+Aa-
    Zalo

    Giá vàng mới nhất hôm nay (26/10): Vàng nhẫn vẫn ở đỉnh

    (ĐS&PL) - Giá vàng ngày 26/10: Cập nhật giá vàng thế giới, giá vàng trong nước các thương hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu vàng Rồng Thăng Long; vàng SJC, vàng DOJI, vàng PNJ…

    Giá vàng trong nước ngày 26/10/2024

    Theo báo Quân đội nhân dân, giá vàng trong nước tiếp tục được duy trì ổn định, với giá vàng miếng neo ở mức 89 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn ở quanh mức 89 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau:

    Vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 89 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá vàng một số thương hiệu được niêm yết ở mức 87 triệu đồng/lượng. Riêng vàng miếng Phú Quý SJC đang mua vào cao hơn 300.000 đồng.

    Đối với vàng nhẫn, giá vàng SJC 9999 niêm yết ở mức 86,9 triệu đồng/lượng mua vào và 88,2 triệu đồng/lượng bán ra. Tương tự, DOJI tại thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh niêm yết giá mua và bán ở mức 87,9 triệu đồng/lượng và 88,9 triệu đồng/lượng. Giá mua và giá bán vàng nhẫn thương hiệu PNJ neo ở mức 87,6 triệu đồng/lượng và 88,9 triệu đồng/lượng.

    Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá nhẫn tròn trơn ở mức 87,88 triệu đồng/lượng mua vào và 88,98 triệu đồng/lượng bán ra. Phú Quý SJC đang thu mua vàng nhẫn ở mức 87,9 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 89 triệu đồng/lượng.

    Giá vàng miếng trong nước cập nhật lúc 5h30 sáng 26/10. Ảnh: Quân đội nhân dân

    Giá vàng miếng trong nước cập nhật lúc 5h30 sáng 26/10. Ảnh: Quân đội nhân dân

    Giá vàng thế giới ngày 26/10/2024

    Trên thị trường quốc tế, giá vàng thế giới giảm 14,27 USD/ounce, tương đương 0,52%, xuống mức 2.720,17 USD/ounce. Sự giảm nhẹ này diễn ra sau chuỗi ngày tăng trưởng mạnh mẽ.

    Theo ông Jim Wyckoff, nhà phân tích cấp cao tại Kitco, nhu cầu tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn tiếp tục hỗ trợ giá vàng. Ông cho rằng căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông và cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đang đến gần là những yếu tố chính giúp duy trì mức sàn vững chắc cho vàng.

    David Meger, Giám đốc Giao dịch Hàng hóa tại High Ridge Futures, cũng đồng tình với nhận định trên. Ông cho rằng vàng tiếp tục là công cụ trú ẩn quan trọng trong bối cảnh lo ngại về lạm phát và bất ổn chính trị. Khi các quỹ đầu tư rót tiền vào thị trường kim loại quý, nhu cầu bảo vệ tài sản vẫn sẽ duy trì đà tăng của vàng.

    Trong năm nay, giá vàng đã tăng hơn 33%, "xô đổ" nhiều kỷ lục nhờ kỳ vọng các ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ. Ngân hàng ANZ nhận định, lo ngại về nợ công gia tăng tại Mỹ đã củng cố thêm lý do các nhà đầu tư tìm đến vàng. Tuy nhiên, sự thay đổi trong kỳ vọng về lãi suất có thể gây sức ép tạm thời lên thị trường kim loại quý này.

    Các chuyên gia của Kitco và High Ridge Futures cho rằng vàng sẽ còn tiếp tục được hỗ trợ bởi các yếu tố địa chính trị và kinh tế toàn cầu. Joni Teves của UBS dự báo, giá vàng có thể đạt 2.800 USD/ounce vào cuối năm nay và chạm mốc 3.000 USD/ounce vào năm 2025, khi Fed và các ngân hàng trung ương khác nới lỏng chính sách tiền tệ để đối phó với suy thoái kinh tế toàn cầu.

    Tại thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 24.255 VND/USD, giảm 5 đồng so với mức niêm yết hôm qua. Áp dụng biên độ 5%, hiện tỷ giá USD các ngân hàng thương mại được phép giao dịch là từ 23.042 - 25.468 VND/USD.

    Tỷ giá bán được Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước tăng 28 đồng, đưa phạm vi mua bán tham khảo lên mức 23.400 - 25.450 VND/USD.

    Tỷ giá USD tại các ngân hàng trong nước chứng kiến nhiều điều chỉnh giảm giá trở lại sau hai phiên tăng. Cụ thể có Vietcombank và BIDV giảm nhẹ 6 đồng giá mua USD trong khi VietinBank, Techcombank và Sacombank giảm đáng kể hơn với lần lượt 41, 30 và 40 đồng so với mức niêm yết cùng giờ sáng qua. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/gia-vang-moi-nhat-hom-nay-26-10-vang-nhan-van-o-inh-a476173.html
    Sự kiện: Giá vàng hôm nay
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan