(ĐSPL) - Giông bão đã cản trở nỗ lực quốc tế trong ngày 27/3, tìm kiếm xác chiếc Boieng 777 của chuyến bay MH370 khi hình ảnh vệ tinh Pháp vừa nhen nhúm lên niềm hy vọng.
|
Giông bão lại cản trở việc tìm kiếm chuyến bay MH370 mất tích. |
Theo hãng tin Pháp AFP, đây là vụ đình hoãn thứ 2 trong vòng 3 ngày tìm kiếm đối với máy bay và tàu chiến đang phải vật lộn kéo dài với những cơn gió khốc liệt ở vùng biển xa xôi phía Nam Ấn Độ Dương, khi săn lùng dấu vết của chiếc máy bay bị rơi.
Pin của hộp đen đang cạn kiệt
Trên mạng xã hội Twitter, Cơ quan An toàn Hàng hải Australia (AMSA) viết: "Hoạt động tìm kiếm trong ngày hôm nay (27/3) đã bị đình chỉ do thời tiết xấu. Tất cả các máy bay đang quay trở lại Perth và các tàu đang rời khỏi khu vực tìm kiếm".
Sáu máy bay quân sự, cùng với 5 máy bay dân dụng, của Australia, Trung Quốc, Nhật Bản và Mỹ đã lên kế hoạch tiến hành phi vụ tìm kiếm 2 hai khu vực có tổng diện tích 78.000 km2. Năm tàu của Australia và Trung Quốc cũng đã có kế hoạch tìm kiếm trong khu vực.
Công cuộc tìm kiếm chuyến bay MH370 cũng đã bị đình chỉ trong ngày 25/3 do thời tiết xấu và khiến người ta lo ngại về thời gian phát tín hiệu của hộp đen không còn được bao lâu. Các dữ liệu của hộp đen được xem là rất quan trọng để làm sáng tỏ bí ẩn của chuyến bay MH370, nhưng tín hiệu phát đi từ chiếc hộp này xem ra chỉ còn tồn tại chưa đầy 2 tuần nữa.
Nổ phát súng khởi kiện đầu tiên
Trong khi đó, ngày 26/3, công ty luật Ribbeck Law Chartered International của Mỹ đã "nổ phát súng đầu tiên" trong hàng loạt các vụ kiện sắp tới, khi đại diện cho các gia đình có người thân đi trên chuyến bay MH370 kiện Malaysia Airlines và hãng sản xuất máy bay Boeing.
Bà Monica Kelly, phụ trách việc kiện tụng trong ngành hàng không của Ribbeck Law Chartered International, nói với các phóng viên ở Kuala Lumpur: "Chúng tôi đang được nộp đơn khởi kiện đòi bồi thường hàng triệu USD cho mỗi hành khách, dựa trên các vụ kiện mà chúng tôi từng theo đuổi trước đây liên quan đến tai nạn như thế này".
Một tuyên bố khác của Ribbeck Law Chartered International (công ty luật đã khởi kiện vụ việc vào ngày 25/3 tại tòa án bang Illinois) nói rằng Malaysia Airlines và hãng sản xuất máy bay Boeing "chịu trách nhiệm về thảm họa trên chuyến bay MH370".
Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giong-bao-lai-can-tro-tim-kiem-mh370-mat-tich-a27235.html