Ngày 10/1, trang dịch vụ quảng cáo của Đài truyền hình Việt Nam công bố đơn giá quảng cáo cho chương trình Gặp nhau cuối năm hay còn được biết tới là Táo quân.
Theo đơn giá này, chương trình Táo quân 2024 sẽ lên sóng vào khoảng 20h ngày 9/2/2024 với 4 đơn giá quảng cáo: 10 giây, 15 giây, 20 giây và 30 giây.
Để sản phẩm của mình được xuất hiện trong chương trình đình đám này, các nhãn hàng sẽ phải chi ra: 327,7 triệu đồng, 387,3 triệu đồng, 484,1 triệu đồng và cao nhất là 645,5 triệu đồng cho các TVC có thời lượng tương ứng. Mức giá này chưa bao gồm thuế GTGT.
Có thể nói, đây là mức giá quảng cáo "khủng" đối với các chương trình của VTV. Tuy nhiên, do độ "hot" của chương trình Táo quân và tính chất đặc biệt (mỗi năm chỉ sản xuất 1 lần) nên mức giá quảng cáo của Táo quân luôn thuộc hàng cao nhất.
Trước đó, vì nhiều lý do, công chúng hoài nghi về việc Táo quân 2024 có tiếp tục lên sóng hay không. Tuy nhiên, cùng với thông báo về đơn giá quảng cáo, VTV cũng đăng tải thông tin xác nhận chương trình này sẽ tiếp tục lên sóng vào tối Giao thừa tết Nguyên đán 2024.
Ê-kíp sản xuất Táo quân 2024 xác nhận các nghệ sĩ đã tiến hành tập luyện để kịp thời ghi hình, phục vụ lịch sản xuất. Bên cạnh đó, NSƯT Chí Trung cũng đăng tải trên trang cá nhân hình ảnh anh cùng các nghệ sĩ: Tự Long, Vân Dung, Quang Thắng trong trang phục Táo quân kèm chia sẻ: "Mùa táo rụng trong vườn".
Táo quân là món ăn quen thuộc với khán giả mỗi khi Tết đến xuân về. Tuy nhiên, theo thời gian, chương trình càng giảm sức hút, kịch bản bị chê nhạt.
Cuối năm 2019, VTV thông báo dừng sản xuất chương trình Táo quân sau 16 năm thực hiện.
Tuy nhiên sau một năm gián đoạn thì Táo quân trở lại vào dịp Tết 2021. Đến năm 2023, Táo quân tròn 20 năm phát sóng.
Phương Linh(T/h)