(ĐSPL) - Trong vòng chưa đầy một tháng, ngành hàng không Malaysia đã để xảy ra 4 sự cố về máy bay, trong đó vụ lớn nhất là chuyến bay MH370 gặp nạn ở Nam Ấn Độ Dương.
Vụ mới nhất là chiếc máy bay chở khách ATR-72-600 của Malindo Air bị cháy một động cơ cánh quạt, nhưng sau đó hạ cánh an toàn ở Subang.
|
Máy bay ATR-72-600 của Malindo Air bị cháy một động cơ sáng 26/3. |
Theo The Star, hãng hàng không Malindo Air xác nhận chiếc máy bay chở khách ATR-72-600 cất cánh vào lúc 7h30 ngày 26/3 đi về hướng Kuala Terengganu đã bị cháy động cơ và phải quay về sân bay xuất phát Sultan Abdul Aziz Shah ở Subang.
Trong một thông cáo báo chí, Malindo Air cho biết máy bay ATR-72-600 đã gặp sự cố khi cách mặt đất 2.133m, trong quá trình lấy độ cao. Thông cáo báo chí viết: "Các hệ thống báo cháy máy bay được kích hoạt và ngay lập tức, phi hành đoàn điều hành thực hiện các biện pháp khẩn cấp theo quy trình vận hành tiêu chuẩn. Cơ trưởng đã quyết định quay trở lại Subang và máy bay hạ cánh an toàn không có ai bị thương. Tất cả các hành khách sau đó đã được chuyển lên một máy bay khác đến Kuala Terengganu".
Malindo Air, bắt đầu hoạt động từ ngày 22/3/2013 và là liên doanh giữa các công ty của Malaysia và Indonesia.
Đây là sự cố thứ 4 liên quan đến hàng không Malaysia riêng trong tháng này. Ba vụ khác liên quan đến Malaysia Airlines.
Vụ lớn nhất là vụ chuyến bay MH370 mất tích cùng 239 hành khách và tổ bay, sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh. Sau 16 ngày tìm kiếm, Thủ tướng Malaysia đành phải tuyên bố máy bay rơi xuống Ấn Độ Dương, không có người sống sót.
|
Thủ tướng Malaysia tuyên bố chuyến bay MH370 "kết thúc" ở Nam Ấn Độ Dương, không có người sống sót. |
Vụ thứ hai xảy ra vào ngày 21/3, khi chuyến MH114 của Malaysia Airlines chở 180 người đi từ Kuala Lumpur tới Kathmandu (Nepal) va phải một đàn chim và bị vỡ đèn.
Ngày 24/3, chiếc Airbus A330-300 cũng của Malaysia Airlines phải hạ cánh khẩn tại Hong Kong trong chặng bay tới Hàn Quốc, sau khi bộ phận phát điện chính của nó ngừng hoạt động.
Bản thân chiếc Boeing 777-200 của chuyến bay MH370 cũng đã bị hư hại ở đầu cánh máy bay khi nó chạy lướt qua một máy bay khác ở Sân bay Quốc tế Phố Đông, Thượng Hải. Sau đó, chiếc máy bay này đã được hãng Boeing sửa chữa và cho phép tiếp tục hoạt động.
Văn Linh
Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-khong-malaysia-mot-thang-4-vu-tai-nan-a27115.html