+Aa-
    Zalo

    Giải quyết hiệu quả, nhanh chóng liên quan đến thủ tục hành chính về BHXH, BHYT

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với nhiều người dân khi đến cơ quan BHXH làm thủ tục liên quan đến chế độ chính sách, BHXH, BHYT, họ đều hài lòng với phong cách phục vụ của cán bộ BHXH....

    Với nhiều người dân khi đến cơ quan BHXH làm thủ tục liên quan đến chế độ chính sách, BHXH, BHYT, họ đều hài lòng với phong cách phục vụ của cán bộ BHXH bởi tinh thần thái độ luôn tận tình, chu đáo…

    Lo âu ở lại, niềm vui theo về

    Đều đặn mỗi ngày, bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả TTHC (bộ phận “Một cửa”) của BHXH quận Ba Đình (Hà Nội) tiếp nhận và giải quyết hàng trăm hồ sơ các loại. Ấn tượng đầu tiên với mỗi người dân đến đây chính là sự niềm nở, tận tình và phong cách làm việc khoa học, nhanh chóng của những cán bộ BHXH. Chẳng ồn ào, nhộn nhạo, ai cũng từ tốn bấm số rồi ngồi chờ đến lượt.

    Nở nụ cười tươi sau khi thực hiện xong giao dịch, chị Nguyễn Thị Thanh Loan (27 tuổi, trú tại phố Đốc Ngữ) vui vẻ cho biết: “Hôm nay tôi đến chốt sổ BHXH cho nhân viên công ty. Nhờ nghiên cứu trước các thủ tục niêm yết ngoài cửa, lại được hướng dẫn cẩn thận, chu đáo nên tôi đã hoàn thành xong công việc của mình. Tất cả chỉ diễn ra trong chưa đầy 15 phút”.

    Nụ cười thân thiện của cán bộ BHXH quận Ba Đình

    Đó không chỉ là cảm giác của chị Loan mà còn của nhiều người khác. Bộ phận “Một cửa” được BHXH quận Ba Đình bố trí khá thuận tiện, với bảng niêm yết công khai các thủ tục hành chính (TTHC) theo từng lĩnh vực rất rõ ràng, dễ tìm, dễ tra cứu. Thái độ niềm nở cùng cách làm việc khoa học của cán bộ tại bộ phận “Một cửa”, cùng với việc áp dụng các giải pháp công nghệ đã góp phần công khai, minh bạch quy trình giải quyết các thủ tục, giảm bớt các phát sinh, khiếu nại. Đặc biệt, những cán bộ trực tiếp làm việc tại bộ phận “Một cửa” đóng vai trò là khâu kết nối tất cả các quy trình nghiệp vụ trong đơn vị một cách khoa học và đồng bộ.

    Bà Nguyễn Thị Hải Hòa, Phó Giám đốc BHXH quận Ba Đình cho biết: “Quận Ba Đình là quận trung tâm có số đơn vị và số đối tượng tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp rất lớn, lượng khách giao dịch nhiều. Vì vậy, BHXH quận luôn quan tâm bố trí nhân sự vững chuyên môn nghiệp vụ và am hiểu tâm lý người dân để làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC”.

    CNTT giúp mọi việc trở nên đơn giản hơn

    Chị Lê Phương Hoa gửi nộp hồ sơ cho BHXH quận Hai Bà Trưng thông qua giao dịch điện tử. Ngày hôm sau, chị Hoa nhận được tin nhắn qua điện thoại thông báo ngày sinh trên thẻ BHYT không khớp với sổ hộ khẩu, đề nghị đến cơ quan BHXH để xử lý. Đúng hẹn, chị Hoa đến đối chiếu, bổ sung hồ sơ theo quy định và hồ sơ của chị đã được giải quyết ngay trong ngày.

    Đó là lợi ích của việc ứng dụng CNTT- là một trong nhiều phần mềm mà ngành BHXH đang ứng dụng vào thực tế công việc để phục vụ người dân ngày một tốt hơn; đồng thời giúp giảm tải cho cơ quan BHXH cũng như tránh những sai sót đáng tiếc.

    Bà Nguyễn Diễm Ngọc, Giám đốc BHXH quận Hai Bà Trưng cho biết: “Nếu không ứng dụng CNTT thì chúng tôi không thể hoàn thành công việc. Hiện nay, BHXH quận Hai Bà Trưng có 69 cán bộ đảm đương khối lượng công việc rất lớn, CNTT đang giúp mọi công việc trở nên đơn giản hơn. Nếu trước đây để tìm một bộ hồ sơ phải lục tìm trong kho rất vất vả thì giờ chỉ vài thao tác trên máy tính đã có đầy đủ thông tin cần thiết”.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-quyet-hieu-qua-nhanh-chong-lien-quan-den-thu-tuc-hanh-chinh-ve-bhxh-bhyt-a300817.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan