+Aa-
    Zalo

    Giá vàng mới nhất hôm nay (26/6): Vàng thế giới giảm nhẹ, nhà đầu tư "bất động"

    (ĐS&PL) - Giá vàng ngày 26/6: Cập nhật giá vàng thế giới, giá vàng trong nước các thương hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu vàng Rồng Thăng Long; vàng SJC, vàng DOJI, vàng PNJ...

    Giá vàng trong nước

    Vàng miếng SJC tiếp tục ổn định trong hai tuần qua ở mức 76,98 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Giá vàng miếng SJC vẫn chưa có dấu hiệu biến động khi bước vào tuần thứ 4 kể từ khi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam bán vàng cho 4 ngân hàng thương mại nhà nước gồm Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank và Công ty SJC để bán trực tiếp cho người dân.

    Vàng miếng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang mua vào mức 75,3 triệu đồng/lượng và bán ra mức 76,98 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.  

    Giá vàng mới nhất hôm nay 26/6.

    Giá vàng mới nhất hôm nay 26/6.

    Giá vàng miếng thương hiệu PNJ đang neo mức 74,98 triệu đồng/ lượng và 76,98 triệu đồng/lượng. Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý SJC đang lần lượt là 75,5 triệu đồng/lượng và 76,98 triệu đồng/lượng.

    Trong khi đó, giá vàng nhẫn SJC 9999 tăng nhẹ so kết phiên trước đó, giao dịch mua vào 73,95 triệu đồng/lượng, bán ra 75,55 triệu đồng/lượng.

    Mặt hàng vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu hiện niêm yết ở mức 74,66 triệu đồng/lượng mua vào và 75,96 triệu đồng/lượng bán ra.

    Giá vàng thế giới

    Giá vàng châu Á đi xuống trong phiên ngày 25/6 trong khi các nhà đầu tư chờ đợi số liệu lạm phát quan trọng của Mỹ, dự kiến công bố vào cuối tuần này. Số liệu này có thể cung cấp manh mối về lập trường lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

    Giá vàng thế giới quay đầu giảm với vàng giao ngay giảm 13,8 USD xuống 2.320,5 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.331,6 USD/ounce, giảm 12,8 USD so với rạng sáng qua.

    Khoảng 13h32 ngày 25/6 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm 0,4% xuống 2.324,69 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,3% xuống 2.336,80 USD/ounce.

    Thị trường vàng thế giới tương đối trầm lắng trong tuần này khi thiếu vắng các dữ liệu cùng các sự kiện quan trọng. Rạng sáng nay, giá vàng giảm nhẹ khi các nhà đầu tư phương Tây đang chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ để chắc chắn hơn về thời điểm cắt giảm lãi suất trong tương lai của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

    Các chuyên gia cho rằng, vàng sẽ vẫn dao động trong phạm vi hẹp trong những ngày tới bởi các nhà giao dịch đều do dự trong việc nắm giữ bất kỳ vị thế quan trọng nào trước khi báo cáo chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân được công bố và hướng đi ngắn hạn vẫn tiếp tục bị chi phối bởi sự không chắc chắn xung quanh chính sách tiền tệ của Fed.

    Trong những tháng đầu năm nay, vàng đã bỏ qua những “cơn gió ngược” truyền thống như đồng USD mạnh và lợi suất trái phiếu tăng và liên tiếp chinh phục các mốc cao kỷ lục mới. Vào ngày 20-5, kim loại quý này đã chạm mốc cao kỷ lục mọi thời đại là 2.449,89 USD/ounce. Tuy nhiên, vàng thỏi liên tiếp chịu áp lực mạnh mẽ bởi sự thay đổi về kỳ vọng lãi suất của Mỹ và đã mất đi 5%.

    Ước tính Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý I/2024 của Mỹ sẽ được công bố vào ngày 27/6 và báo cáo về chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) vào ngày 28/6.

    Nhà phân tích Wong cho hay nếu PCE tăng, điều đó không phải tin tốt cho vàng và có thể khiến giá kim loại quý này giảm xuống dưới mức 2.300 USD/ounce. Lãi suất thấp làm giảm chi phí cơ hội nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng.

    Chủ tịch Fed chi nhánh San Francisco, bà Mary Daly ngày 24/6 cho rằng Fed sẽ không cắt giảm lãi suất trước khi các nhà hoạch định chính sách tin rằng lạm phát hướng đến mức mục tiêu 2%, đồng thời lưu ý rằng thất nghiệp gia tăng đang trở thành một rủi ro.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/gia-vang-moi-nhat-hom-nay-26-6-vang-the-gioi-giam-nhe-nha-au-tu-bat-ong-a438235.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan