+Aa-
    Zalo

    Giá vàng miếng SJC ở ngân hàng nào đang cao nhất thị trường?

    (ĐS&PL) - Hiện nay, các ngân hàng bán vàng đang niêm yết 2 mức giá khác nhau và có sự chênh lệch khá lớn. Trái với sự bình ổn của 4 NHTMNN, một số NHTM niêm yết giá khá cao.

    Hiện nay, trên thị trường, ngoài 4 ngân hàng thương mại Nhà nước (Agribank, Vietcombank, VietinBank và BIDV) bán vàng miếng SJC từ ngân hàng Nhà nước Việt Nam nhằm bình ổn thị trường vàng thì vẫn có một số ngân hàng thương mại khác cũng bán vàng như: Sacombank, Eximbank, ACB, HDBANK... Vậy giá vàng tại các ngân hàng này hiện nay như thế nào? Có chênh lệch với 4 ngân hàng thương mại Nhà nước?

    Sáng nay (14/6), Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiếp tục niêm yết mức giá bán vàng miếng SJC cho 4 Ngân hàng thương mại Nhà nước và Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn ( SJC) là 75,98 triệu đồng/lượng. Ghi nhận tại các ngân hàng bán vàng và Công ty SJC, giá niêm yết trong hôm nay cũng được giữ nguyên sau nhiều phiên liên tiếp là 76,98 triệu đồng/lượng. Đặc biệt, 4 ngân hàng thương mại Nhà nước sẽ không mua vàng của người dân bán ra.

    Giá vàng miếng SJC ở ngân hàng nào đang cao nhất thị trường? Ảnh minh họa.

    Giá vàng miếng SJC ở ngân hàng nào đang cao nhất thị trường? Ảnh minh họa.

    Ngoài khối ngân hàng "Big4" tham gia bán vàng, các ngân hàng thương mại đang niêm yết mức giá chênh lệch đáng kể. Theo VietNamnet, mức giá niêm yết công khai ngày 13/6, giá vàng miếng SJC được Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) bán ra là 82 triệu đồng/lượng, giá ngân hàng này mua vào là 78,5 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá giữa mua vào và bán ra là 3,5 triệu đồng/lượng.

    Như vậy, giá vàng miếng SJC tại HDBank đang cao hơn 5,02 triệu đồng/lượng so với mức của khối ngân hàng "Big4". Ngoài ra, riêng giá mua vào của HDBank cũng cao hơn tới 1,52 triệu đồng/lượng so với giá bán ra tại 4 ngân hàng thương mại nhà nước.

    Mức chênh lệch quá lớn này phần nào lý giải vì sao dòng người vẫn chen nhau xếp hàng mua vàng tại các ngân hàng thương mại nhà nước bất chấp thời tiết khắc nghiệt.

    Điều đáng nói, không chỉ HDBank, nhiều ngân hàng khác cũng niêm yết mức giá bán vàng cao hơn như: Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank). Nhà băng này công bố giá vàng miếng SJC bán ra ngày 13/6 là 78,98 triệu đồng/lượng, trong khi giá mua vào là 74,98 triệu đồng/lượng. 

    Hiện chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra tại Eximbank là 4 triệu đồng/lượng. So với giá bán tại ngân hàng thương mại nhà nước, giá vàng miếng do Eximbank bán ra đang cao hơn 2 triệu đồng/lượng.

    Bên cạnh đó, Ngân hàng ACB giao dịch vàng miếng ở mức cao hơn, quanh 76,5 triệu đồng/lượng mua vào, bán ra 79,5 triệu đồng/lượng. Sacombank niêm yết giá mua vào vàng miếng 76 triệu đồng/lượng, bán ra 79,98 triệu đồng/lượng.

    Các mức giá bán trên cao hơn so với giá tại 4 ngân hàng thương mại quốc doanh và công ty SJC từ khoảng 2 triệu đồng/lượng.

    Lý giải vì sao giá bán vàng của nhiều ngân hàng thương mại cao hơn tại công ty SJC và các ngân hàng thương mại Nhà nước. Trao đổi trên báo Người lao động, đại diện một ngân hàng cho biết, ngân hàng phải tự cân đối lượng vàng mua bán. Nếu mua được từ khách hàng, ngân hàng sẽ bán ra cho khách hàng khác có nhu cầu, chứ không mua được từ nguồn bình ổn hay cũng không được mua từ nhóm 4 ngân hàng thương mại quốc doanh và công ty SJC.

    "Giá vàng miếng SJC được niêm yết theo thị trường và sức cầu hàng ngày" - vị này thông tin thêm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/gia-vang-mieng-sjc-o-ngan-hang-nao-ang-cao-nhat-thi-truong-a434296.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan