+Aa-
    Zalo

    Giải mã cái chết bí ẩn (Kỳ 8): Xác chết trên cánh đồng Cùm, kẻ thủ ác là ai?

    (ĐS&PL) - Cách đây 15 năm, vụ án xác chết bí ẩn tại cánh đồng Cùm (Hà Nội) khiến dư luận rúng động. Kẻ thủ ác gây ra vụ án bị bắt giữ sau 28 ngày gây án.

    Xác chết bí ẩn trên cánh đồng Cùm

    Vào tháng 5/2009, một người dân tại Nam Viêm, Phúc Yên (Vĩnh Phúc) khi đi đánh cá tại cánh đồng Cùm thuộc thị trấn Chí Đông (Mê Linh) đã phát hiện một xác chết bí ẩn. Thi thể này nằm giữa một chuôm nước và bị bèo tây cùng bùn đất che phủ. Khi được tìm thấy, xác chết đã bắt đầu phân hủy. Thông tin này nhanh chóng được báo cho lực lượng Công an xã Nam Viêm.

    XEM THÊM:

    Giải mã cái chết bí ẩn (Kỳ 6): Hai "sát thủ" và nhát dao oan nghiệt

    Giải mã cái chết bí ẩn (Kỳ 7): Lộ kẻ sát hại chủ quán nước sau cuộc ân ái

    Qua khám nghiệm, cơ quan chức năng xác định xác chết là một phụ nữ trong độ tuổi từ 26 đến 30, không có giấy tờ tùy thân. Do thi thể đã phân hủy nên việc nhận dạng trở nên rất khó khăn, điều này khiến việc xác minh tung tích nạn nhân gặp nhiều trở ngại.

    Tuy nhiên, kết quả khám nghiệm tử thi từ đội kỹ thuật hình sự cho thấy nạn nhân đã bị sát hại trước khi bị vùi xuống chuôm nước. Trước những thông tin và chứng cứ như vậy, Công an thành phố đã chính thức thành lập chuyên án để điều tra làm rõ vụ xác chết bí ẩn tại cánh đồng Cùm. Lúc đó, trong tay các trinh sát điều tra chỉ có những thông tin từ công tác khám nghiệm do Phòng Kỹ thuật Hình sự, Công an thành phố Hà Nội cung cấp cùng với hiện trường không dấu vết, không xác định được danh tính nạn nhân, không xác định được chính xác thời gian bị giết, và không có bất kỳ thông tin nào từ quần chúng nhân dân.

    Khu vực phát hiện thi thể nữ giới trên cánh đồng Cùm.Ảnh: An ninh Thủ đô

    Khu vực phát hiện thi thể nữ giới trên cánh đồng Cùm.Ảnh: An ninh Thủ đô

    Khi được phát hiện, xác nạn nhân đang trong giai đoạn phân hủy mạnh, nên hầu như không thể nhận dạng qua khuôn mặt. Một số bộ phận cơ thể khác có thể giúp xác định danh tính như vân tay cũng đã không còn. Nạn nhân mặc áo thun dài tay có cổ màu xanh và quần bò màu đen. Kiểm tra trên áo có bốn vết thủng vải hình khe 1,5 cm, vùng đầu và mặt đã bị hoại tử.

    Trước sự việc, lãnh đạo Ban chuyên án đã chỉ đạo phải tập trung tối đa lực lượng để xác định nhân thân nạn nhân trong thời gian sớm nhất, từ đó mới có thể triển khai được hướng điều tra vụ án.

    Nữ nhân viên cây xăng mất tích

    Trong quá trình xác định nhân thân thi thể trên cánh đồng Cùm, lực lượng chức năng nhận được thông tin, một nữ nhân viên cây xăng trên địa phận huyện Mê Linh mất tích từ ngày 6/3/2009. Cũng thời điểm, một gia đình ở huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình trình báo cơ quan chức năng về việc con gái đang làm việc trên địa bàn huyện Mê Linh mất liên lạc.Theo thông tin được cung cấp từ phía gia đình cô gái bị mất tích thì cô con gái của họ có tên là Bùi Thị Nguyệt (SN 1981). Đã hơn 2 tháng nhưng gia đình không hề nhận được thông tin gì từ Nguyệt, điện thoại mất liên lạc và cũng không có sự nhắn nhủ gì cho bố mẹ, người thân.

    Quá trình tìm hiểu về hai nạn nhân mất tích được tiến hành rất khẩn trương. Đồng thời, các điều tra viên đã gửi mẫu ADN của mẹ đẻ chị Nguyệt và nạn nhân đến Viện Khoa học Hình sự, Bộ Công an để giám định. Kết quả cho thấy mẫu gen trùng khớp với mẫu gen của nạn nhân ở cánh đồng Cùm, xác định nạn nhân chính là chị Bùi Thị Nguyệt.

    Sau khi xác định được danh tính thi thể trên cánh đồng Cùm, lực lượng chức năng tiếp tục mở rộng và điều tra vụ án. Qua điều tra, cơ quan chức năng phát hiện trong thời gian trước khi xảy ra vụ án, Nguyệt có quen biết với 2 đối tượng tên Hoàn và Tuấn. Vào ngày nạn nhân Nguyệt mất tích, có người nhìn thấy cô gái này đi cùng Hoàn và Tuấn.

    Lộ diện kẻ thủ ác

    Cơ quan công an xác định Nguyễn Anh Tuấn và Nguyễn Hải Hoàn, cùng sinh năm 1986 và trú tại thôn Bảo Tháp, xã Kim Hoa, huyện Mê Linh, Hà Nội có liên quan đến vụ án lên bị triệu tập đến trụ sở công an làm rõ.

    Lúc đầu, Tuấn và Hoàn còn ngoan cố chối tội. Tuy nhiên, trước những bằng chứng không thể chối cãi, cả hai thanh niên đã cúi đầu nhận tội và khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

    Theo đó, khoảng tháng 2/2009, Khách, Hoàn và Tuấn quen biết chị Nguyệt. Cả Tuấn và Hoàn đều không có công ăn việc làm và sống lang bạt. Biết chị Nguyệt là nhân viên bán xăng có tiền, họ chủ động làm quen để lợi dụng. Trong quá trình quen biết, hai người này phát hiện chị Nguyệt thường xuyên để nhiều tiền trong cốp xe máy, khiến họ nảy sinh ý định giết người cướp của.

    2 kẻ thủ ác gây ra cái chết tại cánh đồng Cùm. Ảnh: Báo Giao thông

    2 kẻ thủ ác gây ra cái chết tại cánh đồng Cùm. Ảnh: Báo Giao thông

    Ngày 16/3/2009, Hoàn gọi điện rủ chị Nguyệt đi chơi. Không chút nghi ngờ, chị Nguyệt đồng ý. Tối hôm đó, Tuấn mượn xe của bạn chở Hoàn đến nhà Nguyệt. Sau đó, Tuấn quay lại trả xe và chuẩn bị dao và dây thừng. Hoàn lấy xe của Nguyệt chở cô đến đình làng Bảo Tháp để đón Tuấn rồi cả ba cùng đi với lý do dự sinh nhật một người bạn.

    Khi đến khu vực nghĩa trang thuộc xã Kim Hoa (Mê Linh-Vĩnh Phúc), Tuấn dừng xe. Nguyệt vừa xuống xe thì Hoàn dùng dao khống chế. Sau đó các đối tượng dùng dây thừng buộc tay Nguyệt và lục soát lấy được một chiếc điện thoại cùng vài trăm nghìn trong ví của nạn nhân. Sau khi cướp tài sản, Tuấn và Hoàn bàn tính việc giết người để không bị lộ, mặc dù chị Nguyệt đã van xin tha mạng.

    Lợi dụng lúc chị Nguyệt đứng dậy xin đi vệ sinh, Hoàn từ phía sau dùng dao tấn công nạn nhân. Thấy vậy, Tuấn chạy đến, một tay bịt miệng, một tay giữ đầu nạn nhân để Hoàn tiếp tục đâm nạn nhân. Sau khi xác định chị Nguyệt đã chết, Tuấn và Hoàn kéo xác chị xuống chuôm nước gần đó để giấu, vùi xuống bùn rồi phủ bèo lên trên để phi tang.

    Sau khi giết người, Tuấn và Hoàn lấy xe của chị Nguyệt quay lại Phúc Yên. Ngày hôm sau, họ tháo biển số xe và bán cho một người quen biết. Chiếc xe này sau đó đã đổi chủ bốn lần trong một tuần trước khi được cơ quan điều tra thu giữ khi nó đã thuộc về một người ở Thái Nguyên. 

    Theo tờ An ninh Thủ đô, khi bị tạm giữ, Nguyễn Hải Hoàn đã tự sát và qua đời. Đến năm 2010, TAND TP. Hà Nội mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Anh Tuấn và tuyên phạt bị cáo tử hình về tội giết người, 4 năm tù về tội cướp tài sản, cộng với bản án 18 tháng tù treo về tội trộm cắp tài sản TAND tỉnh Vĩnh Phúc xử ngày 28/4/2008, tổng hợp hình phạt là tử hình.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/giai-ma-cai-chet-bi-an-ky-8-xac-chet-tren-canh-ong-cum-ke-thu-ac-la-ai-a433380.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan