào cuối tuần, bạn nên bố trí thời gian tập lâu hơn, cho cơ thể vận động trong thời gian khoảng 60 phút để bài tiết mồ hôi nhiều hơn giúp máu huyết được lưu thông và tăng sức bền.

    Uống nước nhiều hơn

    Ngay sau khi thức dậy, bạn nên uống khoảng 300 ml nước lọc. Cơ thể bạn đã trải qua 7 giờ đồng hồ liên tục không được cấp ẩm, hãy tự tắm mát bản thân để các cơ quan vận hành trơn tru hơn. Đây cũng là cách tốt để thanh lọc cơ thể, giải trừ độc tố đã tích tụ trong bạn suốt đêm dài.

    Bạn cũng nên nhâm nhi nước cả ngày giúp thận đẩy độc tố ra ngoài. Hãy thêm chanh vào nước để cung cấp chất điện phân. Quả cam, quýt có thể giúp gan tạo ra nhiều enzym hơn, có thể giúp tiêu hóa dễ dàng hơn. Ngoài nước ra, có thể thay bằng trà. Trà xanh đã được chứng minh có khả năng chống lại bệnh tim và ung thư.

    Nói “không” với cồn

    Không phải suốt đời nhưng ít nhất mỗi tháng, bạn nên có 10 ngày hoàn toàn không dung nạp cồn. Cồn trong rượu, bia không chỉ gây mất nước, làm khô da và tạo thêm gánh nặng cho gan; mà còn gián tiếp gây tăng cân. Khi cồn xuất hiện, cơ thể bạn sẽ tập trung xử lý “chất độc” này trước và tự động đưa lượng calo nạp cùng lúc vào chế độ dự trữ. Từ đó, bạn phải đối mặt với nguy cơ “bụng bia”, béo phì, mỡ máu cao... Vì vậy, nói không với rượu bia cũng là một biện pháp thanh lọc cơ thể.

    Bổ sung các chất hỗ trợ thải độc

    bat mi meo nho giup ban loai bo nhung doc to co hai cho suc khoe2

    Trong nhóm thực phẩm hỗ trợ tiến trình thanh lọc cơ thể thì gừng, bạc hà và trái cây họ cam chanh chính là những ứng viên hàng đầu. Bạn nên bổ sung các loại thực phẩm này với liều lượng hợp lý vào bữa ăn chính và phụ mỗi ngày. Các loại ngũ cốc, ngũ cốc nguyên hạt, chất đạm và probiotics có thể giúp ruột hoạt động tốt và chức năng gan tốt. Cố gắng cắt bỏ các thực phẩm chế biến, chiên và đường cùng với hạn chế thịt đỏ để có kết quả tốt hơn. Ngoài ra còn nên sử dụng các loại cây quả sau cho mục đích thải độc:

    Cây sả: được xem là phương thuốc thanh lọc tự nhiên vì có tác dụng làm sạch nhiều cơ quan nội tạng trong cơ thể cùng một lúc. Ăn sả không chỉ giúp thanh lọc gan mà còn hỗ trợ thận, bàng quang và đường tiêu hóa.

    Rong biển: Đây là thực phẩm bổ dưỡng và giàu chất chất chống ôxy hóa nên rất hiệu quả trong việc thanh lọc cơ thể. Rong biển cũng là thực phẩm dễ tiêu hóa.

    Atisô: Có tác dụng tăng tiết dịch mật trong gan và do đó giúp loại bỏ mọi độc tố khỏi cơ thể. Atisô giữ cho gan hoạt động đúng chức năng của mình. Đây cũng là nguồn phong phú chất xơ, protein, magiê, folate và kali.

    Măng tây: có tác dụng thanh lọc máu, giúp gan lọc mọi chất độc hại trong thực phẩm và thức uống. Không chỉ giải độc cơ thể, ăn măng tây còn giúp ngừa bệnh ung thư. Đây là loại thực phẩm kháng viêm hiệu quả. Ăn măng tây còn giúp chống lão hóa, bảo vệ sức khỏe tim mạch.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-mi-meo-nho-giup-ban-loai-bo-nhung-doc-to-co-hai-cho-suc-khoe-a581995.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Những mẹo cai sữa mẹ cho bé vừa nhanh vừa nhàn mà lại an toàn

    Những mẹo cai sữa mẹ cho bé vừa nhanh vừa nhàn mà lại an toàn

    Nhiều người đắn đo không biết nên cai sữa cho con vào thời điểm nào để không quá đột ngột sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển của con vì vậy cha mẹ nên dựa theo nhu cầu của bé, điều kiện thực tế để quyết định thời điểm cai sữa tốt nhất.

    Mẹo giúp các sĩ tử học tới đâu nhớ tới đó cực kỳ hiệu quả

    Mẹo giúp các sĩ tử học tới đâu nhớ tới đó cực kỳ hiệu quả

    Thời gian chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, thi tuyển vào Đại học ngày càng đến rất gần, thời gian này sĩ tử phải hệ thống lại lượng kiến thức lớn, khiến nhiều em rơi vào tình trạng học trước quên sau hoặc nhầm lẫn kiến thức, các tuyệt chiêu sau đây sẽ giúp các sĩ tử học đến đâu nhớ tới đó vô cùng hiệu quả.