+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Khó khăn chờ đón ông Trump và bà Harris trong cuộc tranh luận đầu tiên

    (ĐS&PL) - Cả Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump đều được cho là sẽ đối mặt với một số khó khăn trong cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên.

    The Hill đưa tin, cả Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump coi cuộc tranh luận ngày 10/9 là thời cơ để thu hút những cử tri đang dao động. Song, cả hai ứng viên Tổng thống Mỹ được cho là đều sẽ phải đối mặt với những thách thức khác nhau trong cuộc tranh luận sắp tới.

    Ông Trump sẽ phải đối mặt với một đối thủ hoàn toàn khác so với Tổng thống Joe Biden - người mà ông đã có nhiều kinh nghiệm tranh luận. Bà Harris là một chính trị gia trẻ hơn, giàu năng lượng, và có thể khiến cựu Tổng thống Mỹ vào tình thế nguy hiểm trong cuộc đua vào Nhà Trắng 2024.

    Cả Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đều đối mặt với những khó khăn nhất định trong cuộc tranh luận đầu tiên. Ảnh: ABC News

    Cả Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đều đối mặt với những khó khăn nhất định trong cuộc tranh luận đầu tiên. Ảnh: ABC News

    "Cuộc tranh luận sẽ rất khác biệt, bà Harris là một đối thủ đáng gờm. Chỉ trong hơn 1 tháng sau khi được đề cử, bà ấy đã gây quỹ được một số tiền ủng hộ đáng kinh ngạc, thêm vào đó là rút ngắn khoảng cách ở nhiều cuộc khảo sát. Tôi nghĩ rằng, ông Trump cần tránh xa vấn đề chủng tộc, mà nên tập trung vào các chính sách. Nếu làm được như vậy, ông Trump sẽ chiến thắng", ông Matt Gorman, chiến lược gia của đảng Cộng hòa nhận định cho biết.

    Mặc dù vậy, đảng Cộng hòa cũng tự tin vào khả năng áp đảo của ông Trump, bởi bà Harris không phải là một chính khách có nhiều kinh nghiệm tranh luận trực tiếp. Ông Trump cũng công khai thái độ không mấy quan tâm đến việc học hành "mài giũa" cho vòng tranh luận.

    Ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa lựa chọn lấp đầy những ngày trước thềm tranh luận bằng các sự kiện liên quan đến chiến dịch với tiền đề ông biết mình cần phải làm gì khi bước lên sân khấu tranh luận tại Trung tâm Hiến pháp Quốc gia ở Philadelphia.

    Trong khi đó, Phó Tổng thống Harris cũng được cho là sẽ gặp khó khăn vì luật giữ micro tắt khi không phát biểu. Ông Brian Fallon, phát ngôn viên của bà Harris cho biết, việc micro bị tắt khi ứng viên không phát biểu sẽ bảo vệ ông Trump khỏi các câu hỏi hóc búa của bà Harris. Nó cũng sẽ ngăn ông Trump có những phát ngôn bộc phát.

    Cuộc tranh luận trực tiếp giữa ông Trump và bà Harris sẽ diễn ra vào ngày 10/9 trên kênh ABC News. Cuộc tranh luận kéo dài 90 phút và có hai lần nghỉ quảng cáo, được điều hành bởi hai người điều phối, người dẫn chương trình David Muir và Linsey Davis, đây cũng là người duy nhất đặt câu hỏi. Cuộc tranh luận không có khán giả trong phòng.

    Theo The Hill

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bau-cu-tong-thong-my-2024-kho-khan-cho-on-ong-trump-va-ba-harris-trong-cuoc-tranh-luan-au-tien-a463508.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan