+Aa-
    Zalo

    Giá vàng mới nhất hôm nay 6/6: Giá vàng thế giới tăng, trong nước giữ bình ổn

    (ĐS&PL) - Sau khi Ngân hàng Nhà nước tổ chức bán vàng miếng SJC, giá vàng trong nước giữ mức bình ổn sau 2 ngày giảm liên tiếp. Liệu hôm nay giá vàng miếng có tiếp tục giảm?

    Giá vàng trong nước

    Kết thúc phiên giao dịch ngày 5/6, giá vàng tại 4 Ngân hàng thương mại Nhà nước (Agribank, BIDV, Vietcombank và Vietinbank), Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) giữ mức 77.980.000 đồng/ lượng.

    Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã phê duyệt, giá bán vàng miếng trực tiếp ngày 5/6 cho 4 Ngân hàng thương mại Nhà nước và Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn là 76.980.000 đồng/ lượng. Giảm 1 triệu đồng/lượng so với ngày 4/6.

    Hôm nay, cả Ngân hàng Nhà nước và 4 Ngân hàng thương mại Nhà nước đều chưa niêm yết giá bán vàng miếng SJC.

    Giá vàng mới nhất hôm nay 6/6.

    Giá vàng mới nhất hôm nay 6/6.

    Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau:

    - Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM niêm yết ở mức 76,78 triệu đồng/lượng mua vào và 77,98 triệu đồng/lượng bán ra. Như vậy, so với rạng sáng qua, giá vàng SJC đã được điều chỉnh giảm 700.000 đồng chiều mua và 1 triệu đồng chiều bán.

    - DOJI tại khu vực Hà Nội đã điều chỉnh giảm 800.000 đồng giá mua và 1 triệu đồng giá bán xuống lần lượt 76,88 triệu đồng/lượng và 77,98 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

    - Vàng miếng thương hiệu PNJ đang mua vào mức 76,48 triệu đồng/lượng và bán ra mức 77,98 triệu đồng/lượng, giảm 1 triệu đồng ở cả 2 chiều.

    - Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý SJC đang lần lượt là 77 triệu đồng/lượng và 77,98 triệu đồng/lượng, giảm 700.000 đồng chiều mua và 1 triệu đồng chiều bán so với rạng sáng qua.

    Nếu tính trong khoảng 1 tuần qua, từ khi Ngân hàng Nhà nước bắt đầu công bố phương án mới ổn định thị trường vàng, giá vàng miếng SJC đã lao dốc khoảng 12,5 triệu đồng/lượng.

    Giá vàng nhẫn và vàng trang sức 24K các loại cũng giảm khá mạnh theo giá thế giới và do ảnh hưởng từ đà đi xuống của giá vàng miếng. Giá vàng nhẫn đang được công ty SJC mua vào 73,3 triệu đồng/lượng, bán ra 74,9 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng/lượng so với hôm qua. Nếu tính trong khoảng 1 tuần qua, giá vàng nhẫn cũng giảm tới 1,3 triệu đồng/lượng. 

    Giá vàng thế giới

    Tới 20h00 ngày 5/6 (giờ Việt Nam), giá vàng hôm nay giao ngay trên thị trường thế giới ở mức 2.342 USD/ounce. Vàng giao tháng 8 năm 2024 trên sàn Comex New York ở mức 2.362 USD/ounce.

    Giá vàng thế giới tối 5/6 cao hơn khoảng 13,5% (279 USD/ounce) so với cuối năm 2023. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng ở mức 72,5 triệu đồng/lượng, đã bao gồm thuế và phí, thấp hơn khoảng 5,4 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 5/6.

    Giá vàng thế giới tăng cao hơn vào giữa tuần nhờ được hỗ trợ bởi sự suy yếu của đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc giảm sau khi dữ liệu mới nhất cho thấy thị trường lao động hạ nhiệt.

    Chiến lược gia thị trường cấp cao Bob Haberkorn của RJO Futures cho biết, số lượng lao động yếu như chất xúc tác có thể khiến Cục Dự  trữ Liên bang Mỹ (Fed) phải cắt giảm lãi suất trước cuối năm. Điều này đã làm tăng sức hấp dẫn của vàng. Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng.

    Các nhà phân tích cho rằng, các báo cáo kinh tế quan trọng của Mỹ tới đây, bao gồm dữ liệu về sức khỏe của ngành dịch vụ và báo cáo bảng lương phi nông nghiệp, có khả năng ảnh hưởng đến hướng đi của giá vàng trong ngắn hạn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/gia-vang-moi-nhat-hom-nay-6-6-gia-vang-the-gioi-tang-trong-nuoc-giu-binh-on-a431207.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan