+Aa-
    Zalo

    Gợi ý những phương pháp chữa khô môi đơn giản mà hiệu quả bất ngờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khô môi là triệu chứng phổ biến khi trời hanh khô, tuy nhiên tình trạng này có thể xử lý bằng nhiều cách đơn giản.

    Nguyên nhân gây ra hiện tượng khô môi

    Môi nứt nẻ là từ dùng để chỉ đôi môi bị khô và nứt thành các vệt dài. Hiện tượng này cũng bao gồm những triệu chứng nghiêm trọng hơn như đóng vảy, mẩn ngứa, sưng tấy và rát. Thời tiết lạnh và khô là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến môi nứt nẻ.

    cach tri kho moi 1

    Các nguyên nhân khác bao gồm tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời, viêm da dị ứng, các bệnh chuyển hóa như mất cân bằng tuyến giáp hoặc thậm chí thiếu hụt vitamin B. Kích ứng cũng là nguyên nhân khiến đôi môi nứt nẻ. Điều này có thể do thói quen như liếm môi hoặc cắn môi. Nó cũng có thể do dị ứng mỹ phẩm hoặc thực phẩm.

    Các phương pháp trị khô môi đơn giản

    1. Đắp dưa chuột

    Uống nước giúp bổ sung nước từ bên trong còn đắp dưa chuột sẽ giúp cấp nước trực tiếp từ bên ngoài cho làn môi. Cụ thể, bên trong dưa chuột có nhiều dưỡng chất giúp nâng cao khả năng hấp thụ độ ẩm khi tiếp xúc với da. Do đó, khi môi bị bong tróc hoặc khô hãy thái lát vài miếng dưa chuột rồi đắp chúng lên môi.

    Sau khoảng 10 - 15 phút, phần môi bị khô hay bong da sẽ được cải thiện ngay lập tức. Để tăng tính hiệu quả và kéo dài công dụng, hãy đắp mặt nạ dưa chuột cho môi thường xuyên từ 2 - 3 lần/ tuần, lặp lại ít nhất tối thiểu khoảng 3 tháng.

    cach tri kho moi 2

    2. Tẩy tế bào chết

    Đây dường như là điều mà ít cô nàng nào để tâm nhưng nó lại là một trong những nguyên nhân lớn nhất gây ra tình trạng bong tróc, nứt nẻ ở môi.

    Một tuần bạn nên tẩy tế bào chết cho môi 2 -3 lần bằng các hỗn hợp có thể tự làm như đường và mật ong/dầu dừa, hay bột cà phê xay nhuyễn cùng với dầu dừa nhé. Thực hiện đều đặn bạn sẽ thấy môi mình luôn trong tình trạng ẩm mượt hơn và không còn xuất hiện các mảng môi bong tróc, nứt nẻ nữa.

    cach tri kho moi 3

    3. Mật ong

    Mật ong được tạo thành từ chất ngọt do ong thu thập được từ các loài hoa với thành phần chủ yếu là carbohydrat như: flucose, maltose và sucrose cùng với vitamin C. Do đó, mật ong là một trong những loại dược liệu tự nhiên có tác dụng dưỡng ẩm và tiêu diệt vi khuẩn cho các tế bào da.

    Sử dụng mật ong để xoa lên bề mặt đôi môi nhiều lần trong ngày cũng đã có thể cải thiện được vấn đề về đôi môi. Cách khác, bạn có thể trộn lẫn mật ong với một ít glycerin và áp dụng chúng lên đôi môi trước khi đi ngủ để có được sự mịn màng sau mỗi buổi sáng.

    cach tri kho moi 4

    4. Kem sữa

    Sữa là một trong những loại thực phẩm cung cấp nhiều loại protein và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Với 5 thành phần chủ yếu như: đạm, chất béo, đường lactose, vi khoáng chất và nước thì sữa cũng là một trong những thực phẩm tự nhiên giúp đôi môi trở nên mịn màng hơn.

    Khi đôi môi của bạn xuất hiện vấn đề khô và nứt nẻ thì có thể lựa chọn kem sữa để khắc phục hiện tượng khó chịu này.

    Trước tiên, bạn cần làm sạch đôi môi bằng nước ấm và xoa nhẹ kem sữa lên đôi môi. Để chúng trên đôi môi khoảng 10 phút rồi dùng một miếng gòn bông nhúng nước ấm thấm sạch. Áp dụng hàng ngày với biện pháp này có thể giúp bạn lấy lại sự mịn màng cho đôi môi.

    cach tri kho moi 5

    5. Dầu dừa

    Dầu dừa đã không còn quá xa lạ với hội chị em phụ nữ chúng ta vì công dụng mà em ấy mang lại là vô số kể như làm mượt tóc, trị rạn da, làm mịn da và trong đó có làm mềm và giảm thâm môi.

    Nếu mỗi ngày bạn dùng một thìa cà phê dầu dừa và nửa thìa cà phê đường trộn lại và massage nhẹ trên môi mỗi tối, sau 1 tuần bạn sẽ thấy môi hồng hào và mềm mịn hơn rõ rệt.

    cach tri kho moi 6

    6. Gel nha đam

    Thông thường, da môi bị nứt nẻ sẽ dẫn đến sự khó chịu, đau đớn nếu để bị dài ngày. Theo các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp, khi làn môi có hiện tượng khô, bong tróc hãy thoa hỗn hợp gel nha đam. Cách làm này không chỉ giúp làm giảm nhanh cơn đau nhức khó chịu mà còn cấp ẩm cho làn môi.

    Nếu không có gel nha đam, hãy mua nha đam tươi sau đó thái vỏ và cắt lát, rửa sạch nhiều lần với nước trước khi đắp lên môi đang bị khô nứt. Ngoài ra, các chị em nên kết hợp với việc uống nhiều nước, làn môi sẽ dần trở về trạng thái mềm mịn.

    cach tri kho moi 7

    7. Sử dụng máy làm ẩm

    Không khí khô ở nhà và văn phòng đều dễ làm khô môi, đặc biệt là khi thời tiết se lạnh. Do đó, bạn có thể làm ẩm không khí trong nhà bằng nhiều cách như: mở cửa khi tắm, mua một ít loại cây trồng trong nhà và đặt các bát nước ở góc phòng hoặc sử dụng máy phun sương tạo ẩm không khí để cân bằng độ ẩm hiệu quả.

    cach tri kho moi 8

    8. Mỡ cá rô

    Khi mua cá rô về rán, hãy tận dụng chút mỡ ít ỏi của cá rô để làm kem chống nẻ. Bạn rửa sạch chảo, đun cho chảo nóng, hãy cho phần mỡ của cá rô lên chiên (không cho thêm dầu, mỡ). Để nguội rồi cất giữ trong tủ lạnh để dùng dần. Mỡ cá rô có tác dụng tương tự như mỡ gà, rất hợp với những bờ môi hoặc làn da nhạy cảm.

    cach tri kho moi 9

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/goi-y-nhung-phuong-phap-chua-kho-moi-don-gian-ma-hieu-qua-bat-ngo-a558972.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan