+Aa-
    Zalo

    Giành HCV Olympic 2024, VĐV Pakistan nhận được món quà độc đáo tử bố vợ

    (ĐS&PL) - Arshad Nadeem giành HCV môn ném lao Olympic 2024 với thành tích 92,97 mét, phá kỷ lục 90,57 mét tồn tại 16 năm ở thế vận hội.

    Ngày 9/8, Arshad Nadeem giành HCV ném lao Olympic 2024 với thành tích 92,97m, phá kỷ lục 90,57m tồn tại 16 năm ở Thế vận hội. Phần thi của Nadeem tại Olympic thu hút hơn 4 triệu lượt xem và hơn 157.000 lượt thích trên X. Hành trình giành HCV Thế vận hội của Nadeem được đánh giá là nhiều chông gai và gian khổ.

    Theo Hindustan Times, câu chuyện phía sau Arshad Nadeem còn “vĩ đại hơn cả tấm HCV lịch sử tại Olympic Paris”.

    Lớn lên trong một gia đình nghèo khó với bố là công nhân xây dựng phải tiết kiệm từng đồng cho những nhu cầu tối thiểu, thể thao dường như trở thành giấc mơ xa xỉ đối với Arshad Nadeem. Tuy nhiên, sự quyết tâm đã giúp Nadeem thành công theo đuổi ước mơ.

    au khi giành được HCV Olympic, Arshad Nadeem đã được bố vợ tặng cho một con trâu. Ảnh: Getty.

    au khi giành được HCV Olympic, Arshad Nadeem đã được bố vợ tặng cho một con trâu. Ảnh: Getty.

    Trước khi đến với ném lao, Arshad Nadeem từng thử qua các môn thể thao khác như cricket, bóng đá, khúc côn cầu. Vì hoàn cảnh thiếu thốn, Nadeem chỉ có thể tập luyện tại sân sau nhà ở Khanewal, Punjab. Đồng hành cùng Nadeem là cây giáo tự chế làm bằng tre gắn những miếng sắt cong ở phía trước do một người thợ rèn địa phương chế tạo.

    Chỉ vài tháng trước khi Thế vận hội Paris khởi tranh, Arshad Nadeem không đủ tiền để mua một cây lao mới. Cây lao cũ mèm của anh gần như không thể sử dụng. VĐV Pakistan thậm chí phải nhờ tới mạng xã hội để tìm kiếm sự giúp đỡ. Chính phủ Pakistan kịp vào cuộc ở phút cuối để hỗ trợ VĐV 27 tuổi 3 cây lao mới đạt chuẩn quốc tế từ Nam Phi cùng một số thiết bị cần thiết.

    Sau khi giành được HCV Olympic, Arshad Nadeem đã được bố vợ tặng cho một con trâu. Nói về lý do lý do tặng trâu cho con rể, ông Muhammad Nawaz giải thích rằng ở nhiều làng quê Pakistan, tặng trâu là một trong những món quà cao quý nhất, thể hiện sự tôn trọng và vinh dự. Trong văn hóa làng của họ, cử chỉ này được coi là thể hiện lòng kính trọng sâu sắc đối với người khác.

    Bố vợ của Arshad Nadeem chia sẻ rằng ông có 4 con trai và 3 con gái, trong đó Ayesha - con gái út của ông đã kết hôn với Nadeem cách đây 6 năm. 

    "Chúng tôi gả con gái cho Nadeem cách đây 6 năm. Vào thời điểm đó, con rể tôi thường làm những công việc lặt vặt. Dù vậy, Nadeem rất đam mê môn ném lao và không ngừng luyện tập cả ở nhà lẫn ngoài đồng”, người bố vợ tự hào chia sẻ về hành trình của nam VĐV.

    Khi trở về Pakistan vào sáng 11/8, Arshad Nadeem đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ hàng ngàn người hâm mộ. Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari tuyên bố trao tặng Nadeem Huân chương Hilal-i-Imtiaz - giải thưởng dân sự cao thứ hai của đất nước, để vinh danh thành tích xuất sắc của Arshad Nadeem. Nadeem cũng nhận được số tiền thưởng 150 triệu rupee (khoảng 13,5 tỷ đồng) cho tấm HCV Olympic.

    Arshad Nadeem giành HCV ném lao Olympic 2024 với thành tích 92,97m, phá kỷ lục 90,57m tồn tại 16 năm ở Thế vận hội. Ảnh: Getty.

    Arshad Nadeem giành HCV ném lao Olympic 2024 với thành tích 92,97m, phá kỷ lục 90,57m tồn tại 16 năm ở Thế vận hội. Ảnh: Getty.

    Ngoài ra, thị trưởng tỉnh Punjab Maryam Nawaz cũng quyết định tặng thưởng 100 triệu rupee (khoảng 9 tỷ đồng) cho tấm HCV của Nadeem. Bên cạnh đó, nếu tính các khoản thưởng khác cũng như tài trợ, Arshad Nadeem có thể nhận thêm khoảng 15 tỷ đồng.

    Arshad Nadeem còn được tặng ít nhất 3 chiếc xe hơi kèm theo việc sử dụng nhiên liệu trọn đời miễn phí và nhận được một căn hộ đầy đủ tiện nghi và một lô đất ở quê nhà. Đặc biệt, Arshad Nadeem sẽ không phải đóng thuế trong tương lai.

    Thị trấn Mian Channu nơi Arshad Nadeem sinh ra đang có những ngày vui chưa từng thấy. Ông Abrar Hussain, chủ sở hữu một trong những khách sạn lớn nhất thị trấn cho hay: “Bất cứ điều gì thị trấn có thể làm, chúng tôi đã và sẽ tiếp tục làm để hỗ trợ Arshad”.

    “Arshad là bằng chứng sống cho việc bạn có thể đạt được bất cứ điều gì, chỉ cần bạn có đủ đam mê, luyện tập chăm chỉ và không bao giờ bỏ cuộc”, tài khoản đại sứ quán Hoa Kỳ tại thủ đô Islamabad, Pakistan ca ngợi Nadeem trên X.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/gianh-hcv-olympic-2024-v-v-pakistan-nhan-uoc-mon-qua-oc-ao-tu-bo-vo-a456146.html
    Sự kiện: Olympic Paris 2024
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan