+Aa-
    Zalo

    Giá vàng mới nhất hôm nay (28/10): Vàng nhẫn vẫn tăng

    (ĐS&PL) - Giá vàng ngày 28/10: Cập nhật giá vàng thế giới, giá vàng trong nước các thương hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu vàng Rồng Thăng Long; vàng SJC, vàng DOJI, vàng PNJ…

    Giá vàng trong nước ngày 28/10/2024

    Theo báo Quân đội nhân dân, giá vàng trong nước tiếp tục được duy trì ổn định, với giá vàng miếng neo ở mức 89 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn ở quanh 89 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau:

    Vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 89 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá vàng một số thương hiệu được niêm yết ở mức 87 triệu đồng/lượng. Riêng vàng miếng Phú Quý SJC đang mua vào cao hơn 300.000 đồng.  

    Đối với vàng nhẫn, giá vàng SJC 9999 niêm yết ở mức 86,9 triệu đồng/lượng mua vào và 88,2 triệu đồng/lượng bán ra. Tương tự, DOJI tại thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh niêm yết giá mua và bán ở mức 87,9 triệu đồng/lượng và 88,9 triệu đồng/lượng. Giá mua và giá bán vàng nhẫn thương hiệu PNJ neo ở mức 87,6 triệu đồng/lượng và 88,9 triệu đồng/lượng.

    Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá nhẫn tròn trơn ở mức 87,88 triệu đồng/lượng mua vào và 88,98 triệu đồng/lượng bán ra. Phú Quý SJC đang thu mua vàng nhẫn ở mức 87,9 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 89 triệu đồng/lượng.

    Giá vàng miếng trong nước cập nhật lúc 5h30 sáng 28/10. Ảnh: Quân đội nhân dân

    Giá vàng miếng trong nước cập nhật lúc 5h30 sáng 28/10. Ảnh: Quân đội nhân dân

    Giá vàng thế giới ngày 28/10/2024

    Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h00 hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2,745.19 USD/Ounce. Giá vàng hôm nay đi ngang so với hôm qua. Quy đổi theo tỷ giá USD, trên thị trường tự do (25.500 VND/USD), vàng thế giới có giá khoảng 85,33 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng SJC đang cao hơn giá vàng quốc tế là 3,66 triệu đồng/lượng.

    Mới đây, trong báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, Chính phủ cho biết, đã triển khai mạnh mẽ các giải pháp bình ổn thị trường vàng, giúp giảm chênh lệch giá giữa trong nước và quốc tế, đồng thời ổn định tâm lý người dân và doanh nghiệp.

    Theo đó, vàng miếng SJC được phân phối qua 4 ngân hàng thương mại nhà nước và SJC, bảo đảm người dân dễ tiếp cận. Đồng thời, tăng cường giám sát, xử lý các hành vi đầu cơ, buôn lậu vàng và yêu cầu 100% số doanh nghiệp kinh doanh vàng áp dụng hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế.

    Tuy nhiên, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội vẫn cho rằng, việc quản lý thị trường vàng còn bất cập, ảnh hưởng đến ngoại tệ và tỷ giá. Hiện, nhu cầu mua vàng miếng SJC rất cao, nhưng việc đặt mua trực tuyến khó khăn, khiến giá vàng không phản ánh đúng cung cầu.

    Phân tích rõ hơn các nhận xét này, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh cho biết, nhu cầu mua vàng thực tế trong nước ở mức cao, thể hiện qua việc lượt đăng ký tại các ngân hàng quốc doanh và Công ty SJC luôn trong tình trạng “hết chỗ” chỉ sau ít phút đầu giờ, trong khi mỗi người chỉ được mua 1 - 2 lượng tùy đơn vị.

    Các ngân hàng như Vietcombank, VietinBank liên tục thay đổi cách thức, thời gian giao vàng cho khách hàng. Từ chỗ giao vàng trong ngày, người mua tại các đơn vị này nhận sau hai ngày làm việc từ thời điểm đăng ký, giao dịch thành công.

    Bên cạnh đó, các thương hiệu được kinh doanh vàng miếng còn lại như DOJI, PNJ, Bảo Tín Minh Châu... cũng gần như ngừng bán vàng miếng ra thị trường từ sau khi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam can thiệp "định giá" loại này, do không có nguồn.

    Khảo sát giá vàng tuần này của Kitco News cho thấy tâm lý lạc quan đã suy giảm ở các chuyên gia trong ngành và các nhà giao dịch nhỏ lẻ. Tuần trước, phần lớn những chuyên gia được hỏi đều kỳ vọng kim loại quý tăng giá, nhưng tỷ lệ ủng hộ sắc xanh tuần này chỉ còn hơn 50%. Số còn lại chia đều cho hai dự báo thị trường đi ngang và giảm giá.

    Trong khi đó, với hơn 200 nhà đầu tư nhỏ lẻ tham gia dự báo, 59% kỳ vọng giá vàng tăng trong tuần này. 22% cho rằng thị trường sẽ chốt tuần trong sắc đỏ, còn 19% đưa ra quan điểm trung lập.

    Theo ông Darin Newsom, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Barchart.com, cũng cho rằng kim loại quý sẽ giảm vào tuần này. Tuy nhiên, về lâu dài, Newsom tin rằng giá vàng chủ yếu bị chi phối bởi rủi ro lạm phát, địa chính trị và ông không thấy bất kỳ rủi ro nào trong số đó sẽ sớm ổn định.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/gia-vang-moi-nhat-hom-nay-28-10-vang-nhan-van-tang-a476581.html
    Sự kiện: Giá vàng hôm nay
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan