+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Xử lý nghiêm các trường hợp học sinh vi phạm giao thông

    (ĐS&PL) - Hiện nay tình trạng học sinh vi phạm quy định an toàn giao thông trên địa bàn TP.Hà Nội vẫn đang diễn ra rất phổ biến. Hầu hết các em mắc lỗi điều khiển phương tiện khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm, đi vào đường cấm... Lực lượng CSGT đã ra quân xử lý nghiêm nhiều trường hợp vi phạm.

    ha noi xu ly nghiem cac truong hop hoc sinh vi pham giao thong
    Theo thông tin trên báo Công an nhân dân, sáng 28/11, QL 21B (đoạn thuộc địa bàn phường Phú Lãm, quận Hà Đông) đông nghịt các phương tiện giao thông nhất là vào khung giờ cao điểm buổi sáng. Xen lẫn trong đó là không ít các em học sinh đến trường.
    ha noi xu ly nghiem cac truong hop hoc sinh vi pham giao thong1
    Tuy nhiên, cùng với đó là tình trạng các em học sinh thản nhiên vi phạm giao thông từ không đội mũ bảo hiểm, chạy ngược chiều, dàn hàng hai hàng ba... rồi cả ​​​​điều khiển xe máy 110 phân khối dù chưa đủ tuổi theo quy định.
    ha noi xu ly nghiem cac truong hop hoc sinh vi pham giao thong2
    Các em học sinh thường mắc các lỗi phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách trên đường.
    ha noi xu ly nghiem cac truong hop hoc sinh vi pham giao thong3
    Nhiều trường hợp không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. 
    ha noi xu ly nghiem cac truong hop hoc sinh vi pham giao thong4
    Chỉ sau ít phút lập chốt, Tổ công tác của Đội CSGT số 10 (Phòng CSGT Hà Nội) đã phát hiện,​​​ dừng xử lý nhiều trường hợp vi phạm các lỗi như: không đội mũ bảo hiểm, chở người ngồi sau không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe...
    ha noi xu ly nghiem cac truong hop hoc sinh vi pham giao thong5
    Thông tin về tình hình vi phạm trên địa bàn, Thiếu tá Quách Anh Tuấn, cán bộ Đội CSGT số 10 cho biết, thời gian qua đơn vị thường xuyên thay đổi vị trí và giờ lập chốt qua đó sớm phát hiện và xử lý triệt để tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông. Các em học sinh cũng từ đó nhận thức được hành vi vi phạm mà tự giác chấp hành luật. Đối với các vi phạm, ngoài việc lập biên bản xử lý, đơn vị còn mời phụ huynh học sinh lên trụ sở đơn vị để xử phạt nếu giao xe cho người chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện sử dụng.
    ha noi xu ly nghiem cac truong hop hoc sinh vi pham giao thong6
    Theo tổ công tác, có trường hợp khi lập biên bản xử phạt các em nói rằng:​​​​​​ "Xe máy này em được bố mẹ mua cho để đi học hàng ngày. Khi giao xe cho đi, bố mẹ em cũng dặn đi cẩn thận, đội mũ bảo hiểm đầy đủ chứ không nhắc đến việc phải có giấy phép lái xe".
    ha noi xu ly nghiem cac truong hop hoc sinh vi pham giao thong11
    Trước đó, sáng ngày 24/11, Đội CSGT số 5 (Phòng CSGT - Công an Hà Nội) đã triển khai lập chốt, làm nhiệm vụ kiểm soát, xử lý đối với học sinh, sinh viên vi phạm giao thông tại ngã tư Cổ Linh - Thạch Bàn (quận Long Biên, Hà Nội), theo báo Phụ nữ Việt Nam.
    ha noi xu ly nghiem cac truong hop hoc sinh vi pham giao thong10
    Chỉ trong ít giờ thực hiện nhiệm vụ, tổ công tác đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm. Đáng nói, người vi phạm đều là các em học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe máy lưu thông trên đường và không có bằng lái xe.
    ha noi xu ly nghiem cac truong hop hoc sinh vi pham giao thong9
    Theo Phòng CSGT Hà Nội nhận định, nhằm đảm bảo an toàn lực lượng chức năng đã thường xuyên phối hợp với các nhà trường tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ tới học sinh, sinh viên. 

    Ảnh: Báo Công an nhân dân, Phụ nữ Việt Nam

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-xu-ly-nghiem-cac-truong-hop-hoc-sinh-vi-pham-giao-thong-a601451.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan