+Aa-
    Zalo

    Giáo sư đại học danh tiếng bị sa thải vì nhắn tin gạ gẫm "mây mưa" với 3 phụ nữ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một giáo sư tại một trường đại học danh tiếng thành phố Quảng Châu (Trung Quốc) đã bị sa thải sau khi bị cáo buộc gạ gẫm tình dục với 3 phụ nữ.

    Một giáo sư tại một trường đại học danh tiếng thành phố Quảng Châu (Trung Quốc) đã bị sa thải sau khi bị cáo buộc gạ gẫm tình dục với 3 phụ nữ.

    Hình minh họa.

    China News Service (CNS) ngày 10/7 đưa tin, ông Wang Xiaowei, một phó giáo sư tại Đại học Sun Yat-sen ở thành phố Quảng Châu, đã bị trường này sa thải một ngày trước đó sau khi ông gửi các tin nhắn gạ gẫm sex tới 3 phụ nữ thông qua mạng xã hội WeChat.

    Ông Wang đã gạ gẫm họ quan hệ tình dục với ông sau giờ học mà không hay biết rằng tin nhắn riêng tư của ông đã bị các sinh viên khác tham gia lớp học trực tuyến hôm 6/7 nhìn thấy.

    Được biết, trong số họ là sinh viên của ông Wang và một người khác là phụ nữ đang mang thai.

    Đại học Sun Yat-sen hôm 8/7 thông báo rằng họ đã thành lập một nhóm để điều tra vụ việc. “Trường không dung thứ cho bất kỳ hành động nào vi phạm các quy định giảng dạy và quy chuẩn đạo đức”, thông báo của trường cho biết. “Chúng tôi sẽ không dung thứ cho bất kỳ vi phạm nào đã được xác minh và xác nhận”.

    Thông tin và liên lạc của Wang đã bị gỡ bỏ khỏi trang web của trường.

    Trước đó vào năm 2018, một giáo sư kế toán Richard Akindele đã bị đại học Obafemi Awolowo (OAU) ở tây nam Nigeria sa thải, sau khi được xác định có hành động sai trái.

    Hiệu phó Eyitope Ogunbodede xác nhận giọng nói trong đoạn ghi âm đòi quan hệ đổi lấy điểm với nữ sinh viên Monica Osagie chính là của Akindele.

    Akindele đã “lợi dụng vai trò giảng viên của mình và đã nói chuyện với cô Osagie về việc đổi tình lấy điểm”, nhà trường cho biết.

    Vì những lý do trên, nhà trường đã quyết định sa thải giáo sư đầy tai tiếng này. CNN đã liên lạc với Akindele nhưng không nhận được câu trả lời.

    Akindele bị sa thải một tháng sau cuộc phỏng vấn độc quyền của CNN với nữ sinh viên Osagie. Cô này đã bí mật ghi âm cuộc nói chuyện với Akindele để thu thập bằng chứng.

    Một nghị sĩ Nigeria đã lên tiếng yêu cầu điều tra toàn diện vụ việc. Akindele thậm chí có thể phải ngồi tù vì những cáo buộc trên.

    Luật sư của Osagie cho biết thân chủ "rất hạnh phúc" và coi đây là "chiến thắng lớn" có tác dụng ngăn ngừa những hành vi tương tự trong môi trường giáo dục. "Chiến thắng này khích lệ mọi sinh viên đại học hoặc học sinh trung học cất tiếng nói về nạn quấy rối tình dục", nạn nhân cho biết.

    Akindele ban đầu nói rằng nữ sinh Osagie chủ động đề cập vấn đề đổi tình lấy điểm với mình để có điểm số đạt loại A. Nhưng nhà trường đã bác bỏ điều này.

    Quyết định của OAU được coi là một chiến thắng lớn đối với nhiều sinh viên và nhiều người hy vọng đây là sẽ là lời cảnh tỉnh đối với những hành động xâm hại tình dục tại các trường đại học Nigeria.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-su-dai-hoc-danh-tieng-bi-sa-thai-vi-nhan-tin-ga-gam-may-mua-voi-3-phu-nu-a330463.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan