+Aa-
    Zalo

    Giám đốc Điện lực TP.Hạ Long bị tạm đình chỉ chức vụ

    (ĐS&PL) - Công ty Điện lực Quảng Ninh vừa có quyết định tạm đình chỉ chức vụ đối với giám đốc Điện lực TP Hạ Long - ông Nguyễn Đại Cương.

    Công ty Điện lực Quảng Ninh đã ban hành Quyết định số 2646/QĐ-PCQN, ngày 9/9, tạm định chỉ chức vụ Giám đốc Điện lực thành phố Hạ Long đối với ông Nguyễn Đại Cương từ 18h ngày 9/9 cho đến khi có quyết định thay thế.

    Tại quyết định này, Công ty Điện lực Quảng Ninh yêu cầu ông Nguyễn Đại Cương có mặt tại Điện lực thành phố Hạ Long để phục vụ khắc phục lưới điện sau cơn bão số 3 và các công tác sản xuất kinh doanh của điện lực.

    Được biết, TP.Hạ Long là một trong những địa bàn bị ảnh hưởng nghiêm trọng, khi toàn thành phố mất điện từ khi diễn ra cơn bão số 3. Đến nay đã bốn ngày trôi qua nhưng việc cấp điện trở lại mới được một phần, nhiều địa bàn trong thành phố vẫn đang không có điện.

    Bão số 3 khiến Quảng Ninh bị thiệt hại nặng nề. (Ảnh: N.H)

    Bão số 3 khiến Quảng Ninh bị thiệt hại nặng nề. (Ảnh: N.H)

    Trong chiều 10/9, tại TP.Hạ Long, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã tổ chức Hội nghị trực tuyến đến các Công ty Điện lực địa phương trực thuộc để nghe kết quả khắc phục lưới điện sau bão, lũ. Ông Nguyễn Đức Thiện, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc chủ trì hội nghị.

    Theo thống kê của ngành Điện, cơn bão Yagi và ảnh hưởng của lũ quét đã làm hư hỏng nghiêm trọng hệ thống lưới điện của nhiều tỉnh thành miền Bắc. Trong đó lưới điện 110 kV tại 6 tỉnh miền Bắc (Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Hải Dương, Bắc Ninh) nơi bão đi qua đã bị thiệt hại nặng nề.

    Đặc biệt hệ thống điện 110 kV của Quảng Ninh gần như tê liệt khi toàn bộ đường dây 110kV và trạm biến áp 110kV phải tách khỏi vận hành.

    Theo đó, đã có 15 tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc với trên 3 triệu khách hàng bị ảnh hưởng. Điều đáng nói là ngay sau cơn bão, từ đêm 9/9 đến sáng 10/9 do mưa lớn tại một số tỉnh Yên Bái, Bắc Giang, Phú Thọ, Thái Nguyên, Cao Bằng, Lào Cai nên đã gây ngập lụt tại 7 khu vực, tiếp tục gây mất điện cho khoảng gần 230.000 khách hàng.

    Tại Quảng Ninh, tính đến 14h ngày 10/9, đã khôi phục 30% phụ tải sự cố toàn tỉnh; đã cơ bản khôi phục cung cấp điện cho các phụ tải quan trọng toàn tỉnh (bệnh viện, thông tin liên lạc, cấp nước sạch …); khôi phục 90% phụ tải là các mỏ than. Đối với các phụ tải ưu tiên khu vực TP Hạ Long, Công ty Điện lực Quảng Ninh đang cố gắng sẽ được cấp điện trở lại trong ngày hôm nay. Các đường dây còn lại trên địa bàn thành phố, do có nhiều vị trí gãy đổ cột, phấn đấu trong vài ngày tới khắc phục xong, khôi phục vận hành cấp điện cho khách hàng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/giam-oc-ien-luc-tp-ha-long-bi-tam-inh-chi-chuc-vu-a463823.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan