+Aa-
    Zalo

    Giám thị hạch sách thí sinh rồi đuổi khỏi phòng thi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Thí sinh đang làm bài thi, giám thị đến yêu cầu... xuất trình thẻ sinh viên, CMND, biên lai nộp tiền... Thí sinh phản ứng, giám thị bèn lập biên bản đình chỉ thi.

    (ĐSPL) – Ban Giám hiệu trường Trung cấp Đại Việt – TP.HCM vừa quyết định sẽ kiểm điểm nghiêm khắc, đúng theo quy chế của nhà trường đối với hai giám thị đã hạch sách khi thí sinh làm bài trong phòng thi.
    Theo Ths Trần Thành Đức – Phó Hiệu trưởng trường Trung cấp Đại Việt, đây chính là hai giám thị đã có hành động hạch sách thí sinh, liên tục kiểm tra giấy tờ tùy thân của sinh viên Bùi Tuyết Nga (SN 1978, sinh viên ngành kế toán) khi chị Nga đang làm bài thi môn Vi tính (chuẩn đầu ra).
    Đây cũng là môn thi cuối cùng của chị Nga trước khi chị được công nhận hoàn thành khóa học trung cấp.
    Hình thức xử lý nhẹ nhất đối với các giám thị này có thể là trừ điểm thi đua tháng, căn cứ vào các quy định của nhà trường,
    Đồng thời, dù đã bị đình chỉ thi khi đang làm bài, nhưng cuối cùng, nhà trường cũng chấp nhận bài thi cũ của thí sinh, dùng như bình thường. Thí sinh không phải thi lại môn này.
    Cùng lúc, chị Nga cũng đã hài lòng với những phương án mà lãnh đạo trường Đại Việt đưa ra, không có thắc mắc hay khiếu nại gì về việc này.
    Trước đó, trong đơn gửi về báo Đời Sống & Pháp luật, chị Bùi Tuyết Nga phản ánh việc mình bị các giám thị trong phòng thi liên tục hạch sách, kiểm tra các loại giấy tờ tùy thân khi chị đang làm bài thi.
    Kiểm điểm hai giám thị hạch sách thí sinh trong phòng thi
    Đơn của sinh viên Bùi Tuyết Nga trình bày sự việc.
    Cụ thể chị Nga nêu: Vào sáng ngày 20/4, chị Nga đến chi nhánh của trường Đại Việt tại đường 3/2, Q.10 để dự thi môn Vi tính chuẩn đầu ra. Đây là môn thi cuối cùng trước khi được công nhận là hoàn thành khóa học.
    Trước khi bước vào làm bài thi, giám thị trong phòng thi của chị Nga đã kiểm tra các giấy tờ tùy thân của chị như: thẻ sinh viên, giấy chứng minh nhân dân, biên lai đóng tiền học phí.
    Thế nhưng, trong khi chị Nga đang làm bài, lại có một giám thị khác tới yêu cầu kiểm tra  cũng chính các loại giấy tờ này.
    Lúc đó, chị Nga có nói với giám thị này rằng lúc nãy đã có giám thị khác kiểm tra các loại giấy tờ này rồi, nhưng người giám thị kia vẫn không chịu, tiếp tục yêu cầu chị Nga phải đáp ứng.
    Giám thị bèn lập biên bản và bất ngờ đình chỉ việc làm bài thi của chị Nga, buộc chị phải rời khỏi phòng thi.
    Trong đơn gửi về cho báo Đời sống & Pháp luật, chị Nga khẳng định, đây không phải là lần đầu tiên, chị Nga bị các giám thị hạch sách như vậy trong các buổi làm bài thi. Rất nhiều sinh viên cũng đã bị trường hợp tương tự giống như chị.
    “Tôi không rõ là vô tình hay cố ý, nhưng nó đã làm gián đoạn quá trình làm bài thi của chúng tôi vì thời gian làm bài là rất ít” – sinh viên Bùi Tuyết Nga nêu tiếp.
     
    Kiểm điểm hai giám thị hạch sách thí sinh trong phòng thi
    Trường trung cấp Đại Việt, nơi bị sinh viên phản ánh giám thị hạch sách thí sinh.
    Thạc sĩ Trần Thành Đức – Phó Hiệu trưởng trường Đại Việt, đã xác nhận với phóng viên, việc giám thị kiểm tra giấy tờ của chị Nga là có thật. Chị Nga đã bị đình chỉ môn thi Vi tính vì đã có các thái độ lớn tiếng trong phòng thi.
    Qua làm việc với các giám thị coi thi tại phòng thi của chị Nga, các thầy đã thừa nhận sai sót của mình là không tập trung kiểm tra một lần giấy tờ của thí sinh, mà kiểm hai lần, làm thí sinh khó chịu.
    Theo giải thích của các giám thị, do số lượng thí sinh trong phòng thi khá đông, sợ không kịp thời gian nên chỉ kiểm tra chứng minh nhân dân và thẻ sinh viên của thí sinh trước. còn biên lai thu tiền học của sinh viên kiểm tra sau.
    Tuy nhiên chị Nga cho rằng trả lời như vậy là không trung thực, bởi ở lần kiểm tra lần 1, các giám thị đã kiểm tra mọi người tất cả các loại giấy tờ. Có một sinh viên vì quên biên lại nộp tiền, đã phải gọi về nhà nhờ người thân lục tìm, mới được chấp nhận cho thi.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-thi-hach-sach-thi-sinh-roi-duoi-khoi-phong-thi-a30689.html
    Không để lọt sinh viên ngọng làm giáo viên

    Không để lọt sinh viên ngọng làm giáo viên

    (ĐSPL) - Phương án phỏng vấn trong tuyển sinh ĐH thu hút được nhiều sự quan tâm của thí sinh, các chuyên gia giáo dục khi lần đầu tiên được áp dụng tại một số trường ĐH ở Việt Nam.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Không để lọt sinh viên ngọng làm giáo viên

    Không để lọt sinh viên ngọng làm giáo viên

    (ĐSPL) - Phương án phỏng vấn trong tuyển sinh ĐH thu hút được nhiều sự quan tâm của thí sinh, các chuyên gia giáo dục khi lần đầu tiên được áp dụng tại một số trường ĐH ở Việt Nam.