+Aa-
    Zalo

    Giá vàng vẫn tăng "nóng", nhà đầu tư nên gửi ngân hàng hay mua vàng?

    (ĐS&PL) - Theo chuyên gia, người dân đặc biệt lưu ý về kịch bản “chôn vốn” trong thời gian dài nếu quyết định mua vàng vào cuối chu kỳ tăng trưởng của kim loại quý này.

    Chiều 23/10, giá vàng miếng SJC được Công ty SJC niêm yết mua vào 87 triệu đồng/lượng, bán ra 89 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng nhẫn 9999 và vàng trang sức tiếp tục tăng cao. Thương hiệu Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn mua vào – bán ra mức 87,48 triệu đồng- 88,98 triệu đồng/lượng.

    Tại một số thương hiệu khác đã niêm yết giá vàng nhẫn bằng giá vàng miếng SJC. DOJI niêm yết giá vàng nhẫn mua vào – bán ra mức 88 triệu đồng – 89 triệu đồng/lượng. Còn thương hiệu vàng Phú Quý niêm yết nhẫn tròn 9999 lần lượt mức 87,90 triệu đồng – 89 triệu đồng chiều mua vào – bán ra.

    Trên các hội nhóm thảo luận về giá vàng, nhiều người đang có ý định rút tiền tiết kiệm trước hạn để mua vàng với hy vọng lợi nhuận đem về có thể nhiều hơn so với tiền lãi ngân hàng.

    Ông Ngô Thành Huấn - Giám đốc điều hành CTCP Tư vấn đầu tư và Quản lý tài sản FIDT

    Ông Ngô Thành Huấn - Giám đốc điều hành CTCP Tư vấn đầu tư và Quản lý tài sản FIDT

    Trao đổi với PV Đời sống & Pháp luật, ông Ngô Thành Huấn - Giám đốc điều hành CTCP Tư vấn đầu tư và Quản lý tài sản FIDT cho biết giá vàng trong nước đang tăng theo đúng diễn biến của giá vàng thế giới.

    Theo ông Ngô Thành Huấn, giá vàng có khả năng cao là sẽ tiếp tục tăng bởi các yếu tố sau. Thứ nhất, quá trình cắt giảm lãi suất tại Mỹ sẽ còn diễn ra trong thời gian tới và đây là yếu tố quan trọng nhất hỗ trợ cho đà tăng của giá vàng trong thời gian tới. Bên cạnh đó, diễn biến phục hồi kinh tế trên mặt bằng chung của toàn cầu vẫn đang ở trạng thái chưa thực sự tích cực.

    Nghe góc nhìn của chuyên gia

    Chiều 23/10, nhiều người dân xếp hàng chờ mua vàng trước cửa hàng Bảo Tín Minh Châu cơ sở Cầu Giấy, Hà Nội.

    Chiều 23/10, nhiều người dân xếp hàng chờ mua vàng trước cửa hàng Bảo Tín Minh Châu cơ sở Cầu Giấy, Hà Nội.

    “Giá vàng luôn đi ngược chiều với diễn biến của nền kinh tế. Khi triển vọng phục hồi của nền kinh tế chưa thực sự chắc chắn thì giá vàng sẽ còn tăng, ít nhất tới năm 2025. Ngoài ra, biến động địa chính trị trong giai đoạn này cũng là nguyên nhân đẩy giá vàng lên cao”, ông Ngô Thành Huấn phân tích.

    Với các yếu tố kể trên, ông Ngô Thành Huấn dự đoán ít nhất đến tháng 6/2025, có khả năng cao vàng sẽ tiếp tục tăng trong biên độ 10%.

    Người dân có nên rút tiền tiết kiệm để mua vàng?

    Về nội dung “rút tiền tiết kiệm trước hạn để mua vàng”, ông Ngô Thành Huấn cho biết mặc dù dự đoán giá vàng vẫn sẽ tăng song các nhà đầu tư cần đặc biệt lưu ý về kịch bản “chôn vốn” trong thời gian dài nếu quyết định mua vàng vào cuối chu kỳ tăng trưởng của kim loại quý này.

    “Cần phải nhớ rằng nếu kinh tế thế giới bước vào giai đoạn hồi phục thì giá vàng có thể sẽ trải qua khoảng 6–8 năm đi ngang. Đây là câu chuyện đã từng xảy ra trong quá khứ nếu nhìn lại dữ liệu giá vàng giai đoạn 2013 – 2019. Trong giai đoạn 7 năm đó vàng liên tục đi ngang, không tăng”, ông Ngô Thành Huấn cho biết.

    Giám đốc điều hành CTCP Tư vấn đầu tư và Quản lý tài sản FIDT cho rằng người dân nên tìm hiểu thật kỹ, tránh tâm lý mua theo đám đông, đồng thời phân bổ tài sản của mình vào các kênh đầu tư tiềm năng khác như bất động sản, chứng khoán.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/gia-vang-van-tang-nong-nha-au-tu-nen-gui-ngan-hang-hay-mua-vang-a475585.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan