+Aa-
    Zalo

    Tỷ lệ ủng hộ tại Mỹ đang nghiêng về ai sau cuộc ám sát hụt ông Trump?

    (ĐS&PL) - Theo một cuộc khảo sát được công bố hôm 19/7, cựu Tổng thống Donald Trump đang dẫn trước Tổng thống Joe Biden trên toàn quốc và tại 7 tiểu bang chiến trường .

    Cuộc khảo sát được thực hiện bởi Emerson College, do tổ chức Democrats for the Next Generation tài trợ, cho thấy 46% cử tri cho biết họ ủng hộ ông Trump, 42% chọn ông Biden và 12% chưa quyết định.

    Theo đó, tỉ lệ ủng hộ dành cho ông Biden đã giảm 2% kể từ khi cuộc thăm dò được thực hiện vào đầu tháng 7, trong khi tỉ lệ ủng hộ dành cho ông Trump vẫn giữ nguyên.

    7-bang-chien-truong-sau-vu-ong-trump-bi-am-sat-hut- dang-nghieng-ve-ai-dspl.png

    7-bang-chien-truong-sau-vu-ong-trump-bi-am-sat-hut- dang-nghieng-ve-ai-dspl.png

    Ông Trump dẫn trước ông Biden 5% ở các bang Wisconsin, Pennsylvania và Nevada và 6% ở Georgia, 7% ở North Carolina, Arizona.

    Cuộc thăm dò cũng lưu ý rằng kể từ tháng 3 ông Trump đã giành được thêm 1% ở Georgia, Pennsylvania và Wisconsin và 2% ở Arizona.

    Tại bang Michigan, hai ứng viên tổng thống đang cạnh tranh sít sao. Mặc dù ông Trump đã mất 1% tại bang này nhưng cựu Tổng thống Trump hiện dẫn đầu với 45% phiếu ủng hộ so với 42% phiếu ủng hộ dành cho Tổng thống Biden.

    Ông Spencer Kimball, giám đốc của Emerson College, cho biết trong một tuyên bố : "Các cuộc thăm dò gần đây cho thấy ông Biden mất đi sự ủng hộ đáng kể hơn so với ông Trump –người giành được sự ủng hộ kể từ vụ ám sát bất thành. Điều này đặt ra câu hỏi về việc liệu sự suy giảm ủng hộ đối với ông Biden có còn bị ảnh hưởng từ cuộc tranh luận hay liệu ông Trump đã đạt đến ngưỡng ủng hộ của mình hay chưa”.

    Cuộc khảo sát được tiến hành sau vụ ám sát hụt nhằm vào ông Trump, khi một tay súng nhắm vào cựu tổng thống trong một cuộc mít tinh ở Pennsylvania và bắn sượt qua tai ông. Tay súng và một người tham dự cuộc mít tinh đã thiệt mạng, hai người khác bị thương nặng, theo thông tin từ Sở Mật vụ.

    Trước đó, Tổng thống Biden và cựu tổng thống Trump tham gia cuộc tranh luận đầu tiên do CNN tổ chức tại thành phố Atlanta, bang Georgia tối 27/6. Dù dành nhiều ngày tập dượt cho cuộc tranh luận, màn thể hiện của ông Biden đã bị coi là "thảm họa". Không chỉ nhiều lần nói nhịu và tỏ ra mất tập trung trong 90 phút tranh luận, Tổng thống Biden còn phát biểu với giọng yếu ớt, khàn, một số thông tin bị lẫn lộn và không rõ ý.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ty-le-ung-ho-tai-my-ang-nghieng-ve-ai-sau-cuoc-am-sat-hut-ong-trump-a447076.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan