+Aa-
    Zalo

    Giám đốc Sở Mật vụ Mỹ từ chức sau thất bại nghiêm trọng vụ ông Trump bị ám sát hụt

    (ĐS&PL) - Giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ Kimberly Cheatle đã từ chức sau khi làn sóng phẫn nộ lan rộng về việc cơ quan này đã không ngăn chặn được vụ ám sát hụt ông Trump.

    Theo ABC News, Giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ - bà Kimberly Cheatle đã có tuyên bố từ chức trong một email gửi tới các nhân viên Sở Mật vụ vào sáng ngày 23/7 (giờ địa phương).

    Trong thư, bà Cheatle thừa nhận bản thân phải chịu trách nhiệm về sai sót lớn: "Sứ mệnh quan trọng của Cơ quan Mật vụ là bảo vệ các nhà lãnh đạo và cơ sở hạ tầng tài chính của đất nước. Hôm 13/7, chúng tôi đã không thực hiện được sứ mệnh đó. Việc giám sát chặt chẽ trong tuần qua và sẽ tiếp tục được duy trì khi nhịp độ hoạt động của chúng tôi tăng lên.

    Với tư cách là Giám đốc Cơ quan Mật vụ, tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về sai sót an ninh. Trước những sự kiện gần đây, với trái tim nặng trĩu, tôi đã đưa ra quyết định khó khăn là từ chức giám đốc Cơ quan Mật vụ".

    Giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ Kimberly Cheatle. Ảnh: Reuters

    Giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ Kimberly Cheatle. Ảnh: Reuters

    Cơ quan Mật vụ, chịu trách nhiệm bảo vệ các tổng thống đương nhiệm và cựu tổng thống Mỹ, phải đối mặt với nhiều sức ép sau vụ việc một đối tượng đã nổ súng vào ông Trump từ mái nhà nhìn thẳng ra cuộc vận động ngoài trời nơi cựu tổng thống Mỹ đang phát biểu ở Butler hôm 13/7.

    Trong vụ việc, ông Trump bị trúng đạn xuyên tai phải nhưng thoát chết, trong khi một người tham dự đã thiệt mạng. Tay súng được xác định là Thomas Crooks, 20 tuổi, đã bị lính bắn tỉa của Cơ quan Mật vụ tiêu diệt.

    Bà Cheatle phải đối mặt với sự lên án từ đảng Cộng hòa và Dân chủ khi xuất hiện trước Ủy ban Giám sát của Hạ viện Mỹ trong phiên điều trần hôm thứ hai.

    Bà Cheatle đã lãnh đạo Sở Mật vụ Mỹ từ năm 2022.

    Trong một tuyên bố, Tổng thống Joe Biden và đệ nhất phu nhân Jill Biden cảm ơn bà Cheatle vì đã cống hiến hàng chục năm cho cơ quan công quyền. “Cần có danh dự, lòng dũng cảm và sự chính trực đáng kinh ngạc để chịu trách nhiệm hoàn toàn cho tổ chức đảm nhiệm một trong những công việc thách thức nhất”, Reuters trích tuyên bố.

    Theo ông Biden, giám đốc mới của Sở Mật vụ sẽ sớm được bổ nhiệm. Việc bổ nhiệm vị trí này không cần sự phê chuẩn của Thượng viện Mỹ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/giam-oc-so-mat-vu-my-tu-chuc-sau-that-bai-nghiem-trong-vu-ong-trump-bi-am-sat-hut-a448702.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan