+Aa-
    Zalo

    Hai người đàn ông tìm thấy “kho báu cổ” đáng giá cả trăm cây vàng

    (ĐS&PL) - Kho báu mà hai người đàn ông tìm thấy được cho là chôn vào năm 1066. Hiện nó đã được bán đấu giá với tổng trị giá 325.560 bảng Anh (khoảng 10,5 tỷ đồng).

    Cụ thể, một bộ sưu tập 122 đồng xu Anglo-Saxon cổ xưa, được tìm thấy bởi hai người may mắn sử dụng máy dò kim loại gần Braintree, Essex (Anh), đã được bán đấu giá với giá đáng kinh ngạc lên tới 325.560 bảng Anh, tương đương 10,5 tỷ đồng Việt Nam.

    Những đồng xu cổ được cho là đã chôn giấu vào năm 1066, thời điểm lịch sử đánh dấu cuộc chiến khốc liệt giữa quân đội Anh và Norman để tranh giành ngai vàng nước Anh.

    Hình dạng những chiếc đồng xu. Ảnh: The Sun

    Hình dạng những chiếc đồng xu. Ảnh: The Sun

    Một chuyên gia đưa ra giả thuyết rằng số phận bi thảm của chủ nhân những đồng xu này, có thể đã tử trận trong cuộc chiến lịch sử năm 1066, đây cũng chính là lý do khiến chúng bị chôn vùi và không bao giờ được khai quật.

    The Sun đưa tin, cuộc đấu giá diễn ra tại Noonans Mayfair ở London đã thu hút sự chú ý lớn khi bộ sưu tập đồng xu này được bán với mức giá vượt xa dự đoán ban đầu là 180.000 bảng Anh. Số tiền thu được sẽ được chia đều cho hai người tìm thấy may mắn và chủ sở hữu đất nơi những đồng xu cổ được phát hiện.

    Chia sẻ với truyền thông chuyên gia về Đồ tạo tác và Tiền xu tại Noonans Nigel Mills, cho biết: "Bầu không khí trong phòng bán hàng chật cứng rất phấn khích với những người đấu giá - trực tiếp và trực tuyến".

    Bảo tàng Colchester và Bảo tàng Fitzwilliam của Cambridge đã mua lại 16 đồng xu trong số 144 đồng xu Anglo-Saxon do hai người tìm thấy bằng máy dò kim loại. Trong số các đồng xu được bảo tàng mua có hai đồng xu Byzantine quý hiếm từ thế kỷ 11.

    Những chiếc đồng xu cổ được bán đấu giá với giá trị không tưởng. Ảnh: The Sun

    Những chiếc đồng xu cổ được bán đấu giá với giá trị không tưởng. Ảnh: The Sun

    Một mẫu vật quý hiếm từ xưởng đúc Hastings đứng đầu danh sách khi một người đấu giá trực tuyến mua nó với giá 24.000 bảng Anh - gấp bốn lần ước tính trước khi bán.

    Cặp đôi thợ săn kho báu đã cùng nhau tìm kiếm suốt 20 năm, nhưng trước đó chỉ tìm thấy những món đồ nhỏ như đồng xu và chuông crotal. Tuy nhiên, vận may đã mỉm cười khi máy dò kim loại phát hiện một đồng xu bạc không thể xác định được.

    Điều bất ngờ là hơn một nửa "kho báu" nằm trong bán kính 30 mét xung quanh vị trí phát hiện ban đầu. Tối hôm đó, họ nhận ra những đồng xu này là của vua Harold II, một loại tiền cổ quý hiếm. Trong những ngày tiếp theo, bằng cách sử dụng máy dò một cách cẩn thận và tỉ mỉ, họ đã tìm thấy thêm khoảng 70 đồng xu nữa.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hai-nguoi-an-ong-tim-thay-kho-bau-co-ang-gia-ca-tram-cay-vang-a433586.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan