+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: 21 trường chưa thể đón học sinh trở lại sau bão Yagi

    (ĐS&PL) - Ngày 20/9, toàn TP.Hà Nội còn 21 trường chưa thể đón học sinh trở lại học trực tiếp do còn ảnh hưởng của cơn bão số 3 Yagi.

    Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, ngày 20/9, toàn thành phố có 21 trường còn nghỉ học, chưa thể đón học sinh trở lại học trực tiếp do còn ảnh hưởng của cơn bão số 3 và hoàn lưu bão trong những ngày qua.

    Nhiều trường học tại Hà Nội vẫn bị ngập úng. (Ảnh: KT&ĐT)

    Nhiều trường học tại Hà Nội vẫn bị ngập úng. (Ảnh: KT&ĐT)

    Hôm qua (ngày 19/9), toàn thành phố có 26 trường còn nghỉ học. Như vậy, so với hôm qua, số trường phải nghỉ học đã giảm 5 trường.

    Trong tổng số 21 trường còn nghỉ học, có 8 trường mầm non, 6 trường tiểu học và 7 trường trung học cơ sở. Trong số này, có 16 trường thuộc huyện Chương Mỹ, còn lại ở huyện Mỹ Đức 2 trường, thị xã Sơn Tây 2 trường, huyện Ba Vì 1 trường. So với hôm qua, huyện Chương Mỹ chưa có thêm trường nào đón học sinh trở lại học trực tiếp được.

    Cấp trung học phổ thông hiện đã khôi phục việc học, không còn trường nào nghỉ học do ảnh hưởng của bão.

    Bộ GD&ĐT thông tin, cơn bão số 3 gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản cho ngành giáo dục với 67 học sinh bị thương vong; thiệt hại về cơ sở vật chất và thiết bị dạy học ước tính trên 1.260 tỷ đồng; hư hỏng hơn 41.500 bộ sách giáo khoa.

    Ngành giáo dục Hà Nội tuy không bị thiệt hại về người, nhưng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học và nhiều cây xanh bị hư hỏng.

    Trước diễn biến phức tạp của thời tiết cũng như những ảnh hưởng vừa qua của bão, dưới sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT Hà Nội, các nhà trường bị ngập hoặc chưa bảo đảm cơ sở vật chất đã linh hoạt tổ chức các hình thức dạy học phù hợp như dạy học trực tuyến, giao bài tập, cử giáo viên hỗ trợ học sinh.

    Thời điểm hiện tại, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các trường vừa dạy học, vừa khẩn trương khắc phục hậu quả; rà soát kỹ các điều kiện bảo đảm an toàn; vệ sinh khử khuẩn; tăng cường phòng tránh tai nạn thương tích cho học sinh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ha-noi-21-truong-chua-the-on-hoc-sinh-tro-lai-sau-bao-yagi-a466495.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan