Do tình trạng tắc đường ngày càng nghiêm trọng, thiệt hại hàng tỷ USD mỗi năm, Grab vừa cho biết muốn mở thêm dịch vụ vận chuyển bằng đường bay.
Theo thông tin được VnExpress đăng tải, Grab đang thử nghiệm dịch vụ trực thăng tại Indonesia.
Dịch vụ mới này được gọi là GrabHeli, đã được một số người dùng chọn lọc tại Indonesia trong tháng 6 thử nghiệm, nhằm kỷ niệm 5 năm Grab hoạt động. Mục tiêu của họ là giúp người dùng thoát khỏi tình trạng ách tắc tại Jakarta.
|
"Có nhiều thị trường mà giao thông là vấn đề lớn với mọi người. Kể cả các chính phủ cũng cho biết vấn đề này tiêu tốn của họ hàng tỷ USD mỗi năm", CEO của Grab - Tan cho biết.
Indonesia hiện là thị trường lớn nhất của Grab xét trên số lượng người dùng. Thành phố Jakarta của nước này thường xuyên xảy ra tắc đường nghiêm trọng. Ước tính, mỗi năm thành phố này thiệt hại 4,87 tỷ USD vì tắc đường.
Dịch vụ xe ôm GrabBike của hãng này đang giải quyết khá tốt vấn đề tắc đường ở thành phố này. Tuy nhiên, hãng kỳ vọng dịch vụ GrabHeli sẽ đem lại trải nghiệm đẳng cấp hơn cho người dân ở đây.
“Có một thị trường ngách cao cấp hơn mà hành khách không muốn ngồi xe máy”, ông Tan nói. Theo ông Tan, những hành khách này có thể từ chối GrabBike ngay cả khi họ được mời đi miễn phí.
“Nhưng họ sẵn sàng trả nhiều tiền để đi trực thăng. Họ muốn bay trên những nóc nhà”, VnEconomy chia sẻ.
Theo ông Tan, thời điểm áp dụng rộng rãi GrabHeli còn tùy thuộc vào việc nới lỏng các quy chế giám sát hàng không và nhu cầu của thị trường.
Trước đó, ngày 13/6, đối thủ của Grab là Uber cũng đã thử nghiệm dịch vụ taxi trực thăng mang tên UberCopter và UberChopper ở một loạt thành phố, bao gồm Cannes, Sao Paulo và New Delhi, báo Tuổi trẻ cho biết. Chi phí cho chặng bay dài 6km rơi vào khoảng 20 USD.
Dịch vụ này hứa hẹn sẽ giúp người dân tiết kiệm được thời gian và tiền bạc tại những thành phố thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài.
(Tổng hợp)