(ĐSPL) - Ngay trong đêm 20 rạng sáng 21/1, hàng chục công nhân được huy động để lắp đặt hàng rào phân cách xe buýt nhanh tại trục đường Láng Hạ - Giảng Võ (Hà Nội).
Theo thông tin đăng tải trên tờ Vietnamplus, từ ngày 21/1, trục đường Giảng Võ sẽ có một làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh với dải phân cách cứng.
Trước tình trạng làn đường ưu tiên dành riêng cho xe buýt nhanh (BRT) vị các phương tiện giao thông cá nhân liên tục lấn làn, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội vừa đồng ý chủ trương thí điểm làm dải phân cách phục vụ tuyến buýt nhanh.
Theo đó, căn cứ hiện trạng hạ tầng và lưu lượng giao thông sau khi tuyến xe buýt nhanh BRT (Yên Nghĩa - Kim Mã) đưa vào vận hành, khai thác sử dụng, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội giao Ban Quản lý Dự án duy tu hạ tầng giao thông đô thị chủ trì khảo sát lên phương án, tổ chức thực hiện lắp đặt dải phân cách di động bằng trụ mũi tên phản quang phân làn BRT với làn đường giao thông chung trên đường Lê Văn Lương, đoạn từ nhà chờ kéo dài đến các nút giao thông: Hoàng Đạo Thuý, Nguyễn Tuân, Khuất Duy Tiến. Đối với nhà chờ Láng Hạ sẽ lắp đặt ở chiều đi Láng Hạ, Báo Tiền Phong đưa tin.
Dải phân cách được lắp trong đếm 20/1. - Ảnh: VnExpress |
Sở GTVT Hà Nội giao Ban Quản lý dự án duy tu hạ tầng giao thông đô thị tổ chức lắp dải phân cách cứng. Việc lắp đặt sẽ phải diễn ra trong ngày 20/1.
Vì vậy, các công nhân đã khẩn trương ắp đặt dải phân cách trong đêm trước khi trời sáng, mật độ phương tiện giao thông tăng cao.
Dải phân cách cứng được lắp đặt cao 60cm, thiết kế di động, có chân đế bằng nhựa cứng và được thiết kế theo kiểu mũi tên có phản quang.
Dải phân cách cứng sẽ giúp xe buýt nhanh BRT không gặp trở ngại nào trên làn đường của mình.
Tuy nhiên, nhiều người lo ngại khi dải phân cách cứng sẽ khiến các phương tiện cá nhân gặp nhiều khó khăn đặc biệt vào giờ cao điểm, theo báo Infonet.
(Tổng hợp)