+Aa-
    Zalo

    Giá vàng mới nhất hôm nay (24/10): Vàng nhẫn tiếp đà tăng mạnh

    (ĐS&PL) - Giá vàng ngày 24/10: Cập nhật giá vàng thế giới, giá vàng trong nước các thương hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu vàng Rồng Thăng Long; vàng SJC, vàng DOJI, vàng PNJ…

    Giá vàng trong nước ngày 24/10/2024

    Theo báo Quân đội nhân dân, sau chuỗi ngày tăng mạnh, giá vàng miếng trong nước ổn định ở mốc 89 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tiếp đà tăng mạnh với vàng một số thương hiệu đã cán mốc 89 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau:

    Vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 89 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá vàng một số thương hiệu được niêm yết ở mức 87 triệu đồng/lượng. Riêng vàng miếng Phú Quý SJC đang mua vào cao hơn 400.000 đồng.

    Đối với vàng nhẫn, giá vàng SJC 9999 niêm yết ở mức 86,9 triệu đồng/lượng mua vào và 88,2 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 900.000 đồng ở cả 2 chiều. Tương tự, DOJI tại thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh điều chỉnh tăng 1,2 triệu đồng cả giá mua và bán lên lần lượt 88 triệu đồng/lượng mua vào và 89 triệu đồng/lượng bán ra. Giá mua và giá bán vàng nhẫn thương hiệu PNJ niêm yết ở mức 87,6 triệu đồng/lượng và 88,9 triệu đồng/lượng, tăng 1,3 triệu đồng cả giá mua và giá bán.

    Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn tròn trơn ở mức 87,48 triệu đồng/lượng mua vào và 88,98 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 1,2 triệu đồng cả 2 chiều so với rạng sáng qua. Phú Quý SJC đang thu mua vàng nhẫn ở mức 87,9 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 89 triệu đồng/lượng, tăng 1,1 triệu đồng chiều mua và 1,2 triệu đồng chiều bán.

    Giá vàng miếng trong nước cập nhật lúc 5h30 sáng 24/10. Ảnh: Quân đội nhân dân

    Giá vàng miếng trong nước cập nhật lúc 5h30 sáng 24/10. Ảnh: Quân đội nhân dân

    Giá vàng thế giới ngày 24/10/2024

    Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h00 hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2,716.44 USD/Ounce. Giá vàng hôm nay giảm 0,74% so với hôm qua. Quy đổi theo tỷ giá USD, trên thị trường tự do (25.620 VND/USD), vàng thế giới có giá khoảng 85,0 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng SJC đang cao hơn giá vàng quốc tế là 3,4 triệu đồng/lượng.

    Giá vàng hôm nay giảm hơn 1% sau khi đạt mức cao kỷ lục do đồng USD mạnh hơn và lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng đã chống lại sự hỗ trợ từ nhu cầu trú ẩn an toàn liên quan đến cuộc bầu cử ngày 5 tháng 11 của Hoa Kỳ và chiến tranh Trung Đông.

    Vàng thỏi, được coi là hàng rào chống lại sự bất ổn về chính trị và kinh tế, đã tăng hơn 31% trong năm nay, phá vỡ nhiều kỷ lục khi động thái cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang vào tháng trước kết hợp với nhu cầu tìm nơi trú ẩn an toàn đã tạo nên cơn bão hoàn hảo cho kim loại quý này.

    Bob Haberkorn, chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, cho biết: "Có một số hoạt động chốt lời và lợi suất trái phiếu kho bạc đang tăng, giá vàng sẽ khó có thể tăng cao hơn nữa do lợi suất đang hướng đến đâu". Tuy nhiên, Haberkorn cho biết thêm vàng có thể đạt mức 2.800 USD/oz vào cuối tuần do nhu cầu tìm nơi trú ẩn an toàn.

    Chỉ số USD tăng 0,4% lên gần mức cao nhất trong ba tháng, khiến vàng kém hấp dẫn hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác, trong khi lợi suất trái phiếu Mỹ tăng lên mức cao nhất trong ba tháng.

    Ole Hansen, giám đốc chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank, cho biết : "Đó là sự bất ổn liên quan đến cuộc bầu cử ở Mỹ và gánh nặng nợ gia tăng ở Mỹ. Họ cũng phải phát hành hàng tỷ USD trái phiếu ngay trước cuộc bầu cử vào một thị trường tương đối mỏng và lo lắng".

    Theo cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos, khi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ chỉ còn chưa đầy hai tuần nữa, Phó Tổng thống Kamala Harris đang dẫn trước cựu Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump với tỷ lệ 46% so với 43% .

    Giá bạc giao ngay giảm 3,6% xuống còn 33,58 USD/ounce sau khi đạt mức giá cao nhất kể từ cuối năm 2012 là 34,87 USD. Kinesis Money cho biết trong một lưu ý rằng: "Tỷ lệ vàng/bạc hiện ở mức khoảng 80, có nghĩa là bạc có xu hướng được hưởng lợi như một hệ quả tự nhiên khi vàng tiến vào vùng giá mới theo chiều hướng tăng".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/gia-vang-moi-nhat-hom-nay-24-10-vang-nhan-tiep-a-tang-manh-a475645.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan