+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc họp khẩn cấp sau khi Triều Tiên phóng 3 tên lửa đạn đạo tầm ngắn

    (ĐS&PL) - Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cùng ngày đã triệu tập cuộc họp Hội đồng An ninh Quốc gia để thảo luận về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.

    Yonhap đưa tin ngày 2/11, Triều Tiên đã bắn ba tên lửa đạn đạo tầm ngắn vào vùng biển phía Đông. Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng An ninh Quốc gia ngay sau vụ việc.

    trieu tien lai phong 3 ten lua dan dao tam ngan dspl 1
    Bức ảnh được chụp vào ngày 2/11 cho thấy đoạn phim thời sự về việc Triều Tiên bắn tên lửa đạn đạo về phía biển. Ảnh: Yonhap

    Quân đội Hàn Quốc xác nhận Triều Tiên đã phóng ít nhất ba tên lửa đạn đạo tầm ngắn (SRBM) vào biển Nhật Bản (Hàn Quốc gọi là biển Đông Hải), một trong số tên lửa đã rơi cách Đường giới hạn phía Bắc (NLL) - ranh giới trên biển liên Triều - 26km về phía Nam.

    Đây là vụ phóng mới nhất trong loạt thử nghiệm vũ khí mà Triều Tiên tiến hành thời gian gần đây, trong bối cảnh Hàn Quốc và Mỹ đang tiến hành tập trận hải quân Hoguk 22, đồng thời thông báo kế hoạch tiến hành cuộc tập trận không quân chung thường niên Vigilant Storm vào tuần tới.

    Trong một tuyên bố được đưa ra hôm 1/11, Triều Tiên nhấn mạnh cuộc diễn tập không quân chung đang diễn ra giữa Mỹ và Hàn Quốc là một phần trong chuỗi "hành động khiêu khích quân sự liên tục". Bình Nhưỡng cáo buộc cuộc tập trận này là "diễn tập chiến tranh, tấn công giả định các mục tiêu chiến lược của Triều Tiên trong trường hợp khẩn cấp ở bán đảo Triều Tiên".

    Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố, Bình Nhưỡng "sẵn sàng thực hiện mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và an ninh của người dân trước các mối đe dọa quân sự từ bên ngoài".

    Trước đó, Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, sáng 28/10, Triều Tiên đã phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn (SRBM) ra vùng biển phía Đông Bán đảo Triều Tiên.

    JCS phát hiện tên lửa được phóng từ khu vực Tongchon thuộc tỉnh Kangwon của Triều Tiên trong thời gian từ 11h59 đến 12h18 (giờ địa phương) vào sáng cùng ngày.

    “Trong khi tăng cường giám sát và cảnh giác, quân đội Hàn Quốc vẫn duy trì khả năng sẵn sàng phản ứng trong sự phối hợp chặt chẽ với Mỹ”, thông cáo báo chí của JCS nêu rõ.

    Mộc Miên (Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-hop-khan-cap-sau-khi-trieu-tien-ban-ten-lua-dan-dao-a556092.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan