+Aa-
    Zalo

    Gặp sự cố khi đang luyện tập, lính dù hạ cánh trúng đường dây điện

    (ĐS&PL) - Khoảng hơn chục binh sĩ Ba Lan đã hạ cánh xuống một ngôi làng trong cuộc tập huấn nhảy dù không thành công hôm 9/9.

    RT dẫn thông tin từ các phương tiện truyền thông cho biết, lính dù thuộc Trung đoàn trinh sát số 2 đóng tại Hrubieszow (Ba Lan) đang tiến hành một cuộc tập huấn nhảy dù theo kế hoạch thì tốc độ và hướng gió thay đổi đột ngột, khiến họ bị lệch khỏi lộ trình dự kiến.

    Kết quả, ít nhất 12 binh sĩ đã hạ cánh cách mục tiêu dự định vài trăm mét, gây thiệt hại cho mùa màng và tài sản cá nhân tại ngôi làng Chechlo thuộc tỉnh Lesser Poland.

    Nguồn video: RT

    Một đoạn video ghi lại sự việc được đăng tải lên mạng xã hội. Có thể thấy, các binh sĩ cố gắng vượt qua gió mạnh nhưng lại hạ cánh xuống nhiều địa điểm không mong đợi trên khắp ngôi làng.

    Một binh sĩ hạ cánh trúng đường dây điện, trong khi một binh sĩ khác làm hư hại mái của một tòa nhà dân cư. Một số binh sĩ lại hạ cánh xuống khu vực trồng cây và sân sau nhà dân. Không có thông tin về thương tích nghiêm trọng, ngoại trừ một binh sĩ bị chấn thương đầu gối và đã được đưa tới cơ sở y tế.

    Các quan chức Ba Lan khẳng định “không có vấn đề nghiêm trọng nào xảy ra”, đồng thời cho rằng đây là sự cố đơn lẻ và sẽ thực hiện mọi biện pháp cần thiết nhằm ngăn chặn những sự cố tương tự xảy ra trong tương lai.

    Hiện, Ủy ban điều tra tai nạn hàng không và các cơ quan quân sự nội bộ đã mở cuộc điều tra về sự việc.

    Theo RT, không rõ liệu cuộc tập huấn nhảy dù ở Ba Lan có phải là một phần của cuộc tập trận “Swift Response” do Mỹ dẫn đầu hay không. Tuần trước, NATO công bố một đoạn video ca ngợi cuộc tập trận là “hoạt động trên không lớn nhất kể từ Thế chiến II”, trong đó nhiều quốc gia thành viên luyện tập “khả năng đưa hàng trăm binh sĩ vào phía sau phòng tuyến của đối phương”.

    “Các hoạt động trên không đòi hỏi thời gian chính xác, cùng kỹ năng tuyệt vời của cả phi công và lính dù. Do những nhiệm vụ này vốn khó khăn nên cần phải luyện tập thường xuyên để duy trì kỹ năng”, NATO cho biết trong một thông cáo báo chí.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/gap-su-co-khi-ang-luyen-tap-linh-du-ha-canh-trung-uong-day-ien-a463631.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan