+Aa-
    Zalo

    Giải mã cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng y học cổ truyền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Y học cổ truyền chữa thoát vị đĩa đệm có đôi chút khác biệt so với y học hiện đại, thông qua việc tập trung chủ yếu vào căn nguyên gây ra bệnh.

    Y học cổ truyền chữa thoát vị đĩa đệm có đôi chút khác biệt so với y học hiện đại, thông qua việc tập trung chủ yếu vào căn nguyên gây ra bệnh. Chính vì thế, nếu muốn điều trị tận gốc và tránh tái phát, chữa thoát vị đĩa đệm bằng y học cổ truyền được xem là giải pháp hợp lý hơn.

    Tuy nhiên, hiện nay trong công tác điều trị, đã bắt đầu xuất hiện tình trạng đen xen giữa 2 phương pháp cổ truyền và hiện đại. Chính sự giao thoa này giúp khả năng chữa và phòng tái phát bệnh trở nên hiệu quả hơn. 

    Thoát vị đĩa đệm dưới góc nhìn y học cổ truyền

    Thoát vị đĩa đệm là một trong những bệnh xương khớp thường gặp nhất, hay xảy ra ở người cao tuổi, thường xuyên vận động nặng, hoặc đã từng bị chấn thương. Đây là một dạng bệnh lý gại cột sống, vì đĩa đệm thực tế là một cấu trúc nằm giữa 2 thân đốt sống. 

    Cấu tạo đĩa đệm gồm phần nhân bên trong, bao xơ vòng sợi bên ngoài. Khi các đốt sống có vấn đề, đĩa đệm sẽ bị tác động, dẫn đến rách bao xơ đĩa đệm và nhân keo tràn ra ngoài, nằm chệch khỏi vị trí bình thường. Phần nhân tràn ra sẽ chèn ép rễ thần kinh hoặc tủy sống, gây ra những cơn đau nhức, tê bì khó chịu, điển hình nhất là từ phần thắt lưng lan xuống chân, đùi…

    Tuy nhiên, những kiến thức trên là của y học hiện đại khi nói về thoát vị đĩa đệm, còn y học cổ truyền cho rằng, thoát vị đĩa đệm thực chất có 2 dạng chủ yếu như sau:

    - Bệnh cảnh cấp: Khí huyết ứ trệ kinh lạc, hoặc thể phong hàn phạm kinh lạc.

    - Bệnh cãnh mãn: Bệnh nhân có can thận âm hư gặp thể phong hàn thấp tà phạm kinh lạc.

    Dựa trên từng dạng bệnh, cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng y học cổ truyền sẽ được điều chỉnh khác nhau. Tất nhiên, việc điều trị sẽ khác biệt so với Tây y, vì nguyên nhân gây bệnh vốn dĩ đã được xác định khác nhau dựa trên những phạm trù chuyên biệt.

    Nếu thực sự quan tâm đến y học dân gian, mong muốn chữa thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp cổ truyền để giảm thiểu tối đa tác dụng phụ từ tân dược, bạn có thể tham khảo phần 2 sau đây.

    Cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng y học cổ truyền

    Y học cổ truyền có nhiều cách khác nhau để điều trị chứng thoát vị đĩa đệm. Tùy theo cơ địa, thể trạng, tình trạng bệnh lý của mỗi người, mà phương thức điều trị sẽ được các lương y, bác sỹ điều chỉnh tương thích.

    Rất khó để đi sâu vào từng giải pháp, vì y học cổ truyền cũng cần những y bác sỹ chuyên môn, có năng lực và học vấn, kinh nghiệm chuyên sâu. Do đó, chúng tôi sẽ chỉ giới thiệu đến bạn những cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng y học cổ truyền đơn giản nhất.

    - Trường hợp bệnh cảnh cấp: Người bệnh hạn chế di chuyển, cần nằm yên trên giường cứng, dùng gối nhỏ kê dưới khoeo chân để giảm đau, trong tư thế đầu gối hơi gập lại. Trường hợp bệnh mãn không cần thiết phải nằm trong tư thế trên, nhưng thường bệnh mãn vẫn xảy ra những đợt đau cấp bất thường, lúc này nằm trong tư thế trên là cần thiết.

    - Điều trị: Bác sỹ sẽ thăm khám, châm cứu kết hợp các bài tập vật lý trị liệu cho người bệnh. Khi đã giảm bớt đau, người bệnh có thể tập dưỡng sinh, kéo giãn cột sống, vận động trị liệu để cải thiện hệ xương khớp. Trong một số trường hợp, bệnh nhân còn được cấy chỉ để giảm đau nhanh. 

    Điều trị thoát vị đĩa đệm bằng y học cổ truyền vẫn sẽ được kê các bài thuốc thảo dược. Do đó, người bệnh trong suốt quá trình điều trị sẽ phải vận động và dùng thuốc đúng liều lượng khuyến nghị của bác sỹ.

    Nhìn chung, chữa thoát vị đĩa đệm bằng y học cổ truyền là giải pháp khá an toàn cho những người sợ dao kéo hoặc hay bị phản ứng phụ của thuốc Tây. Nếu có điều kiện, bạn có thể đến bệnh viện y học cổ truyền thăm khám và dùng thêm viên uống xương khớp Aria chiết xuất từ thảo dược để đẩy nhanh quá trình cải thiện bệnh. 

    Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ hotline tư vấn 0888 533 350 hoặc truy cập website SIEUTHISONGKHOE.COM.

    Nguyễn Trang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-ma-cach-chua-thoat-vi-dia-dem-bang-y-hoc-co-truyen-a288961.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan