+Aa-
    Zalo

    Hai thời điểm nên tránh khi uống nước, cơ thể sẽ cảm ơn bạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nước là khởi nguồn của sự sống, được xem như một loại thuốc trường thọ miễn phí. Tuy nhiên có hai thời điểm không nên uống nước để tránh những ảnh hưởng xấu đến cơ thể

    Nước là khởi nguồn của sự sống, được xem như một loại thuốc trường thọ miễn phí. Tuy nhiên nếu uống nước vào hai thời điểm dưới đây có thể sẽ gây ra những ảnh hưởng nhất định đến cơ thể.

    Chất lượng cuộc sống ngày nay đang không ngừng được nâng cao, chúng ta cũng vì thế mà có điều kiện quan tâm đến sức khỏe của mình, thế nên nhiều người đã tự trang bị cho bản thân những kiến thức, những phương pháp nhất định để chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất.

    Trong đó có một phương pháp cơ bản mà ai ai cũng biết chính là uống nhiều nước. Nước lọc được ví như một loại thuốc trường thọ miễn phí, cuộc sống của chúng ta không thể tách rời với nước, đáp ứng đủ lượng nước là điều kiện căn bản để cơ thể chúng ta có thể hoạt động được bình thường.

    Nước được xem như là một loại thuốc trường thọ miễn phí

    Tuy nhiên nếu uống nước vào hai thời điểm dưới đây có thể sẽ gây ra những ảnh hưởng nhất định đến cơ thể của chúng ta, hi vọng rằng mọi người có thể chú ý và hạn chế.

    Thứ nhất: Thời điểm vừa mới ăn cơm xong

    Sau khi dùng cơm, đương nhiên đa số mọi người đều sẽ cảm thấy khô cổ hoặc miệng còn bám thức ăn dầu mỡ. Vì vậy uống một cốc nước vào lúc đó sẽ giúp chúng ta cảm thấy đã khát, thoải mái.

    Tuy nhiên thói quen này lại hoàn toàn không có lợi cho dạ dày của chúng ta. Lý do là vì sau khi hấp thu một lượng thức ăn, dạ dày sẽ tiết ra rất nhiều men tiêu hóa để tiêu hóa chỗ thức ăn đó. Vào lúc này nếu uống nhiều nước, bạn sẽ pha loãng men tiêu hóa và làm cho hiệu quả của quá trình tiêu hóa tệ hơn.

    Đặc biệt là đối với những người có chức năng tiêu hóa tương đối yếu, nếu có thói quen này sẽ rất dễ dẫn đến những căn bệnh về dạ dày. Dùng cơm xong, chúng ta hoàn toàn có thể uống nước sau khi nghỉ ngơi khoảng 15 20 phút, như vậy sẽ không gây ra những tác động nghiêm trọng đến quá trình tiêu hóa của dạ dày. Tất nhiên trong trường hợp ăn những đồ có vị mặn, các bạn có thể uống một chút nước nhưng đừng quá nhiều.

    Không nên uống quá nhiều nước sau khi mới ăn xong và trước khi đi ngủ

    Thứ hai: Thời điểm chuẩn bị đi ngủ

    Đây cũng là một thói quen và là một sai lầm mà rất nhiều người trong chúng ta mắc phải. Mọi người thường nghĩ rằng trước khi đi ngủ nên uống nhiều nước, vì như vậy cơ thể sẽ không bị thiếu nước và không cảm thấy khát vào ban đêm.

    Trên thực tế, quan niệm này sẽ gây ra những nguy cơ tiềm ẩn cho cơ thể. Khi chúng ta bước vào giấc ngủ dài vào buổi đêm chính là lúc cơ thể chúng ta nghỉ ngơi, tự sửa chữa và phục hồi các chức năng. Nếu chúng ta hấp thu một lượng nước lớn vào cơ thể, thận của chúng ta sẽ không được nghỉ ngơi mà tiếp thực hiện chức năng lọc và bài thải. Điều này sẽ khiến thận bị quá tải, lâu dần sẽ dẫn đến những ảnh hưởng không tốt.

    Nước là khởi nguồn của sự sống, tuy nhiên chúng ta hãy chú ý hai thời điểm bên trên để có thể phát huy tối đa hiệu quả của nước lên cơ thể. Chúng ta có thể uống nước khi đã nghỉ ngơi khoảng 15 20 phút sau khi ăn, tiếp đó qua 3 đến 4 tiếng rồi đi ngủ, vì như vậy là đủ thời gian để thận hoàn thành công việc lọc và bài thải lượng nước thừa ra khỏi cơ thể. Nếu bạn cảm thấy khát vào những thời điểm đó, có thể uống một cốc nước nhỏ, đừng nên uống quá nhiều.

    Hoa Anh Thịnh (Theo Toutiao)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-thoi-diem-nen-tranh-khi-uong-nuoc-co-the-se-cam-on-ban-a292799.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan