+Aa-
    Zalo

    Làm rõ vụ quán cafe thu phụ phí "ăn không uống" tại Quảng Trị

    (ĐS&PL) - Gần đây, một quán cà phê tại Quảng Trị gây tranh cãi xôn xao dư luận khi có khoản thu phụ phí 10.000 đồng đối với những khách hàng "ăn nhưng không uống".

    Vừa qua ngày 24/10, trên nền tảng mạng xã hội xôn xao khi một tài khoản Facebook chia sẻ câu chuyện bị thu phụ phí thêm tiền “ăn không uống” tại quán cà phê Trà Sen Cọ Dầu có địa chỉ ở khu sinh thái Cọ Dầu (đường Hùng Vương, phường Đông Lương, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị).

    Thông tin từ báo Thanh niên, ngay sau khi câu chuyện được đăng tải về khoản phụ thu 10.000 đồng/người vì “ăn không uống” đã thu hút dư luận.

    Phiếu tính tiền của quán Trà Sen Cọ Dầu với khoản phụ thu "ăn không uống" đang gây xôn xao cộng đồng mạng - Ảnh: H.T.

    Phiếu tính tiền của quán Trà Sen Cọ Dầu với khoản phụ thu "ăn không uống" đang gây xôn xao cộng đồng mạng - Ảnh: H.T. 

    Thông tin từ báo Tuổi trẻ, người đăng tải câu chuyện cho biết đã đến ăn sáng tại quán vào sáng ngày 24/10. Theo đó, người này dùng một phần mì ốp la có giá 50.000 đồng

    Tuy nhiên đến khi gọi tính tiền, hóa đơn thanh toán phụ thu thêm một khoản tiền 10.000 đồng với tên gọi “ăn không uống”. Khoản phụ thu khiến vị khách khá bất ngờ và lạ lẫm.

    Vị khách này đã chia sẻ câu chuyện của mình kèm ảnh chụp hóa đơn lên mạng xã hội.

    Ngay sau đó, câu chuyện đã thu hút cộng đồng mạng và “lan tỏa” chóng mặt. Nhiều người trên mạng xã hội cũng bình luận kèm theo những hóa đơn tính tiền tại quán Trà Sen Cọ Dầu mà họ đã từng trải nghiệm.

    Trong đó thể hiện nội dung có phụ thu khoản “ăn không uống”.

    Cũng tương tự, thông tin cho biết ngày 7/7 vừa qua, cũng có một nhóm người khoảng 9 người đến ăn sáng tại quán Trà Sen Cọ Dầu nhưng không gọi đồ uống. Khi tính tiền đã bị phụ thu thêm 90.000 đồng.

    Nhiều tài khoản mạng xã hội tỏ ra bất ngờ với khoản phụ thu "độc lạ" này, và cho rằng việc phụ thu "ăn không uống" là không hợp lý. "Ăn hay uống là do nhu cầu của từng người.

    Tuy nhiên, cũng có một số người cho rằng đây là quy định riêng của quán. Và khách có quyền lựa chọn đến hay không

    Thông tin từ Tuổi trẻ, ng Nguyễn Phú, chủ quán cà phê Trà Sen Cọ Dầu cho biết, quán thu phụ khoản “ăn không uống” là vì để bù một phần chi phí phục vụ cho nhân viên.

    Ông Phú nói trước khi khách gọi đồ ăn, nhân viên đã thông báo cho khách trước về việc quán sẽ phụ thu thêm khoản tiền này với giá 10.000/người nếu khách không gọi đồ uống. Việc này quán đã triển khai từ cả năm nay.

    Quán ăn sáng cà phê Trà Sen Cọ Dầu đã gắn thêm biển thông báo trước lối vào về việc sẽ phụ thu 10.000 đồng/khách nếu "ăn không uống" - Ảnh: Tuổi Trẻ TP.

    Quán ăn sáng cà phê Trà Sen Cọ Dầu đã gắn thêm biển thông báo trước lối vào về việc sẽ phụ thu 10.000 đồng/khách nếu "ăn không uống" - Ảnh: Tuổi Trẻ TP.

    Bên cạnh đó, nhiều người sau khi đọc và tỏ ra không đồng ý với quy định của quán này, nhiều người cho rằng 10.000 đồng không lớn nhưng đó là sự tôn trọng đối với khách hàng.

    Sau khi câu chuyện tính phụ thu "ăn không uống" được chia sẻ rộng rãi trên báo chí và mạng xã hội, chiều 25/10 chính quyền phường Đông Lương (thành phố Đông Hà) đã đến nhắc nhở và yêu cầu chủ quán niêm yết bổ sung công khai phí phụ thu tại các địa điểm dễ quan sát như: bàn ăn, quầy tính tiền, quầy gọi món... Đồng thời nhắc nhở nhân viên tư vấn dịch vụ, phí phụ thu có đi kèm khi khách gọi đồ ăn, nước uống.

    Ngay sau khi xảy ra sự việc trên quán vẫn mở cửa. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/lam-ro-vu-quan-cafe-thu-phu-phi-an-khong-uong-tai-quang-tri-a476527.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan